ReadyPlanet.com
dot
dot dot
dot
เกี่ยวกับเรา Horauranian.com
dot
bulletรำลึกถึง อาจารย์ พลตรี ประยูร พลอารีย์
bulletเจตนารมณ์
bulletติดต่อเรา
bulletโหราพยากรณ์
dot
บทความ
dot
bulletเกร็ดโหรน่ารู้
bulletเจาะลึกโหรา
bulletโหราศาสตร์บ้านเมือง
bulletBlog อ.วิโรจน์
bulletแนะนำตำรา
bulletไพ่ยิปซี จักรราศี (Celestial Tarot)
bulletกระดานถามตอบ
bulletคลังบทความดวงเมืองเศรษฐกิจ 2550-2552
bulletคลังกระทู้โหราศาสตร์ที่น่าสนใจ
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
bulletReturn of Great Depression?
bulletChange! ผู้นำยุคใหม่ของโลก
bulletเรือนชะตาจันทร์ 28 เรือน
bulletโหราศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์
bulletเลือกฤกษ์มงคลด้วยตนเอง
bullet6 ขั้นตอนเพื่อการดูหมออย่างคุ้มค่า
bulletชนะใจคนรัก 12 ราศี
dot
เว็บไซต์ที่น่าสนใจ
dot
bulletเพจ โหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletโหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletCelestial Strategist Blog
bulletBlog โหราเศรษฐกิจ
bulletเว็บไซต์ที่น่าสนใจ




ตามกรรม article

วิโรจน์ กรดนิยมชัย
26 กรกฎาคม 2552

          คำปฏิญาณ 3 ข้อของนักเรียนเตรียมทหารที่ พ.ต.ท.ทักษิณยึดถืออย่างเหนียวแน่น เพราะตรงกับจริตของเจ้าชะตาอย่างมาก คือ
          1. ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้
          2. ตายเสียดีกว่าอยู่อย่างผู้แพ้
          3. ตายเสียดีกว่าละทิ้งหน้าที่ 
          “ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้หอมหวนชวนจิตไซร้ ไป่มี”

          ข้อความข้างต้น เป็นย่อหน้าสุดท้ายของบทความ พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคไทยรักไทย ความเหมือนบนความต่าง  ที่ผมเขียนไว้เมื่อ 29 มิถุนายน 2549  ก่อนที่จะเกิดเหตุปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 ที่ทำให้ชีวิตของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เปลี่ยนแปลงไปจนถึงทุกวันนี้ บทความนี้ เป็นตอนที่ 2 ที่จะเขียนบทวิเคราะห์ดวงชะตาของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ว่านับจากนี้ไปจะเป็นเช่นไรบ้าง โดยอาศัยหลักปรัชญา 

“อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ล้วนเป็นสิ่งเดียวกัน”

          การพิจารณาว่า นานแค่ไหน ที่จะเรียกว่า อดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต ในทางโหราศาสตร์มีการใช้ปัจจัยทางโหราศาสตร์ ซึ่งเป็นข้อมูลทางดาราศาสตร์ทั้งสิ้น การใช้วงรอบการโคจรของดาวพระเคราะห์ประกอบกับเทคนิคทางโหราศาสตร์ ก็จะทำให้เราสามารถหาคำตอบได้ว่า จะเกิดอะไร เมื่อไหร่ บทความที่แล้วได้ใช้ วงรอบ 30 ปีการโคจรของดาวเสาร์ เปรียบเทียบเหตุการณ์ในชีวิตของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร โดยใช้ต้นแบบจากนายเลิศ ชินวัตร ผู้เป็นบิดาของเจ้าชะตา ซึ่งสามารถเชื่อมโยงบุคคลในครอบครัวชินวัตรสายนี้ได้ถึง 3 รุ่น ได้ดังนี้

อดีต

ปัจจุบัน

อนาคต

นายเลิศ

พ.ต.ท. ทักษิณ

นายพานทองแท้

          ภาพอดีต ชีวิตทางการเมืองของนายเลิศ สิ้นสุดลงเมื่อปี 2519 เมื่อรัฐบาล มรว.คึกฤทธิ์ประกาศยุบสภา นายเลิศก็ประกาศยุติบทบาททางการเมือง หันไปประกอบอาชีพธุรกิจเหมือนเดิม (ดาวเสาร์ = การยุติบทบาทจากสิ่งที่ทำอยู่)

          ในขณะเดียวกันเมื่อปี 2519 พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปศึกษาต่อยังสหรัฐอเมริกา พร้อมกับคุณพจมาน (ดาวเสาร์= การพลัดพราก การเดินทางไกล) และในปี 2519 นี้เองที่คุณพจมานแท้งลูกคนแรก (ดาวเสาร์ = ความสูญเสียที่เกิดกับลูก)

          วันที่ 2 ธันวาคม 2522 คุณพจมานได้ให้กำเนิดบุตรชาย คือนายพานทองแท้  แล้วจึงเดินทางกลับประเทศไทย (ดาวเสาร์= การพลัดพราก การเดินทางไกล) หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก

          30 ปีต่อมา 24 กุมภาพันธ์ 2549 พ.ต.ท. ทักษิณ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา ละประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ โดยไม่ได้วางมือทางการเมืองเหมือนเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ที่นายเลิศ ได้วางมือทางการเมืองเมื่อ มรว.คึกฤทธิ์ ประกาศยุบสภา ซึ่งเป็นการสร้างกรรมใหม่ที่แตกต่างออกไปจากกรรมเดิมที่ นายเลิศได้วางเส้นทางชีวิตเอาไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว

          ปี 2549 จึงเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ พ.ต.ท. ทักษิณเลือกทางเดินของชีวิตที่แตกต่างไปจากที่นายเลิศ ผู้บิดาได้สร้างรอยกรรมไว้ให้เมื่อ ปี 2519 ดังนั้น ผลกรรมใหม่ที่ พ.ต.ท. ทักษิณได้สร้างขึ้นจึงได้ส่งผลกรรมตามมาให้เห็นอย่างต่อเนื่องจนตราบเท่าทุกวันนี้

          ในปี 2549 กรณีการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปของตระกูลชินวัตรทำให้นายพานทองแท้  ถูกสั่งปรับด้วยความผิดในข้อหาไม่แจ้งการเปลี่ยนแปลงการถือหุ้น (ดาวเสาร์ = การถูกจำกัด)

          19 กันยายน 2549 พลเอกสนธิ ทำการปฏิวัติยึดอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่ไปปฏิบัติภารกิจที่ สหรัฐอเมริกา เป็นภาพที่จำลองระยะเวลาและสถานที่ จาก เมื่อ 30 ปีที่แล้ว

          ปีนี้ 2552 เป็นระยะเวลา 30 ปีหลังจากที่ นายพานทองแท้ เกิดที่สหรัฐอเมริกาและได้เดินทางพร้อมพ่อแม่มาสู่ประเทศไทย จึงอาจจะมีหมอดูบางคนนำไปใช้พยากรณ์ว่า หลังงานวันเกิด 2 ธันวาคม 2552 ของนายพานทองแท้ จะทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้อีกครั้งหนึ่ง เหมือนเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ตามวงรอบการโคจรของดาวเสาร์

          ในการใช้ปรัชญาทางโหราศาสตร์นั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นในลักษณะ “ในทำนองเดียวกัน” ไม่ใช่ว่า ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อเกิดเหตุการณ์ครั้งใหม่จะต้องเหมือนกันทุกประการ การวิเคราะห์เหตุการณ์นั้นจะต้องตรวจตามดวงชะตาด้วยว่า มีปัจจัยอะไรที่เหมือนหรือต่างกันบ้าง

          อาจารย์ที่สอนโหราศาสตร์ให้แก่ผมท่านได้กล่าวถึงชีวิตของคนเราว่า การจะดูว่าชีวิตของเราจะเจริญรุ่งเรืองได้แค่ไหน เพียงไร ให้ดูได้ 2 ช่วง คือช่วงที่ อายุ 15 ปี และช่วงอายุ 30 ปี

          “การที่ผู้ชายเราจะดูอนาคตของตนเองนั้นให้ดูตอนที่ ลูกชายอายุ 15 ปีว่า ชีวิตของตนเองเป็นอย่างไร ถ้าเป็นช่วงที่ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้า ในอนาคตลูกชายก็จะเจริญก้าวหน้าด้วย และจะทำให้เมื่อลูกชายอายุ 30 ปี ก็จะมีชีวิตที่เจริญก้าวหน้าได้อย่างดีต่อไป”

ช่วงอายุ 15 ปี

          “ผมเกิดที่ อ.สันกำแพง เชียงใหม่ ตอนผมเกิดบ้านผมยังอยู่ที่หน้าตลาดสันกำแพง เป็นเรือนไม้ห้องแถวสองชั้น . . . เรียนที่สันกำแพงอยู่จนถึงอายุประมาณ 15 ปี ถึงย้ายเข้ามาอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่”  ดร.ทักษิณ เล่าถึงชีวิตในวัยเด็ก  ข้อมูลจาก http://www.thaksin.net/life_T.html

ช่วงอายุ 30 ปี

          เมื่อปี 2522 พ.ต.ท. ทักษิณ อายุ 30 ปี และมีลูกชาย คือนายพานทองแท้ เป็นช่วงชีวิตที่ควรจะถือว่า “ดี” เพราะ สำเร็จการศึกษา พร้อมกับการมีลูกชาย แต่ในขณะเดียวกัน จุดหักเหของสิ่งที่ควรจะ “ดี” ก็คือ การที่ พ.ต.ท. ทักษิณสำเร็จการศึกษาในปี 2521 แต่ไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทยในปีที่สำเร็จการศึกษา ยังคงใช้ชีวิตในต่างแดนต่ออีก 1 ปี จึงเดินทางกลับประเทศไทย ของ พ.ต.ท. ทักษิณนั้น เป็นการทำให้ นายพานทองแท้ ต้องพลัดพรากจากบ้านที่เกิด คือประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางสู่ประเทศไทย 

          ข้อมูลจาก วิกิพิเดีย ระบุว่า “ในปี พ.ศ. 2523 พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ได้เริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวหลายอย่าง ควบคู่ไปกับการรับราชการตำรวจ เช่น ค้าขายผ้าไหม ซื้อภาพยนตร์ฉาย กิจการโรงภาพยนตร์ ธุรกิจคอนโดมิเนียม แต่กลับประสบความล้มเหลว เป็นหนี้สินล้นพ้นตัว”

          ปี 2530 ขณะอายุ 38 ปี ตัดสินใจลาออกจากราชการตำรวจ

ช่วงอายุ 45 ปี

          พิจารณาต่อจากนั้น คือ ปี 2537 นายพานทองแท้ อายุ 15 ปี พ.ต.ท. ทักษิณ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นสมการตัวเลขที่ถือว่า “ดี” ในทางโหราศาสตร์

          ข้อมูลจาก วิกิพิเดีย “ในปี พ.ศ. 2537 พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ได้ลาออกจากตำแหน่ง ประธานกรรมการ และ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยได้โอนหุ้นให้ คุณหญิงพจมาน นายพานทองแท้ นางสาวพิณทองทา นางสาวแพทองธาร และ คนรับใช้ คนสนิทถือแทน และเข้าสังกัด พรรคพลังธรรม ตามคำเชิญชวนของ พลตรีจำลอง ศรีเมือง”

ข้อสรุปเบื้องต้น

          จากข้อมูลดังกล่าวข้างต้นจะพบว่า ชีวิตของ พ.ต.ท. ทักษิณ มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญๆทุกๆ 15 ปี

          อายุ 15 ปี ย้ายจาก สันกำแพง ไปเข้าเรียนที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ชีวิตการเรียน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี การศึกษาทำให้ได้ความรู้ และเกิดปัญญา

          อายุ 30 ปี ได้ลูกชาย แล้วเดินทางกลับประเทศไทย (ช่วง พ.ศ. 2523 -2530 ) เป็นช่วงชีวิตที่ประสบความล้มเหลวตามข้อมูลของ วิกิพิเดีย ข้างต้น

          อายุ 45 ปี เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ เทียบได้กับเมื่ออายุ 15 ปีที่ ชีวิตมีความก้าวหน้า จากเด็กที่ใช้ชีวิตในชนบท เข้าสู่เมืองใหญ่ ได้เรียนรู้รสชาติของชีวิตอีกแบบหนึ่ง เช่นเดียวกับเมื่อ พ.ศ. 2537 อายุ 45 ปี หลังจากเข้าสู่ถนนการเมืองก็ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในสมัยที่ นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี

ช่วงอายุ 60 ปี

          จากข้อสรุปเบื้องต้นจะพบว่า ชีวิตของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร จะมีการเปลี่ยนแปลง ทุกๆ 15 ปี คือ เมื่อเกิดมาใช้ชีวิตในชนบทก็น่าจะลำบาก  อายุ 15 ปี เข้าสู่เมืองเชียงใหม่ ชีวิตดีขึ้น อายุ 30 ปี ชีวิตเริ่มพบกับความลำบากรอบใหม่ อายุ 45 ปี ชีวิตเริ่มต้นดีขึ้นอีกครั้งหนึ่ง และ

         วันนี้ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นช่วงการเข้าสู่รอบของความลำบากของชีวิต ซึ่งน่าจะสามารถบอกเส้นทางของชีวิตนับไปอีก 15 ปีข้างหน้าได้เลยว่า วิบากกรรม กำลังมาเยือนเหมือน 30 ปีที่แล้ว ช่วง ปี 2523 ที่ชีวิตเคยล้มเหลวมาแล้วครั้งหนึ่ง

         วงรอบการเกิดซ้ำ เหมือน กงกรรมกงเกวียน ได้เวียนกลับมาอีกแล้ว

บทสรุปสุดท้าย

          วิชาโหราศาสตร์ไม่จำเป็นต้องใช้ข้อมูลดวงชะตาก็สามารถพยากรณ์เหตุการณ์ได้ด้วยการใช้ข้อมูลจากชีวิตจริงของเราเอง อดีตที่ผ่านมานั้น สามารถบอกความเป็นปัจจุบันได้ฉันใด ก็ย่อมที่จะสามารถบอกความเป็นไปในอนาคตได้ฉันนั้น

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร วันนี้ คงต้องทบทวนตนเองว่า

          คำปฏิญาณ 3 ข้อของนักเรียนเตรียมทหารที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยยึดถืออย่างเหนียวแน่นมาตลอดนั้น วันนี้จะเลือกทางเดินของชีวิตจากข้อใด
          1. ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้
          2. ตายเสียดีกว่าอยู่อย่างผู้แพ้
          3. ตายเสียดีกว่าละทิ้งหน้าที่
          “ทางไปสู่เกียรติศักดิ์ จักประดับดอกไม้หอมหวนชวนจิตไซร้ ไป่มี”



อ่านบทความประกอบ
     พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคไทยรักไทย ความเหมือนบนความต่าง
     และบทความอื่นๆ  
ได้ที่    
www.horauranian.com   
           
www.horathai.com




โหราศาสตร์บ้านเมือง

ดาวศุกร์โคจรผ่านหน้าดวงอาทิตย์ เหนือฟ้าประเทศไทย 2555 article
จันทรุปราคาเต็มดวง 10 ธันวาคม 2554 : ราหูอมรัฐธรรมนูญ
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ดาวพระเคราะห์กำลังโคจรเข้าจุดทวารในระยะ +/-5 องศา
ราชประสงค์- Time Square กับมงคลฤกษ์
ประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
อิสรภาพ หรือบาปบริสุทธิ์ article
ฮุนเซน : พระยาละแวกยุค ดิจิตอล article
หมากตัวสุดท้าย และคำปฏิญาณตนของนักเรียนเตรียมทหาร article
กงกรรม กงเกวียน article
ความเหมือนและความต่าง ตอน 2: กบฏวังหลวง 26 ก.พ. 2492 ถึง กบฏวังหลวง 17 ส.ค. 2552 article
สุริยุปราคาเต็มดวง 22 กรกฎาคม 2009 การกลับมาของซารอสที่ 136 article
ความเหมือนและความต่าง 1: กบฏวังหลวง 2492 ถึง สงกรานต์เดือด 2552 article
Change! ผู้นำยุคใหม่ของโลก article
รถแก๊สระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถึง Goodbye Santika article
งานเลี้ยงที่มีวันเลิกลา article
การเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550 และอนาคตประเทศไทยปี 2551 (ตอนที่ 1) article
ปี 2551 ประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง ในทรรศนะของนักโหราศาสตร์ยูเรเนียน article
บทความเนื่องในวันไหว้ครู 2550: เมืองไทยก่อนการเลือกตั้ง 2550 ? article
“ปีวอกนี้ จะมีอะไรเกิดขึ้น” 4 เมษายน 2535 article
เหตุการณ์ทั่วโลกในรอบเดือน มกราคม ๒๕๑๔ : บทความแรกของอ.ประยูร ในพยากรณสาร article
สุริยุปราคาบางส่วนผ่านฟ้าเมืองไทย 19 มีนาคม 2550 กับ เหตุการณ์ของประเทศไทย article
จันทรุปราคา เต็มดวงในเพ็ญ มาฆบูชา article
บทสัมภาษณ์ อาจารย์ วิโรจน์ กรดนิยมชัย ว่าด้วยโหราศาสตร์บ้านเมือง ในหนังสือพิมพ์โลกวันนี้ article
สถานการณ์ของโลก ประเทศไทย และดวงชะตาของคุณในปี 2550 article
เรือนชะตาในโหราศาสตร์บ้านเมือง (House in Mundane Astrology) article
พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคไทยรักไทย ความเหมือนบนความต่าง article



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (88519)
ขอแค่เพียงความไม่มีอคติในใจของผู้ทำนายก็เพียงพอแล้ว
ผู้แสดงความคิดเห็น อยากรู้ วันที่ตอบ 2009-08-16 16:46:57



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
eXTReMe Tracker