ReadyPlanet.com
dot
dot dot
dot
เกี่ยวกับเรา Horauranian.com
dot
bulletรำลึกถึง อาจารย์ พลตรี ประยูร พลอารีย์
bulletเจตนารมณ์
bulletติดต่อเรา
bulletโหราพยากรณ์
dot
บทความ
dot
bulletเกร็ดโหรน่ารู้
bulletเจาะลึกโหรา
bulletโหราศาสตร์บ้านเมือง
bulletBlog อ.วิโรจน์
bulletแนะนำตำรา
bulletไพ่ยิปซี จักรราศี (Celestial Tarot)
bulletกระดานถามตอบ
bulletคลังบทความดวงเมืองเศรษฐกิจ 2550-2552
bulletคลังกระทู้โหราศาสตร์ที่น่าสนใจ
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
bulletReturn of Great Depression?
bulletChange! ผู้นำยุคใหม่ของโลก
bulletเรือนชะตาจันทร์ 28 เรือน
bulletโหราศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์
bulletเลือกฤกษ์มงคลด้วยตนเอง
bullet6 ขั้นตอนเพื่อการดูหมออย่างคุ้มค่า
bulletชนะใจคนรัก 12 ราศี
dot
เว็บไซต์ที่น่าสนใจ
dot
bulletเพจ โหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletโหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletCelestial Strategist Blog
bulletBlog โหราเศรษฐกิจ
bulletเว็บไซต์ที่น่าสนใจ




คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 4 (ต.ค.-ธ.ค.2549) article

โดย อาจารย์วิโรจน์  กรดนิยมชัย
16 กันยายน 2549

          เนื่องจากการพยากรณ์นี้ใช้หลักโหราศาสตร์ยูเรเนียน ซึ่งเป็นโหราศาสตร์สากล ดังนั้นการนับราศีต่างๆจะไม่เหมือนกับที่ท่านเคยพบเห็นมา และเนื่องจากการพยากรณ์นี้ครอบคลุมผู้ที่เกิดตั้งแต่ต้นราศีถึงปลายราศี ดังนั้นผู้ที่เกิดช่วงปลายราศี (ได้แก่ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18-20 ของทุกเดือน) โปรดอ่านดวงชะตาของท่านในราศีถัดไปด้วย เพื่อเป็นการเสริมข้อมูลให้มากยิ่งขึ้น

ดวงชะตาชาวราศีเมษ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง วันที่ 20 เมษายน)
และหรือผู้ที่เกิดในปีชวด และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 12.30-14.30 น.

ทั่วไป คุณมีกิจกรรมภายในบ้านและสิ่งแวดล้อมข้างกาย เช่นปรับปรุงบ้าน หรือที่ทำงาน เป็นการเปลี่ยนแปลงที่พลิกผัน มีสังคมใหม่ๆกับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ
ความรัก ผู้ที่มีครอบครัวแล้วคงต้องให้เวลากับลูกมากกว่าปกติ วัยหนุ่มสาวก็คงสนุกสนานเที่ยวเตร่ได้ตามที่ใจคิด อาจเจอคนถูกใจที่คบหากันไปได้เรื่อยๆแล้วจะดีเอง
การงาน อาสาทำกิจกรรมหรือว่าได้รับมอบหมายงานใหญ่ งานที่มีความโดดเด่น แต่คุณไม่ควรทำตัวโดดเด่น เพราะมีคนจ้องจะเล่นงานคุณอยู่แล้ว ทำนิ่งเฉยในทุกสถานการณ์ ไม่ยินดียินร้ายในทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นด้านบวกหรือลบ
เศรษฐกิจ อาจจะมีการลงทุนที่สำคัญ อย่างน้อยแม้ในช่วงนี้อาจจะยังไม่ดีนัก แต่อนาคตดีแน่นอน รายได้ทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ
สุขภาพ คุณควรให้เวลาออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ควรเลือกกีฬาที่เหมาะกับวัยด้วย วัยรุ่นอาจจะมีให้เลือกมากหน่วย แต่ก็ควรตรวจสุขภาพก่อนว่ามีข้อจำกัดหรือข้อห้ามพิเศษเฉพาะตัวหรือไม่
ข้อควรระวัง ควรหลีกเลี่ยงการปะทะคารมกับคนรอบข้าง แม้กระทั่งขับรถก็ต้องระวังจะมีคนหาเรื่องเดือดร้อน เอาเวลาที่จะต้องทะเลาะกับใครต่อใครไปทำมาหากินหรือทำสิ่งประดิษฐ์ให้ลูกเล่นดีกว่า

ดวงชะตาชาวราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 เมษายน  ถึง วันที่ 20 พฤษภาคม)
และหรือผู้ที่เกิดในปีฉลู และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 14.30-16.30 น.

ทั่วไป ช่วงเวลาที่คุณจะต้องขยันมากเป็นพิเศษ เพราะมีสิ่งต่างๆให้ทำมากมาย ไม่ว่าทำแล้วจะได้ผลประโยชน์หรือไม่ก็ตาม การไม่ได้แปลว่าจะไม่เสียด้วย แต่ถ้าได้ก็อาจจะต้องเสียด้วย ดังนั้นการไม่ได้ย่อมดีกว่าการได้
ความรัก เหมือนการลงทุนอย่างหนึ่งที่ต้องเสี่ยงเอาเองว่าจะได้ผลหรือไม่ได้ บอกรักไปแล้วได้แห้วกลับมาก็อย่าเสียใจ ช่วงนี้อย่าคิดมาก จะรักใครชอบใครก็ควรดูทิศทางลมให้ดีก่อน วัยหนุ่มสาวไม่ว่าสมัยไหน มักยึดถือความรักครั้งแรกเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย ควรถือคติโบราณที่ว่า “อกหักดีกว่ารักไม่เป็น” บทเรียนบทแรกมักยากเสมอ
การงาน คุณพบอุปสรรคที่เหนื่อยและหนัก เป็นช่วงของการฝึกความอดทน คุณคงจะเจอการเปลี่ยนแปลงเรื่องความรับผิดชอบ ผลสำเร็จ 50-50 ได้อย่างเสียอย่าง
เศรษฐกิจ คุณอาจจะทำตัวเป็นนักฉวยโอกาสรอจังหวะให้ดี บางครั้งสิ่งที่คุณได้มาอาจจะเป็นความทุกข์ของผู้อื่นซึ่งคุณอาจจะรู้หรือไม่รู้ก็ตาม รวมทั้งคุณก็มีโอกาสที่จะต้องจ่ายออกไปโดยไม่รู้ตัวด้วยเช่นกัน
สุขภาพ คุณอยู่ในสภาวะกดดันทำให้บางวันก็เครียด บางวันก็ดูอารมณ์ดีครวญเพลงๆได้ ควรระวังความดันโลหิตด้วยว่ามีความไม่ปกติ
ข้อควรระวัง ไม่ควรทำอะไรที่เสี่ยงหรือนอกกฎเกณฑ์ เพราะมีโอกาสเสียหายมากกว่าจะได้ผลสำเร็จที่ดี

ดวงชะตาชาวราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม ถึง วันที่ 20 มิถุนายน)
และหรือผู้ที่เกิดในปีขาล และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 16.30-18.30 น.

ทั่วไป  คุณอยู่ในสภาพที่ต้องมี 2 ฝ่ายอยู่เสมอ และคนที่คุณต้องเกี่ยวข้องด้วยอาจจะมีท่าทีที่เหนือ กว่าคุณ เช่น อาจจะต้องทำข้อตกลงหรือต้องเจรจากับลูกค้าหรือหัวหน้า สถานการณ์เป็นคู่สัญญาของคุณทำให้คุณเป็นทุกข์มากหรือต้องมีภาระเพิ่มขึ้น
ความรัก ความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิดราบรื่นดี คนที่ศึกษาดูใจกันมาสักระยะหนึ่งแล้วก็ได้เวลาที่จะแต่งงานหรืออยู่กินด้วยกัน หนุ่มสาวที่ยังไม่มีคู่ก็มีโอกาสที่จะเริ่มหายเหงาได้แล้ว ส่วนในรายที่ไร้คู่จริงๆแล้วก็อาจจะหาสิ่งชดเชยเป็นสิ่งอื่น เช่น มีสัตว์เลี้ยงน่ารัก หรือได้รับของฝากที่ถูกใจ
การงาน งานที่คุณทำอยู่ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ อาจจะเป็นงานที่เกี่ยวกับความสวยงาม ผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องประดับ หรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับพิธีทางศาสนา
เศรษฐกิจ เกณฑ์รายได้น่าพอใจ การลงทุนหรือมีหุ้นส่วนให้ผลตอบแทนที่ประทับใจ โดยเฉพาะผู้ที่มีอาชีพพิเศษที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว ยิ่งมีรายได้มากเป็นพิเศษ
สุขภาพ ควรดูแลการทำงานของระบบหัวใจ ความดันโลหิต เบาหวาน ไขมันในเส้นเลือด ระบบการทำงานของดวงตา อาการเกร็งกล้ามเนื้อหรือกล้ามเนื้ออ่อนแรง
ข้อควรระวัง ชาวราศีนี้กับช่วงเวลานี้นับว่าได้เปรียบกว่าชาวราศีอื่นๆตรงที่หากไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพแล้ว ปัญหาต่างๆแทบไม่มีอะไรน่าวิตก ดังนั้นเรื่องที่ควรระวังคือเรื่องปัญหาสุขภาพเพียงอย่างเดียว

ดวงชะตาชาวราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มิถุนายนถึง วันที่ 20 กรกฎาคม)
และหรือผู้ที่เกิดในปีเถาะ และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 18.30 – 20.30 น.

ทั่วไป  ช่วงเวลาที่คุณต้องแสดงความกล้าในอันที่จะต้องตัดสินใจทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้มีความชัดเจน แสดงบทบาทในฐานะผู้นำในแบบที่คุณควรจะเป็น มีแนวโน้มการเดินทางไปยังที่ใหม่ๆ รวมทั้งการเดินทางเนื่องมาจากภาระความรับผิดชอบด้วย
ความรัก ความสัมพันธ์ฉันเพื่อนหรือพี่น้องน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีกว่าความสัมพันธ์ในรูป แบบอื่นๆ คู่รักบางคู่อาจจะต้องจัดระยะห่างกันไว้บ้างเพื่อให้ความสัมพันธ์ยังคงอยู่ได้ไม่เช่นนั้นอาจจะมีปัญหาขัดแย้งกัน
การงาน คุณอาจจะต้องคิดงานใหม่ๆ เริ่มต้นงานใหม่ งานที่ต้องเจรจาหรือทำข้อตกลงกัน ทำสัญญากัน ควรระมัดระวังอย่าประมาท เพราะคุณอาจจจะอยู่ในฐานะที่มีโอกาสเสียเปรียบคู่สัญญา
เศรษฐกิจ คุณมีรายได้มากเท่าที่คุณทำ เรียกว่าได้ผลตอบแทนคุ้มค่าเหนื่อย แต่ควรระวังการเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ควรจัดสรรรายได้ไว้ใช้จ่ายให้ดี คุณมีช่วงต้องใช้จ่ายมากกว่าปรกติ
สุขภาพ ควรดูแลระบบสืบพันธุ์ ตั้งแต่การทำงานของมดลูก รังไข่ ต่อมลูกหมากของคุณผู้ชาย แม้กระทั่งการตั้งครรภ์ก็ควรดูแลให้ดีควรทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด
ข้อควรระวัง คุณมีโอกาสเสียเปรียบผู้อื่นและอาจจะต้องระวังความขัดแย้งกับคนในสิ่งแวดล้อมเดียวกันทั้งที่ทำงาน ที่บ้านและสถานที่ต่างๆที่คุณไปปรากฏตัว

ดวงชะตาชาวราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคมถึง วันที่ 20 สิงหาคม)
และหรือผู้ที่เกิดในปีมะโรง และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 20.30-22.30 น.

ทั่วไป  ช่วงเวลาที่คุณจะต้องตัดสินใจในสิ่งต่างๆด้วยสติปัญญา การคิดคำนึงถึงอนาคตของตนเองและครอบครัว ใช้เหตุผลให้มากกว่าความต้องการเอาชนะ คุณต้องรู้จักผ่อนปรนตนเองรู้แพ้รู้ชนะ ไม่มีใครที่จะชนะได้ทุกครั้งเสมอไป
ความรัก รักตนเองให้มากเท่ากับที่คุณรักผู้อื่นด้วย หรืออีกนัยหนึ่งให้รู้จักรักผู้อื่นเหมือนที่คุณรักตนเอง คุณปรารถนาให้ตนเองได้รับอะไรก็ควรให้ผู้อื่นเช่นนั้นด้วย ความรักความเมตตาไม่สามารถกำหนดตัวชี้วัดที่เป็นมาตรฐานเหมือนทรัพย์สิน แต่อยู่ที่คุณและคนที่คุณรักมีความสุขที่แท้จริงหรือไม่ต่างหาก
การงาน ถึงเวลาที่คุณจะต้องรู้จักความพอ รู้จักเปลี่ยนแปลงตนเองให้เหมาะสมกับสถานการณ์บทบาทที่คุณเป็นอยู่นั้นไม่จีรังยั่งยืน อยากเป็นผู้นำที่ดีก็ควรจะต้องเป็นผู้ตามที่ดีก่อน รู้จักการหยุดเพื่อรอเวลาเริ่มต้นใหม่ก่อนที่จะไม่มีโอกาสหยุด
เศรษฐกิจ ควรรู้จักจัดสรรการใช้จ่ายให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป รู้สิ่งที่ควรใช้ ควรจ่าย ควรให้และความรับหรือไม่ควรรับ
สุขภาพ แน่นอนคุณย่อมมีความเครียดมากกว่าปกติ เพราะคุณจะต้องคิดทบทวนตนเองและทำในสิ่งที่ไม่เคยคิดจะทำย่อมต้องเครียด ควรทำสมาธิยอมรับสิ่งต่างๆด้วยความยินดีเพื่อลดความเครียดแล้วปัญหาสุขภาพของคุณจะผ่อนคลายลง
ข้อควรระวัง โอกาสเป็นผู้ชนะของคุณไม่ใช่ช่วงเวลานี้ คุณอาจจะเคยคิดเสี่ยงหรือท้าทายกับชะตาชีวิตมาก่อนหน้านี้แล้วได้รับผลสำเร็จแต่ ไม่ใช่เวลานี้แน่นอน

ดวงชะตาชาวราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 สิงหาคมถึง วันที่ 22 กันยายน)
และหรือผู้ที่เกิดในปีมะเส็ง และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 22.30-00.30 น.

ทั่วไป  คุณมีบทบาทเด่นมีสิ่งดีๆในชีวิตหลายอย่างหลายประการ มองโลกด้วยความระมัดระวังในแง่ดี คุณไม่ประมาทอยู่แล้วตามสไตล์ของชาวราศีกันย์ ความรอบคอบจะยิ่งทำให้คุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น
ความรัก คุณเป็นที่รักและน่าสนใจของผู้คนทั่วไป เป็นที่หมายปองของเพศตรงข้ามรวมทั้งเพศเดียวกันก็อดที่จะแอบนิยมคุณไม่ได้ ช่วงเวลาของความสุขและการตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก คู่ควงหรือคู่กิ๊ก
การงาน หากคุณเริ่มทำงานก็จะได้รับความรักความเมตตาจากรุ่นพี่เอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดี ในภาพรวมในที่ทำงานคุณมีความสุขความพอใจกับงานที่กำลังทำอยู่แม้ว่างานที่คุณทำจะต้องเร่งรีบหรือมีสิ่งน่าตื่นเต้นแต่ก็มีความสุขได้
เศรษฐกิจ หากคุณเป็นข้าราชการก็อาจจะได้ขึ้นเงินเดือนที่น่าประทับใจในปีงบประมาณใหม่นี้ หรือแม้กระทั่งการเป็นลูกจ้างก็มีโอกาสขึ้นเงินเดือนในต้นปีหน้าที่น่าพอใจ หากคุณทำกิจการส่วนตัวก็มีรายได้น่าพอใจกว่าช่วงเวลาอื่นในรอบปีนี้
สุขภาพ ระวังอาการเจ็บป่วยเกี่ยวกับขา เข่า กระดูก มีอาการอักเสบเกี่ยวกับผิวหนัง การติดเชื้อ เป็นหวัด แพ้อากาศ ปัญหาระบบทางเดินอาหาร ปวดท้อง
ข้อควรระวัง ชีวิตของคุณในช่วงนี้เรียกว่าเป็นช่วงสุขนิยม อาจจะทำให้คุณเกิดกิเลสเห็นอะไรดีก็อยากได้ไปหมด ควรกำหนดความพอเพียงไว้บ้าง นึกถึงคนอื่นที่ได้น้อยกว่า รู้จักให้ทานหรือการแบ่งปันแล้วคุณจะพบความสุขอย่างแท้จริง

ดวงชะตาชาวราศีตุล (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 กันยายนถึง วันที่ 20 ตุลาคม)
และหรือผู้ที่เกิดในปีมะเมีย และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 00.30 – 02.30 น.
ทั่วไป
  ครบรอบวันเกิดปีนี้เป็นช่วงเวลาของการปรับเปลี่ยนตนเอง การเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆซึ่งอาจจะไม่ราบรื่นนัก การใช้ความคิดสร้างสรรสิ่งต่างๆรวมทั้งการต่อสู้กับปัญหาต่างๆที่ถาโถมเข้ามาทั้งที่คุณก่อและไม่ได้ก่อ
ความรัก อย่าใช้เหตุผลและกฏเกณฑ์กับความรักมากนัก ควรมีความอื้ออาทรต่อกัน จะได้ช่วยบรรเทาความคิดที่สับสนได้บ้าง ความสัมพันธ์ของคุณกับใครบางคนอาจจะต้องกำหนดระยะห่างให้พอเหมาะเพื่อลดปัญหาความขัดแย้งต่อกัน หากคุณกำลังจะมีลูกก็อย่าคาดหวังใดๆให้มากนัก ลูกเกิดมาจะได้ไม่เป็นเด็กเจ้าปัญหา
การงาน การเริ่มต้นงานใหม่ย่อมเหนื่อยแน่นอน ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้มาก คุณอาจจะต้องเดินทางบ่อยหรือมีการทำข้อตกลงหรือทำสัญญา หรือทำข้อกำหนด สร้างกฏเกณฑ์ในการทำงานด้วย
เศรษฐกิจ คุณใช้จ่ายเงินกับการเดินทางค่อนข้างมาก อาจจะเป็นค่าใช้จ่ายซ่อมหรือบำรุงรักษารถ เปลี่ยนรถ หรืออย่างน้อยก็ซื้อรองเท้าคู่ใหม่พาหนะคู่กาย
สุขภาพ ระวังความเครียด ความวิตกกังวลต่อการเปลี่ยนแปลง ควรหาโอกาสพักผ่อนและทำจิตใจให้มั่นคงเพื่อรอรับการเปลี่ยนแปลง
ข้อควรระวัง รักษาอารมณ์ให้มั่นคง อย่าวอกแวก หรือหวาดระแวงจนเป็นต้นเหตุแห่งความขัดแย้ง เป็นช่วงเวลาที่คุณขาดเสถียรภาพในทางความคิด คุณตึงเครียดกับสภาพปัญหาค่อนข้างมาก และจะทำให้คุณขาดความสุข

ดวงชะตาชาวราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ตุลาคมถึง วันที่ 20 พฤศจิกายน)
และหรือผู้ที่เกิดในปีมะแม และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 02.30-04.30 น.

ทั่วไป  ช่วงเวลาของการทำบุญกุศลเพื่อให้ผลบุญแก่ตนเองรวมทั้งบุคคลต่างๆ ช่วงเวลาของความสำเร็จที่ไม่ได้แปลว่าต้องได้รับเป็นทรัพย์สินเสมอไป เพียงแค่ไม่ได้รับความเสียหายก็ถือว่าได้รับแล้ว
ความรัก คุณให้น้ำหนักความรักกับผลประโยชน์อย่างไรเพียงใด ผลลัพธ์ของความรักของคุณอาจจะได้เพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่ง เพื่อนที่จะเป็นเพื่อนแท้ของชีวิต เพื่อนที่พร้อมจะดูแลทุกข์สุขให้คุณ ความสัมพันธ์ของคุณกับใครบางคนที่ผ่านเลยมาถึงวันเวลาของการแต่งงานทั้งที่ผ่านมาแล้วหรือกำลังจะแต่งงาน เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของนิยามความรัก
การงาน คุณประสบความสำเร็จในงานที่ทำไม่ว่าจะเป็นจังหวะที่งานที่คุณรับผิดชอบทำมานานแล้วเพิ่งจะสำเร็จเสร็จและส่งมอบงานได้ หรือการได้รับผลตอบแทนจากผลงานที่ทำ รวมทั้งมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในงานหรือกิจกรรมที่คุณเกี่ยวข้องด้วย
เศรษฐกิจ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี อย่าใช้จ่ายแบบลูกเสี่ยที่ไม่เคยรู้จักความลำบากของพ่อแม่ อย่าใช้จ่ายแบบลืมความลำบากและความเหนื่อยยากของตนเอง ควรรู้จักใช้จ่ายให้คุ้มค่าและมีเหตุผล
สุขภาพ ควรดูแลเกี่ยวกับข้อเท้าหรืออาจจะซื้อรองเท้าใหม่ให้เหมาะกับสุขภาพของเท้า ระวังปัญหาระบบประสาทส่วนปลายนิ้วมือ นิ้วเท้า และระบบขับถ่าย อาการท้องผูกหรือท้องเสีย ตลอดจนปัญหาริดสีดวงทวาร
ข้อควรระวัง สิ่งที่ได้มากับสิ่งที่ต้องเสียไปนั้นไม่อาจมาคำนวณตัวเลขสัดส่วนได้ ขึ้นอยู่ที่ใจของคุณตั้งเกณฑ์ไว้เท่าไร อย่างไร ได้บ้างเสียบ้าง เอื้อเฟื้อผู้อื่นบ้าง หากคิดได้เช่นนี้คุณก็เหมือนได้บุญหรือประสบความสำเร็จแล้ว

ดวงชะตาชาวราศีธนู (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายนถึง วันที่ 20 ธันวาคม)
และหรือผู้ที่เกิดในปีวอก และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 04.30 – 06.30 น.

ทั่วไป  ช่วงเวลาของวันเกิดที่น่าพอใจ การมีสังคมใหม่ มีสิ่งแวดล้อมใหม่ ชีวิตของคุณก้าวเดินมาถึงจุดที่มีพัฒนาการที่น่าพอใจ รักษาและจดจำช่วงเวลาเช่นนี้ไว้ให้ดีเพื่อเป็นกำลังใจให้คุณในอนาคต
ความรัก เริ่มต้นของ “การเป็นครอบครัว” ไม่ว่าจะเป็นการแต่งงาน หรือการมีลูก ชีวิตของคุณก้าวมาถึงอีกระดับหนึ่งของวงจรชีวิตมีความสมบูรณ์ ความพร้อมทีน่าพอใจ หนุ่มสาวคนโสดมีโอกาสที่จะได้พบรักที่น่าประทับใจอย่างฉับพลัน
การงาน การเริ่มต้นงานใหม่หรือมีการปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมในที่ทำงานใหม่ให้น่าทำงาน ปรับปรุงทั้งองค์กรหรือปรับปรุงเนื้องาน คุณอาจจะได้รับตำแหน่งงานหรือมีบทบาทหน้าที่ที่ดีขึ้น
เศรษฐกิจ ผลตอบแทนที่ได้จากความเหนื่อยยากมีความคุ้มค่า มีความสุขกับการใช้จ่ายเพื่อชีวิตที่ดีกว่า อาจจะมีรายจ่ายเพื่อซื้อบ้านใหม่หรือปรับปรุงบ้านหลังเก่าให้น่าอยู่
สุขภาพ ควรระวังอุบัติเหตุภายในบ้าน  เช่น ลื่น หรือการจัดวางสิ่งของระหว่างการจัดบ้านแล้วทำให้เกิดอุบัติเหตุ ตลอดจนการดูแลคนในครอบครัวได้รับบาดเจ็บ
ข้อควรระวัง ชีวิตของคุณในช่วงนี้เรียกว่าเป็นช่วงสุขนิยม อาจจะทำให้คุณเกิดกิเลสเห็นอะไรดีก็อยากได้ไปหมด ควรกำหนดความพอเพียงไว้บ้าง นึกถึงคนอื่นที่ได้น้อยกว่า รู้จักให้ทานหรือการแบ่งปันแล้วคุณจะพบความสุขอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับชาวราศีกันย์

ดวงชะตาชาวราศีมกร (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ธันวาคมถึง วันที่ 20 มกราคม)
และหรือผู้ที่เกิดในปีระกา และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 06.30-08.30 น.

ทั่วไป  ช่วงเวลาของการดิ้นรนขวนขวายเพื่อการหาสิ่งต่างๆมาเพิ่มให้กับชีวิตในอนาคต โดยปกติชาวราศีมกรมักเปลี่ยนแปลงความคิดหรือพฤติกรรมได้ยากแต่ระยะนี้คุณอาจจะยอมรับการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า
ความรัก การใช้เหตุผลกับคนที่คุณรักหรือคนที่รักคุณบางครั้งก็ไม่น่าจะดีเสมอไป ควรใช้ความเมตตาต่อกันน่าจะดีกว่า เพราะเมื่อมีเมตตาแล้วย่อมให้อภัยให้แก่กันได้ แต่ถ้าเพียงการใช้เหตุผลแล้วขาดเมตตาก็อาจจะทำให้ความรักมีปัญหาอย่างไม่รู้ตัว
การงาน คุณเหนื่อยแน่กับปัญหาต่างๆในหน้าที่การงานและความรับผิดชอบ การที่ต้องคิดค้นสิ่งใหม่ๆทั้งๆที่คุณเป็นคนอนุรักษ์นิยมตีกรอบให้กับความคิด ดังนั้นคุณควรเปิดความคิดให้กว้างด้วยการเรียนรู้หรือค้นคว้าสิ่งใหม่ๆที่แตกต่างจากชีวิตเดิมๆบ้าง
เศรษฐกิจ คุณอาจจะไม่ค่อยมีเวลาใช้จ่ายเงินมากนัก เพราะมัวแต่ทำงานมากกว่าปกติ แต่ถ้าจะใช้คุณก็อาจจะใช้จ่ายเพื่อการเดินทางไกลไปต่างประเทศ หรือใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่ เช่น ซื้อรถหรือบ้าน
สุขภาพ ระวังอาการเจ็บคอ หลอดลมอักเสบ อาการภูมิแพ้ เป็นหวัด ควรดูแลเรื่องระบบทางเดินหายใจ อาการเหนื่อย หอบ ไอ ปอดอักเสบ
ข้อควรระวัง อย่าจริงจังกับสิ่งต่างๆให้มากนัก ปล่อยวางสิ่งต่างๆลดกกเกณฑ์กับผู้คนรอบข้างบ้าง เผื่อว่าจะช่วยลดปัญหาลงได้บ้าง

ดวงชะตาชาวราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มกราคมถึง วันที่ 18 กุมภาพันธ์)
และหรือผู้ที่เกิดในปีจอ และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 08.30-10.30 น.

ทั่วไป  คุณกำลังสับสนชีวิตตนเองว่าจะเลือกตัดสินใจอย่างไรดี อย่างน้อยการไม่หยุดอยู่กับที่ หรือใช้การเดินทางจะช่วยทุเลาปัญหาและอุปสรรคต่างๆได้บ้าง ควรใช้จินตนาการให้เป็นประโยชน์คิดคำนึงถึงคนอื่นให้มากกว่าตนเอง แล้วคุณจะพบทางออกในทุกปัญหา
ความรัก เสียสละความสุขของตนเองเพื่อให้คนที่คุณรักมีความสุขมากกว่า หรือให้ความรักโดยไม่หวังผลตอบแทน น่าจะเป็นคำตอบที่ดีสำหรับคุณในช่วงเวลาเช่นนี้ ปล่อยวางความคิด “อยากได้หรืออยากครอบครอง”  ปล่อยให้สิ่งต่างๆเป็นไปตามวิถีทางของมันจะดีกว่าที่คุณไปตั้งกรอบเงื่อนไขที่ตนเองต้องการ
การงาน ช่วงเวลาที่คุณต้องใช้คารมหรือวาทะศิลป์ในการเจรจาต่อรอง หรือสร้างจินตนาการให้ลูกค้าเห็นภาพผลงาน ซึ่งไม่ง่ายนัก คุณอาจจะเป็นยอดนักขายที่ขาเสนอสินค้าที่ยังไม่มีตัวตนให้ลูกค้าเชื่อถือได้
เศรษฐกิจ ผลประโยชน์ที่คุณคาดหวังก็น่าจะเพียงพอได้แล้ว หากคุณดิ้นรนเพื่อให้ได้มากขึ้น คุณอาจจะเหนื่อยโดยเปล่า ประโยชน์
สุขภาพ ระวังความเครียด ความวิตกกังวลต่อการเปลี่ยนแปลง ควรหาโอกาสพักผ่อนบ้าง คุณอาจจะมีอาการมึนงง หรืออาการหลงลืม อาการวูบ
ข้อควรระวัง ปล่อยสิ่งต่างๆให้เป็นไปตามวิถีทางที่ควรเป็น อย่าเอาตนเองเป็นตัวกำหนดผู้อื่น แล้วคุณจะเจ็บตัวหรือเดือดร้อนน้อยลง

ดวงชะตาชาวราศีมีน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ถึง วันที่ 20 มีนาคม)
และหรือผู้ที่เกิดในปีกุน และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 10.30-12.30 น.

ทั่วไป  มีเหตุการณ์น่าตื่นเต้นให้คุณพบเห็นหลากหลายขึ้นอยู่ที่คุณอยู่ในส่วนไหนของเหตุการณ์ ผลของความตื่นเต้นมีทั้งสุขสดชื่น หรือแทบหัวใจหยุดเต้นเลยทีเดียว
ความรัก คุณอาจจะได้พบใครบางคนอย่างไม่คาดฝัน ไม่ใช่ SPEC แต่เห็นแล้วก็ OK ใช่เลย คุณอาจจะแอบชื่นชมใครบางคนโดยไม่รู้ตัว หรือยอมแม้จะเป็นเพียง “กิ๊ก” ก็ได้ เวลาที่ความหลงใหลครอบงำความรู้สึกแล้วอะไรก็ยอมได้
การงาน มีสิ่งแปลกใหม่ในการทำงานของคุณ เช่นการที่คุณต้องทำงานกับอุปกรณ์ทันสมัย ไฮเทค หรือมีการเปลี่ยนระบบการทำงานที่แปลกไปจากเดิม คุณอาจจะใช้เวลาปรับตัวสักระยะเมื่อคุ้นเคยแล้วคุณก็มีความพอใจกับสิ่งแปลกๆเหล่านั้น
เศรษฐกิจ ผลตอบแทนจากน้ำพักน้ำแรงของคุณน่าพอใจ คุณอาจจะใช้จ่ายในการซื้อหาเครื่องอำนวยความสะดวกในบ้านที่เป็นอุปกรณ์ทันสมัย หรือซื้อหาสิ่งแปลกๆมาชื่นชม
สุขภาพ ระวังอาการเจ็บแน่นหน้าอก หรือมีอาการคล้ายคนเป็นโรคหัวใจ ซึ่งอาจจะหมายถึงการมีแก๊สในช่องอกหรือในกระเพาะอาหาร
ข้อควรระวัง ควรระวังอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ระทึกใจเกี่ยวกับบ้านหรือที่อยู่อาศัย หรืออาจจะเป็นเหตุการณ์ระทึกใจจากการกระทำเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง ตลอดจนเครือญาตินำเหตุการณ์ระทึกในมาทำให้คุณแปลกใจ

^_`abcdefghi




ทำนายทายทัก

คำพยากรณ์ตามราศี ประจำปี 2554 โดย อ.กามล แสงวงศ์ ในนิตยสารสุดสัปดาห์ ม.ค.2554 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 10 พ.ย. - 10 ธ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ต.ค. - 10 พ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ก.ย. - 11 ต.ค. 2550
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 13 ส.ค. - 11 ก.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 14 ก.ค. - 13 ส.ค. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 3 (ก.ค.-ก.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 15 มิ.ย. - 14 ก.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 พ.ค. - 15 มิ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 2 (เม.ย.-มิ.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 เม.ย. - 17 พ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 มี.ค. 50 - 17 เม.ย. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 ก.พ. 50 - 19 มี.ค. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 ม.ค. 50 - 17 ก.พ. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 20 ธ.ค. 49 - 19 ม.ค. 50 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 1 (ม.ค.-มี.ค.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 21 พ.ย.- 20 ธ.ค. 49 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
eXTReMe Tracker