ReadyPlanet.com
dot
dot dot
dot
เกี่ยวกับเรา Horauranian.com
dot
bulletรำลึกถึง อาจารย์ พลตรี ประยูร พลอารีย์
bulletเจตนารมณ์
bulletติดต่อเรา
bulletโหราพยากรณ์
dot
บทความ
dot
bulletเกร็ดโหรน่ารู้
bulletเจาะลึกโหรา
bulletโหราศาสตร์บ้านเมือง
bulletBlog อ.วิโรจน์
bulletแนะนำตำรา
bulletไพ่ยิปซี จักรราศี (Celestial Tarot)
bulletกระดานถามตอบ
bulletคลังบทความดวงเมืองเศรษฐกิจ 2550-2552
bulletคลังกระทู้โหราศาสตร์ที่น่าสนใจ
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
bulletReturn of Great Depression?
bulletChange! ผู้นำยุคใหม่ของโลก
bulletเรือนชะตาจันทร์ 28 เรือน
bulletโหราศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์
bulletเลือกฤกษ์มงคลด้วยตนเอง
bullet6 ขั้นตอนเพื่อการดูหมออย่างคุ้มค่า
bulletชนะใจคนรัก 12 ราศี
dot
เว็บไซต์ที่น่าสนใจ
dot
bulletเพจ โหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletโหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletCelestial Strategist Blog
bulletBlog โหราเศรษฐกิจ
bulletเว็บไซต์ที่น่าสนใจ




คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ต.ค. - 10 พ.ย. 2550 article

อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย

24 กันยายน 2550

เนื่องจากการพยากรณ์นี้ใช้หลักโหราศาสตร์ยูเรเนียน ซึ่งเป็นโหราศาสตร์สากล ดังนั้นการนับราศีต่างๆจะไม่เหมือนกับที่ท่านเคยพบเห็นมา และเนื่องจากการพยากรณ์นี้ครอบคลุมผู้ที่เกิดตั้งแต่ต้นราศีถึงปลายราศี ดังนั้นผู้ที่เกิดช่วงปลายราศี (ได้แก่ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18-20 ของทุกเดือน) โปรดอ่านดวงชะตาของท่านในราศีถัดไปด้วย เพื่อเป็นการเสริมข้อมูลให้มากยิ่งขึ้น

ดวงชะตาชาวราศีเมษ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง วันที่ 20 เมษายน)

และหรือผู้ที่เกิดในปีชวด และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 12.30-14.30 น.

ระยะนี้คุณอาจจะรู้สึกว่าเป็นเหมือน “ผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์” ซึ่งไม่ใช่ปัจจัยหรือองค์ประกอบหลักของเหตุการณ์ ได้แก่ การเข้าร่วมรับรู้กิจกรรมของเพื่อน พี่น้อง กิจกรรมของครอบครัว แม้กระทั่งหากมีการเดินทาง คุณก็ยังเป็นเพียงผู้อาศัยรถไปด้วย

ความรัก การมีข้อจำกัดในความสัมพันธ์ที่ไม่ปกติ การที่ต้องจากกันกับคนรักที่ใช้ระยะเวลาคบหากันไม่นาน เหมือนความรักที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นความสัมพันธ์ที่ประทับใจที่ต่างประสงค์จะเก็บความสัมพันธ์นั้นให้ยาวนาน แต่ที่สุดแล้ว “อีกฝ่ายหนึ่ง” จำต้องจากไป

การงาน มีโอกาสได้พบปะกับผู้คนที่แตกต่างจากที่คุ้นเคย เป็นเหมือนการเริ่มต้นงานใหม่ งานที่ต้องทำในเวลารวดเร็ว งานที่ต้องใช้ความระมัดระวังมากเนื่องจากมีความอ่อนไหวซึ่งอาจมีผลกระทบข้างเคียงต่อชื่อเสียงของหน่วยงาน งานที่ต้องปกป้องชื่อเสียงและสถานะของหน่วยงาน

เศรษฐกิจ ในภาพรวมของสังคม ปัญหาเศรษฐกิจย่อมส่งผลกระทบกับทุกคน แต่กับชาวราศีเมษจะได้รับผลกระทบไม่มากนัก แต่วิกฤติอาจจะกลายเป็นโอกาสกลายเป็นผู้ได้รับประโยชน์แทนผู้อื่น

สุขภาพ อาจจะมีความเครียดหรือความกังวลกับปัญหาที่ไม่ใช่ของตนเอง แต่การเข้าไปมีส่วนร่วมโดยไม่ตั้งใจจะทำให้ปัญหานั้นกลับมาสร้างความตึงเครียดให้ ต้องปล่อยวาง และเอาตัวออกจากปัญหาให้ได้

ข้อควรระวัง ปัญหาที่เกิดจากความสัมพันธ์ไม่ว่ากับคนรัก เพื่อน หรือหุ้นส่วนในเรื่องงานโดยไม่ตั้งใจ อาจทำให้คุณรู้สึกเครียด ควรหาทางลด และปล่อยวาง หรือหาโอกาสทำสมาธิเพื่อให้ห่างไกลปัญหา

ดวงชะตาชาวราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึง วันที่ 20 พฤษภาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีฉลู และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 14.30-16.30 น.

ช่วงเวลาที่คุณรู้มีความรู้สึกว่าเหมือนต้องห่างไกลบ้าน ห่างไกลครอบครัว เป็นความรู้สึกเหงา และว่างเปล่า เหมาะสำหรับการทำสมาธิ ความรู้สึกที่ต้องเก็บไว้ในใจไม่อาจจะหาใครมาร่วมรับรู้ หรือบอกไปก็ไม่มีใครเชื่อว่าคนที่มีท่าทีที่เชื่อมั่นจะเหงาเป็น

ความรัก รักซ้อนหรือเปล่านั้นไม่แน่ แต่ซ่อนรักนั้นอาจะเป็นไปได้ และสถานการณ์เช่นนี้นี่เองที่ทำให้รู้สึกเหงา อารมณ์หม่นหมอง ทำให้นึกถึงบทเพลง “น้ำตานอง อาบสองแก้ม สายลมแรง พัดผ่านไป ......” อยู่ที่อารมณ์นั้นของใครเกิดจากคิดถึงบ้าน คิดถึงแม่ หรือคิดถึงความรักที่ไม่สุขสมใจหมาย

การงาน การขาดกำลังใจนั้นย่อมทำให้งานไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็นแต่คุณก็สามารถอดทนฝ่าฟันทำงานไปได้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่ช่วยฆ่าเวลารันทดของหัวใจให้เหลือน้อยลง

เศรษฐกิจ ในภาพรวมของสังคม ปัญหาเศรษฐกิจย่อมส่งผลกระทบกับทุกคน กับคนราศีพฤษภ ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน คุณอาจจะต้องใช้ทุนเดิมที่สะสมไว้ แก้ปัญหาความฝืดเคืองทั้งของตนเองและคนรอบข้าง

สุขภาพ ระวังอาการเจ็บแน่นหน้าอก หรืออาจจะเป็นเหน็บชาหรือตะคริวบริเวณหน้าอก คุณอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของหัวใจหรือระบบทางเดินหายใจ

ข้อควรระวัง ควรสนใจปัญหาสุขภาพให้มากกว่าปัญหาความเหงาใจ เพราะเหงาใจนั้นคุณแค่เฉา แต่ปัญหาสุขภาพนั้นคุณอาจจะทำให้คนรอบข้างของคุณต้องเศร้าหากคุณต้องจากเขาเหล่านั้นไป

ดวงชะตาชาวราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม ถึง วันที่ 20 มิถุนายน)

และหรือผู้ที่เกิดในปีขาล และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 16.30-18.30 น.

มีใครบางคนอาจจะนำผลประโยชน์มาล่อหลอกให้คุณต้องตะเกียกตะกายไขว่คว้า ทำให้คุณรู้สึกว่าเหมือนถูกท้าทายจะไม่รับคำท้าก็กลัวเสียเหลี่ยม ครั้งจะต่อสู้ก็กลัวไม่ชนะ คุณต้องเจรจาต่อรองให้ดี ดีถึงขั้นที่คุณจะกล้าพอที่จะสู้

ความรัก ความสัมพันธ์ของเพื่อนร่วมงานที่แอบชื่นชมมานานบ่มเพาะเป็นความรักโดยไม่รู้ตัวถูกเปิดเผยโดยเหตุการณ์ที่ไม่ตั้งใจ อาจจะทำให้คุณรู้สึกว่าเป็นแรงกดดันทำให้คุณต้องตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความทุกข์ที่ต้องตัดสินใจ

การงาน มีงานที่ให้อิสระแก่คุณ อิสระเลือกที่จะทำอย่างใดก็ได้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมาย งานที่ไม่ยากแต่ต้องใช้การวางแผนที่ดี ต้องมีความละเอียดรอบคอบมากกว่าที่คุณเคยทำและคุณอาจจะต้องร่วมทำงานกับใครบางคนที่คุณแอบชื่นชมจนกลายเป็นความทุกข์ของคุณและใครคนนั้น

เศรษฐกิจ ในภาพรวมของสังคม ปัญหาเศรษฐกิจย่อมส่งผลกระทบกับทุกคน คุณอาจจะพร้อมหรือมีแผนที่จะใช้จ่ายอยู่ก่อนแล้วจึงไม่รู้สึกว่า เงินในกระเป๋าลดลงแต่อย่างใด อย่างน้อยก็ได้ของถูกใจ

สุขภาพ คุณต้องระวังเรื่องอาหาร การรับเลี้ยงอาหารอาจจะทำให้คุณรับประทานมากเกินไป หรือรับประทานอาหารที่ไม่คุ้นเคย โดยเฉพาะของที่มีรสหวานเย็นๆ หรือรสเปรี้ยวฝาดๆ ซึ่งจะมีผลต่อระบบการย่อยอาหาร และทางเดินอาหาร

ข้อควรระวัง ลดความกล้าหาญชาญชัยลงบ้าง อะไรที่ไม่ใช่หน้าที่ก็หลีกเลี่ยงอย่าไปรับปากทำให้ใครเขา ดูแลหัวใจและกระเป๋าเงินไว้ให้ดี อย่าให้ถูกกดจนช้ำ

ดวงชะตาชาวราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มิถุนายนถึง วันที่ 20 กรกฎาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีเถาะ และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 18.30 – 20.30 น.

มีความรู้สึกว่าชีวิตเหมือนไม่มั่นคง รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงในหลายๆอย่างในชีวิต ความรู้สึกเหมือนว่าต้องช่วงชิงความได้เปรียบที่จะเป็นฝ่ายกระทำหรือฝ่ายถูกกระทำ บางความรู้สึกอาจจะรู้สึกพอใจแต่ก็ยังหดหู่ใจ เหมือนถูกลดความไว้วางใจจากคนใกล้ชิดทั้งที่ทำงานและในบ้าน

ความรัก สัมพันธภาพที่ไม่ค่อยมั่นคงเท่าใดนัก เหมือนจะเปลี่ยนแปลงแต่ก็ไม่ใช่ ความรักเหมือนเดิมมั๊ย ก็ไม่เท่าที่เคยรู้สึก ชีวิตเหมือนยืนก้ำกึ่งอยู่ระหว่างความสุขและความกังวล ตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใดไม่ได้

การงาน ผู้ที่เหนือกว่าคุณอาจจะสร้างแรงกดดันหรือทำให้คุณต้องกระตือรือร้นมากกว่าปกติ หรือหากคุณมีบทบาทการเป็นผู้นำคุณก็อาจจะต้องถึงเวลาที่ต้องใช้อำนาจเพื่อทำงานร่วมกัน หรือต้องจัดทีมทำงานที่สำคัญ

เศรษฐกิจ ในภาพรวมของสังคม ปัญหาเศรษฐกิจย่อมส่งผลกระทบกับทุกคน ชาวราศีกรกฎได้รับผลกระทบที่รับรู้ได้ว่าแทนที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้นกลับเป็นรายจ่ายที่ไม่รู้ตัวมาก่อน รายได้ที่เคยคิดว่ามั่นคงกลับไม่มั่นใจว่าจะได้หรือเปล่า

สุขภาพ อาจจะมีอาการปวดบวมตามเนื้อตัว หรือมีแผลอักเสบในกระเพาะอาหารและลำไส้ ต้องระวังอาหารที่มีรสเผ็ดจัด ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ให้พลังงาน หรือประเภทเครื่องดื่มชูกำลัง

ข้อควรระวัง ควรหลีกเลี่ยงการปะทะกับใครก็ตาม เพราะคุณมีโอกาสเสียเปรียบมากกว่าได้เปรียบ หาทางปรองดองหรือผ่อนปรนให้เกิดความสมานฉันท์จะดีกว่า

ดวงชะตาชาวราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคมถึง วันที่ 20 สิงหาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีมะโรง และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 20.30-22.30 น.

คุณเข้าไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆในฐานะของ “อีกฝ่ายหนึ่ง” หรือการเป็นคู่สัญญาที่มีบทบาทสำคัญ เป็นการทำสัญญาที่คุณมีโอกาสเสียเปรียบมากกว่า หรืออาจจะเป็นสัญญาที่มีผลมาจากข้อตกลงเดิมที่เคยทำไว้นานแล้ว และเพิ่งหาข้อยุติได้

ความรัก เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนัก เกมความรักที่คุณยื้อมานานถึงคราวที่พบบทสรุปได้แล้วว่าคุณอาจจะต้องจำยอมเสียสละความรักและความสุขของตนเองเพื่อใครบางคนที่เคยผูกพัน ยังไม่มีทางเลือกที่ดีกว่านี้สำหรับคุณ

การงาน คุณต้องทุ่มเทพลกำลังและแรงใจเพื่อผลสำเร็จของงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย หรือเกินเป้าหมายที่หน่วยงานต้องการ เพื่อความสำเร็จของทีมงาน แม้ผลตอบแทนที่ได้รับนั้นจะไม่คุ้มค่า แต่ก็เป็นการทำคะแนนเก็บไว้รับผลในโอกาสต่อไป

เศรษฐกิจ ในภาพรวมของสังคม ปัญหาเศรษฐกิจย่อมส่งผลกระทบกับทุกคน ชาวราศีสิงห์อาจจะรู้สึกว่าเสียมากกว่าคนอื่น เพราะในภาวะปกติแล้วคุณมักไม่ยอมเสียอะไรโดยไม่ได้รับประโยชน์ตอบแทนง่ายๆ

สุขภาพ ถึงเวลาที่คุณอาจจะต้องตรวจสุขภาพเพื่อหาความผิดปกติของอวัยวะสืบพันธุ์ว่ามีปัญหาหรือไม่ เช่น สุภาพสตรีก็ควรตรวจมดลูก หรือรังไข่ สุภาพบุรุษก็ตรวจต่อมลูกหมาก

ข้อควรระวัง ควรหลีกเลี่ยงการปะทะกับใครก็ตาม เพราะคุณมีโอกาสเสียเปรียบมากกว่าได้เปรียบ อะไรที่เสียได้ก็ตัดใจเสียเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียหายมากกว่าที่จะรับได้

ดวงชะตาชาวราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 สิงหาคมถึง วันที่ 22 กันยายน)

และหรือผู้ที่เกิดในปีมะเส็ง และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 22.30-00.30 น.

คุณรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม เริ่มต้นจากสัมพันธภาพที่เปลี่ยนไปของผู้คนรอบข้าง การมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นมากกว่ารายได้ และความสุขที่ต้องรอคอยด้วยความทุกข์ใจ

ความรัก แล้วความรักของคุณก็เดินทางถึงจุดเปลี่ยนแปลง จุดที่ต้องตัดสินใจหรือถูกตัดสินใจ ความรักที่ต้องคำนึงถึงกรอบของประเพณี และกฎเกณฑ์ของสังคม การที่ต้องเลือกระหว่างความรักที่สมหวังแต่ต้องสละผลประโยชน์ส่วนตน หรือการสละซึ่งความรักเพื่อรักษาผลประโยชน์ของส่วนรวม

การงาน คุณต้องทุ่มเททำงานเพื่อเป้าหมายของหน่วยงานที่แม้จะเหนื่อยยากทั้งใจและกาย ต้องสละความสุขของตนเองเพื่อองค์กร เพื่อแลกกับผลตอบแทนในข้อจำกัด

เศรษฐกิจ ในภาพรวมของสังคม ปัญหาเศรษฐกิจย่อมส่งผลกระทบกับทุกคน ชาวราศีกันย์อาจจะได้รับผลกระทบมากถึงมากที่สุด ผลประโยชน์ที่มองเห็นแต่ก็ไม่อาจเอื้อมคว้ามาได้ และยังต้องสูญเสีญบางส่วนอีกด้วย

สุขภาพ ผลจากความกังวลอาจจะทำให้ระบบขับถ่ายไม่เป็นปกติ การทำงานที่ไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอและท่านั่งที่ไม่ถูกหลักจะมีผลทำให้คุณปวดหลัง ปวดเอว รวมทั้งไตทำงานไม่ปกติด้วย

ข้อควรระวัง คุณต้องปล่อยวางและมีสติ เพราะปัญหาต่างๆนั้นเพิ่งเริ่มต้น ยังมีที่หนักหนากว่านี้ หากคุณทำใจรับไม่ได้ อนาคตอันใกล้นี้คุณคงลำบาก

ดวงชะตาชาวราศีตุล (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 กันยายนถึง วันที่ 20 ตุลาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีมะเมีย และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 00.30 – 02.30 น.

การมีสถานภาพทางสังคมที่เปลี่ยนดีขึ้นอาจไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดของชีวิต เพราะสิ่งที่ตามมาก็คือ ข้อจำกัดและภาระที่หนักอึ้ง ความสุขที่คาดว่าจะได้รับก็อาจจะไม่เป็นไปตามที่หวัง การพลาดหวังของใครบางคนอาจจะทำให้คุณเป็นทุกข์มากกว่าเจ้าตัวเสียอีก

ความรัก ความก้าวหน้าของชีวิตการงานย่อมมีผลทำให้ความรักและความสดชื่นในเบื้องต้นนั้นดูดี แต่เมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่งคุณจะดีรู้รสชาติของความสุขที่เดินผ่านข้อจำกัดอีกมากมาย อย่างน้อยในอีก 1 เดือนข้างหน้านี้หากคุณสามารถประคองความรักให้ผ่านไปได้ ก็แปลว่าคุณสอบผ่าน

การงาน หน้าที่การงานของคุณมีความโดดเด่น พร้อมกับปัญหาที่ติดตามมาอีกจำนวนหนึ่ง มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบของคุณว่าต้องการรับผิดชอบแค่ไหน ใครก็กำหนดให้คุณไม่ได้

เศรษฐกิจ ในภาพรวมของสังคม ปัญหาเศรษฐกิจย่อมส่งผลกระทบกับทุกคน แน่นอนว่าคุณได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้น แต่คุณก็ต้องพร้อมจ่ายมากขึ้นไปด้วยเช่นกัน ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆแน่นอน

สุขภาพ สภาพอากาศที่เย็นลงอาจจะทำให้คุณรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว เหมือนดังเป็นไข้ หนาวสั่น และอาจะมีอาการปวดเมื่อยตามเนื้อตัว ปวดหลัง หรือปวดเข่า

ข้อควรระวัง เป็นช่วงเวลาที่คุณอาจจะโชคดีบนความทุกข์ ดังนั้นใคร่ขอแนะนำให้คุณให้ทานด้วยการบริจาคช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทั้งความเป็นอยู่และการศึกษาในสังคมหรือชุมชน

ดวงชะตาชาวราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ตุลาคมถึง วันที่ 20 พฤศจิกายน)

และหรือผู้ที่เกิดในปีมะแม และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 02.30-04.30 น.

คุณอาจจะเฝ้าคำนึงถึงเป้าหมายของชีวิตว่า มีโอกาสบรรลุไปได้ดังฝันหรือไม่ แล้วจะมีใครบ้างที่จะช่วยเหลือผลักดันให้คุณไปสู่จุดหมายปลายทาง อีกด้านหนึ่งคุณอาจจะนึกอยากที่จะสนทนาธรรมเพื่อประเทืองปัญญามากกว่าการแสวงหาความสุขทางโลก

ความรัก “รักต้องสู้” น่าจะเป็นนิยามที่ดีสำหรับชาวราศีพิจิกในระยะนี้ สู้เพื่ออะไรบ้าง สู้เพื่อศักดิ์ศรี สู้เพื่อรักษาหน้า สู้เพื่อให้ได้มาครอบครอง สู้เพื่อให้ได้อิสระจากความระทมทุกข์ ส่วนวิธีการสู้นั้นขึ้นอยู่กับวิธีคิด และกรรมของแต่ละคนที่ประสบเหตุ

การงาน ต้องใช้ความคิด ใช้ทักษะ ประสบการณ์ รวมทั้งการใช้กลยุทธ์ในการหลอกล่อต่อรองผลประโยชน์ของหน่วยงาน และผลตอบแทนของตนเอง เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายที่ต้องการ

เศรษฐกิจ ในภาพรวมของสังคม ปัญหาเศรษฐกิจย่อมส่งผลกระทบกับทุกคน ชาวราศีพิจิกอาจจะไม่รู้สึกถึงผลกระทบ เพราะคุณอาจจะเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่โชคดีที่มีบุญเก่า หรือโชคดีที่ไม่อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเดือดร้อน

สุขภาพ ควรระวังเรื่องปวดบาดเจ็บเกี่ยวกับขา เท้า กระดูกหัวเข่า อาการปวดหลัง อาจจะเป็นเพราะคุณมีกิจกรรมไปวัดทำบุญบ่อย นั่งฟังเทศน์นานๆ พอลุกขึ้นมาก็เลยเจ็บเข่า อะไรประมาณนี้

ข้อควรระวัง แม้ว่าคุณจะมีบุญเก่ามาดีที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในภาพนวม แต่คุณก็ควรระวัง ทุนเดิมที่มีอยู่ หรือที่เก็บสะสมเอาไว้ หากใช้จ่ายไม่ระวังก็มีสิทธิ์ที่จะหมดได้เหมือนกัน

ดวงชะตาชาวราศีธนู (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายนถึง วันที่ 20 ธันวาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีวอก และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 04.30 – 06.30 น.

ระยะนี้คุณมีโชคในการดำเนินกิจกรรมต่างๆที่ไม่ควรเปิดเผยตัว ควรอยู่เบื้องหลัง หรืออาจจะเป็นผู้สั่งการ และอาจจะมีเวลาไปพักผ่อนหรือติดต่องานที่ต่างประเทศ ซึ่งหากคุณไปต่างประเทศและกลับมาแล้ว ควรทำบุญกุศล บริจาคทานให้ศาสนสถานหรือโรงเรียนตามหลักศาสนาของคุณ และโรงพยาบาลด้วย จะได้ครบสูตร ของการรับโชคและได้บุญ

ความรัก อาจจะมีความสัมพันธ์เชิงซ้อนเข้ามาทั้งรายเก่าและรายใหม่แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว และทั้งที่รู้โดยเจตนา แม้จะทำให้ชีวิตตื่นเต้นมีรสชาติ ระยะนี้คุณโชคดีที่ไม่มีปัญหา แต่ก็อย่าหลงระเริงจนเกินพอดี ให้รู้จักพอแล้วจะดี

การงาน ความโชคดีของคุณนั้นแผ่ซ่านไปทุกเรื่องทุกกิจกรรมของชีวิต แม้กระทั่งหน้าที่การงานของคุณก็เจริญก้าวหน้ามีการขยายตัว ขยายกิจการ ขยายสาขา ช่วงเวลาที่น้ำขึ้นให้รีบตัก แต่ก็ควรระวังว่าถ้าตักแรงเกินไปจะได้ตะกอนดินติดมาด้วย

เศรษฐกิจ ในภาพรวมของสังคม ปัญหาเศรษฐกิจย่อมส่งผลกระทบกับทุกคน และคุณชาวราศีธนู คือผู้ที่ได้รับประโยชน์ ไม่ได้แปลว่าคุณไปช่วงชิงของคนอื่น แต่กฎของการสมดุลย์ตามธรรมชาติที่ เมื่อหลายราศีได้รับผลกระทบในทางเสีย ก็ย่อมต้องมีราศีที่ได้ เป็นของธรรมดา

สุขภาพ การเสพย์โชค เสพย์สุขมากเกินไปก็ไม่ใช่ผลดีเสมอไป การอยู่ดีมีสุข อาจจะทำให้คุณละเลยการออกกำลังกายและไม่ดูแลสุขภาพจนกลายเป็นโรคได้ ระวังอาการปวดชาตามปลายนิ้วปลายประสาท ปลายเท้าหรือข้อเท้ามีปัญหาเดินไม่สะดวก

ข้อควรระวัง ระยะนี้คุณควรระวังเรื่องน้ำหนักตัวที่มากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการที่ชีวิตของคุณดูดีขึ้น คุณไม่ควรประมาททำอะไรที่เกินตัว เช่น ทานมากเกินไป ทำงานเน้นผลสำเร็จมากเกินไป ทำงานหลายอย่างมากเกินไป เหล่านี้จะเป็นดินพอกหางหมู และทำให้คุณเดือดร้อนภายหลังได้

ดวงชะตาชาวราศีมกร (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ธันวาคมถึง วันที่ 20 มกราคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีระกา และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 06.30-08.30 น.

คุณควรให้เวลากับครอบครัว ทั้งครอบครัวจริงและครอบครัวสำรอง หรือหาเวลาให้ความสุขแก่ตนเองด้วยการพักผ่อน หามุมสงบเพื่อทบทวนกิจกรรมต่างๆที่ทำ เพื่อวางแผนในวันต่อไปว่าจะทำอะไร จัดลำดับความสำคัญให้ดี

ความรัก การอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของใครบางคนนั้นอาจจะหมายถึงการให้ความรัก และความสุขแก่ใครสักคนที่คุณรักโดยไม่ต้องเปิดเผยตัว ซึ่งจะแปลว่าอะไรก็ตามแต่จะเรียกกัน สังคมวันนี้เปิดกว้างเรื่องความรักเช่นนี้แล้วนี่นา

การงาน ระยะนี้คุณอาจจะต้องวางแผนการให้ดีว่าเรื่องอะไรบ้างที่คุณควรจะอยู่แถวหน้า และเรื่องอะไรบ้างที่คุณควรจะอยู่แถวหลัง วางตำแหน่ง (Positioning) ของคุณให้ดี ให้ถูกกาละเทศะ แล้วทุกอย่างจะไปได้ดี

เศรษฐกิจ ในภาพรวมของสังคม ปัญหาเศรษฐกิจย่อมส่งผลกระทบกับทุกคน สำหรับชาวราศีมกร มีโอกาสได้รับประโยชน์จากการเป็นที่ปรึกษา หรือกิจการที่ก้ำกึ่งกับศีลธรรมบ้าง เช่น ล๊อตเตอรี่ สุรา ผลิตภัณฑ์จากปิโตรเลี่ยม ยารักษาโรค วัตถุออกฤทธิ์หรือสารระเหยที่ถูกกฎหมาย

สุขภาพ เป็นช่วงที่คุณราศีมกรมีสุขภาพดี แต่ก็ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ลดหรืองดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อสุขภาพและดวงชะตาด้วย

ข้อควรระวัง การทำงานที่อยู่เบื้องหลังนั้นไม่ได้แปลว่าให้คุณเป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่หรือผู้บงการในการทำสิ่งที่ผิดกฎหมายหรือศีลธรรม แม้แต่การจำหน่ายสารระเหยและวัตถุออกฤทธิ์ก็จะต้องอยู่ในกติกาของกฎหมายด้วย ไม่เช่นนั้น การใช้ชีวิตในเบื้องหลังนั้นจะกลายเป็นการอยู่เบื้องหลังลูกกรง

ดวงชะตาชาวราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มกราคมถึง วันที่ 18 กุมภาพันธ์)

และหรือผู้ที่เกิดในปีจอ และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 08.30-10.30 น.

ช่วงเวลาที่คุณอาจจะมีจินตนาการหรือความฝันในความสำเร็จหรือสิ่งที่มุ่งหวังที่อยู่ไกลตัว คิดถึงการอยู่การทำมาหากินเลี้ยงชีพในต่างถิ่นต่างแดน และอาจจะมีบางคนคิดถึงความสงบสันโดษใต้ร่มเงาของศาสนา นั่นคือการปฏิบัติธรรมตามหลักศาสนาที่คุณเคารพนับถือ

ความรัก ด้วยจินตนาการที่ไร้ขอบเขตจำกัด คุณฝันถึงใครก็ได้ที่ทำให้มีความสุข และไม่เป็นปัญหาจนเกิดโทษเกิดทุกข์ บางคนอาจจะฝันสลาย ลองฝันถึงคนรักที่อยู่ต่างถิ่น ต่างศาสนา ต่างวัฒนธรรมดูบ้าง เผื่อความฝันนั้นจะมีโอกาสเป็นไปได้

การงาน คุณอาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องตัวเลข เงินๆทองๆ นับเงินให้คนอื่น ดูแลเก็บรักษาเงินทองผลประโยชน์ให้คนอื่น อาจจะต้องเก็บรักษาความลับของลูกค้าทั้งที่เป็นสีขาว สีดำ และสีเทาด้วย

เศรษฐกิจ ในภาพรวมของสังคม ปัญหาเศรษฐกิจย่อมส่งผลกระทบกับทุกคน เป็นสิ่งที่ชาวราศีกุมภ์เป็นผู้ได้รับประโยชน์ เพราะรายได้ของคุณมาจากการรักษาความลับทางการเงินของลูกค้า นั่นเป็นเพราะผลตอบแทนนั้นมากกว่าการดูแลทรัพย์สินในภาวะปกติ

สุขภาพ ควรระวังเกี่ยวกับปัญหาระบบทางเดินหายใจ เกี่ยวกับระบบของเหลว หรือการขาดน้ำ รวมทั้งอุบัติเหตุจากน้ำ ทั้งขับรถตกน้ำ ถนนลื่นทำให้รถเสียหลักวิ่งไปชนหลักข้างถนนแล้วลื่นไถลตกคูน้ำข้างทาง แม้กระทั่งลื่นล้มในห้องน้ำหรือบริเวณที่พื้นเปียกลื่น

ข้อควรระวัง คุรอาจจะเกี่ยวข้องกับบุคคลหรืองานที่เดินไต่เส้นจรรยาบรรณของวิชาชีพ ในเรื่องการเก็บรักษาความลับของลูกค้า ที่คุณอาจไม่รู้เลยว่า นั่นเป็นการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดกฎหรือผิดกติกาของสังคม

ดวงชะตาชาวราศีมีน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ถึง วันที่ 20 มีนาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีกุล และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 10.30-12.30 น.

คุณมีกิจกรรมที่ต้องติดต่อใครต่อใครทั้งเพศเดียวกัน ต่างเพศ และเพศที่ไม่เป็นไปตามกำเนิด เป็นสัมพันธภาพที่แปลก เช่น อาจจะได้พบกับคนที่มีอาชีพแปลกจากที่คุ้นเคย หรือการพบเจอในลักษณะที่ไม่เป็นไปตามปกติของการดำเนินชีวิตประจำวัน

ความรัก สัมพันธภาพที่แปลกย่อมนำคนที่แปลกเข้ามาในหัวใจของคุณด้วย ใครบางคนที่คุณไม่คิดว่าจะต้องใกล้ชิดด้วยกลับจะต้องเอามาเก็บไว้ในส่วนลึกของความรู้สึก เป็นความรู้สึกที่ดี และน่าตื่นเต้น ทำให้ชีวิตของคุณมีรสชาติไม่จืดชืด เช่น ถ้าไปดูหมอก็อาจะหลงเสน่ห์ของหมอดูก็ได้

การงาน คุณอาจจะต้องเดินทางบ่อย เป็นการเดินทางทั้งในแผนและนอกแผน อาจจะใช้ชีวิตที่เร่งรีบและไม่คุ้นเคย การทำงานที่นอกกรอบที่เคยทำ เหล่านี้หากเป็นไปโดยถูกกฎหมายแล้วดีทุกอย่าง

เศรษฐกิจ ในภาพรวมของสังคม ปัญหาเศรษฐกิจย่อมส่งผลกระทบกับทุกคน แต่ชาวราศีมีนเป็นอีกราศีหนึ่งที่ได้รับประโยชน์ ประโยชน์ที่ได้จากการเจรจา การเป็นนายหน้า อาจจะโชคดีขายที่ดินได้ค่านายหน้ามากมาย

สุขภาพ ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง การที่รีบร้อนทำกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งอาการหัวใจวาย หรือการเจ็บป่วยเฉียบพลัน ไม่ควรหักโหมออกกำลังกายให้เหนื่อยหรือหนักเกินกำลังที่รับได้

ข้อควรระวัง ควรตรวจสุขภาพก่อนออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่ต้องเร่งรีบ เพราะโดยธรรมชาติแล้วคุณไม่ใช่คนที่จะเคลื่อนไหวร่างกายอย่างรวดเร็ว




ทำนายทายทัก

คำพยากรณ์ตามราศี ประจำปี 2554 โดย อ.กามล แสงวงศ์ ในนิตยสารสุดสัปดาห์ ม.ค.2554 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 10 พ.ย. - 10 ธ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ก.ย. - 11 ต.ค. 2550
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 13 ส.ค. - 11 ก.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 14 ก.ค. - 13 ส.ค. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 3 (ก.ค.-ก.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 15 มิ.ย. - 14 ก.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 พ.ค. - 15 มิ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 2 (เม.ย.-มิ.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 เม.ย. - 17 พ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 มี.ค. 50 - 17 เม.ย. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 ก.พ. 50 - 19 มี.ค. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 ม.ค. 50 - 17 ก.พ. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 20 ธ.ค. 49 - 19 ม.ค. 50 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 1 (ม.ค.-มี.ค.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 21 พ.ย.- 20 ธ.ค. 49 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 4 (ต.ค.-ธ.ค.2549) article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
eXTReMe Tracker