ReadyPlanet.com
dot
dot dot
dot
เกี่ยวกับเรา Horauranian.com
dot
bulletรำลึกถึง อาจารย์ พลตรี ประยูร พลอารีย์
bulletเจตนารมณ์
bulletติดต่อเรา
bulletโหราพยากรณ์
dot
บทความ
dot
bulletเกร็ดโหรน่ารู้
bulletเจาะลึกโหรา
bulletโหราศาสตร์บ้านเมือง
bulletBlog อ.วิโรจน์
bulletแนะนำตำรา
bulletไพ่ยิปซี จักรราศี (Celestial Tarot)
bulletกระดานถามตอบ
bulletคลังบทความดวงเมืองเศรษฐกิจ 2550-2552
bulletคลังกระทู้โหราศาสตร์ที่น่าสนใจ
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
bulletReturn of Great Depression?
bulletChange! ผู้นำยุคใหม่ของโลก
bulletเรือนชะตาจันทร์ 28 เรือน
bulletโหราศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์
bulletเลือกฤกษ์มงคลด้วยตนเอง
bullet6 ขั้นตอนเพื่อการดูหมออย่างคุ้มค่า
bulletชนะใจคนรัก 12 ราศี
dot
เว็บไซต์ที่น่าสนใจ
dot
bulletเพจ โหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletโหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletCelestial Strategist Blog
bulletBlog โหราเศรษฐกิจ
bulletเว็บไซต์ที่น่าสนใจ




คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 1 (ม.ค.-มี.ค.2550) article

วิโรจน์ กรดนิยมชัย

26 พฤศจิกายน 2549

เนื่องจากการพยากรณ์นี้ใช้หลักโหราศาสตร์ยูเรเนียน ซึ่งเป็นโหราศาสตร์สากล ดังนั้นการนับราศีต่างๆจะไม่เหมือนกับที่ท่านเคยพบเห็นมา และเนื่องจากการพยากรณ์นี้ครอบคลุมผู้ที่เกิดตั้งแต่ต้นราศีถึงปลายราศี ดังนั้นผู้ที่เกิดช่วงปลายราศี (ได้แก่ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18-20 ของทุกเดือน) โปรดอ่านดวงชะตาของท่านในราศีถัดไปด้วย เพื่อเป็นการเสริมข้อมูลให้มากยิ่งขึ้น

ดวงชะตาชาวราศีเมษ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง วันที่ 20 เมษายน)

และหรือผู้ที่เกิดในปีชวด และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 12.30-14.30 น.

คุณมีกิจกรรมที่เกี่ยวกับพี่น้อง เพื่อน ทั้งในเรื่องการดูแล การให้ความช่วยเหลือ และบางรายอาจจะต้องขอรับความช่วยเหลือจากเขาเหล่านั้น มีกิจกรรมที่เกี่ยวกับข้อตกลง เอกสารด้านการเงินต่างๆ บางรายอาจจะเป็นการตกลงซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทั้งที่ซื้อมาเก็บไว้ และซื้อหาเพื่ออยู่อาศัยเองหรือให้ “แม่” อยู่อาศัย

ความรัก ความสัมพันธ์ของคุณกับเพศตรงข้ามเหมือนการดูแลเด็กหรือการดูแลลูก เป็นความสัมพันธ์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีผู้ปกป้องคุ้มครอง

การงาน คุณมีหน้าที่เหมือนเป็นแม่บ้านที่เก็บกวาดสิ่งที่ผู้อื่นทำ “เลอะเทอะ” เอาไว้ เป็นงานจัดวางระบบ การติดต่อประสานงาน มีการเดินทาง การเจรจา รวมทั้งการทำข้อตกลงกับอีกฝ่ายหนึ่ง เป็นงานที่คุณต้องแข่งกับเวลา ไม่อาจจะโอ้เอ้ได้ เพราะมีงานจ่อคิวให้คุณแก้ปัญหาอีกมาก

เศรษฐกิจ ไม่น่ามีปัญหาติดขัด เกณฑ์การหมุนเวียนกระแสเงินทั้งสดและไม่สดมีมาก มีโอกาสได้รับเงินและผลประโยชน์ตอบแทนจากการทำกิจการร่วมกับผู้อื่น มีโอกาสซื้อของชิ้นใหญ่โดยไม่มีปัญหา

สุขภาพ ควรหมั่นออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ ดูแลสุขภาพทั้งเรื่องการทำงานของระบบขับถ่าย การทำงานของระบบหัวใจ การทำงานอวัยวะสืบพันธุ์ที่ไม่ปกติ ระบบปลายประสาท ข้อเท้า หรืออาจจะต้องหาซื้อรองเท้าเพื่อรักษาสุขภาพ

ข้อควรระวัง ในภาพรวมของชีวิตถือว่าเป็นเกณฑ์ที่น่าพอใจและมีความสุข ควรระวังสิ่งเร้าต่างๆที่จะก่อกิเลส และความอยากได้เกินจำเป็น

ดวงชะตาชาวราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึง วันที่ 20 พฤษภาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีฉลู และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 14.30-16.30 น.

ชีวิตของคุณยังมีสิ่งที่ต้องระวัง และอดทน ยังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน เช่น การงาน ที่อยู่อาศัย ตลอดจนการเก็งกำไรนั้นโอกาสได้มีน้อยกว่าไม่ได้ แต่ถ้าหากดวงของคุณอยู่ในเกณฑ์ที่ครบวงรอบของความสูญเสีย คุณก็อาจจะต้อง “เสีย” อะไรก็ได้

ความรัก ดูแลรักษาใจซึ่งกันและกัน ควรให้กำลังใจแก่กัน เป็นการพิสูจน์ความรักแท้หรือหวังเพียงผลประโยชน์ อย่างไรก็ตามคุณก็ยังมี “บ้าน” ให้พักอาศัย มี “แม่” อีกคนที่คอยปลอบโยน ให้โอกาสและปกป้องดูแลคุณอยู่เสมอ

การงาน มีการเปลี่ยนแปลงทั้งเล็กและใหญ่ สุดแท้แต่ว่าองค์กรของคุณกำลังทำอะไร การเปลี่ยนแปลงย่อมมีผลต่อคุณทั้งนั้น ผู้ที่เกิดช่วงกลางถึงปลายราศีได้รับผลกระทบมากกว่าผู้ที่เกิดต้นราศี อย่าดิ้นรนไปเลย ให้อดทนยอมรับชะตากรรมบ้าง จะได้เจ็บตัวไม่มาก

เศรษฐกิจ มีรายได้จากกิจกรรมทางปัญญา ใช้ความรู้ความสามารถแสวงหารายได้ที่มิใช่การแสวงหาผลประโยชน์ มีการได้รับผลประโยชน์ที่ไม่เปิดเผย เพื่อกิจกรรมบางอย่าง รวมทั้งการเกี่ยวข้องกับมรดกทั้งที่เป็นทรัพย์สิน หนี้สิน และหน้าที่

สุขภาพ ควรระวังเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ การทำงานของอวัยวะสืบพันธุ์ ระบบการย่อยอาหาร อาจจะได้รับบาดเจ็บหรือเป็นตะคริวที่น่อง หน้าแข้ง

ข้อควรระวัง ใช่วงเวลาที่ดวงชะตาไม่อำนวยให้ได้รับประโยชน์ควรอยู่นิ่ง และเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากสาเหตุใด เรียนรู้เพื่อแก้ปัญหาในอนาคต ควรใช้ความอดทนแทนที่จะแค้นเคือง

ดวงชะตาชาวราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม ถึง วันที่ 20 มิถุนายน)

และหรือผู้ที่เกิดในปีขาล และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 16.30-18.30 น.

เป็นปีที่ดีปีหนึ่งของชีวิต มีโอกาสได้รับความสำเร็จในหลายๆด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใช้ชีวิตหรือมีการทำงานในเชิงรุก เช่น การเดินทาง การเจรจา การติดต่อประสานงาน ต้องระมัดระวังความขัดแย้งด้วย

ความรัก สัมพันธภาพของคุณอาจจะดู “ฟุ่มเฟือย” จนน่าอิจฉาในสายตาของชาวราศีอื่นๆ โอกาสการแต่งงานของชาวเมถุนมีมากไม่ว่าคุณจะพบหรือรู้จักกันมานานแค่ไหนไม่สำคัญ สำคัญเพียงว่า ช่วงเวลานี้อาจจะคุยกันที่บทสรุปเลยว่า “แต่งงานกันเถอะ”

การงาน มีโอกาสได้ตำแหน่งที่ดีกว่าเดิม ซึ่งอาจจะไม่ใช่การไปแสวงหาที่ใหม่ คุณมีโอกาสทำงานพิเศษที่มีรายได้มากกว่างานประจำ โดยใช้ความสามารถเฉพาะตัวของคุณ

เศรษฐกิจ ช่วงเวลานับจากนี้คุณมีโอกาสที่จะเก็บเกี่ยวรายได้ไว้เป็น “ทุนรองรัง” ได้เลย เผื่อไว้สำหรับวันข้างหน้า หากคุณวางแผนชีวิตไว้ดี ยิ่งหากคุณได้คู่ที่หารายได้เก่งด้วยแล้ว ยิ่งเหมือนมีโชคเป็น 2 เท่า

สุขภาพ การเจรจาหรือการเดินทางควรระวังปัญหาความขัดแย้งที่รุนแรงจากท่าทีของคุณ ระวังเกี่ยวกับประเพาะปัสสาวะ หรือการทำงานของไต รวมทั้งการเจ็บป่วยของคู่ครอง คุณอาจจะต้องซื้อรองเท้าเพิ่มด้วยอย่างน้อยซื้อมาแล้วยังไม่ได้ใช้ เก็บไว้ก่อนก็มี

ข้อควรระวัง ในการเจรจาต่างๆระวังข้อคิดเห็นที่แตกต่างกันจะนำมาซึ่งความขัดแย้ง ควรคำนึงถึงประโยชน์และเป้าหมาย ไม่ควรให้ความสำคัญกับข้อขัดข้องเล็กน้อย

ดวงชะตาชาวราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มิถุนายนถึง วันที่ 20 กรกฎาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีเถาะ และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 18.30 – 20.30 น.

ในภาพรวมของชีวิตในปีนี้ค่อนข้างมีความสุขได้รับสิ่งต่างๆที่น่าพอใจ อาจจะมีการสัญญาหรือการทำข้อตกลงในเรื่องต่างๆทั้งเรื่องส่วนตัวและหน้าที่การงาน ปัญหาใหม่ๆไม่น่าจะมีอะไร แต่ถ้าคุณเคยมีปัญหาค้างเก่ามาไม่รู้ตั้งแต่เมื่อไรก็ตามปัญหาเหล่านี้น่าที่จะตกลงกันได้

ความรัก สัมพันธภาพเป็นไปอย่างดีคู่รักของคุณให้ความดูแลและเอาใจใส่คุณมากเป็นพิเศษ มีเกณฑ์การตัดสินใจที่จะแต่งงาน หรือแม้แต่คู่ที่จะเลิกจากกันก็ยังมีข้อตกลงที่ดีต่อกัน

การงาน คนที่เคยช่วยเหลือคุณอาจจะทำให้คุณยุ่งยากบ้าง แต่ก็เป็นเพียงบางช่วงบางขณะที่สามารถผ่านลุล่วงไปได้ หากคุณทำงานเกี่ยวกับศิลปะ หรืองานบริการให้คำนึงถึงประวัติศาสตร์หรือการทำผลงานย้อนอดีตน่าจะให้ประโยชน์มาก

เศรษฐกิจ การเจรจาเกี่ยวกับผลประโยชน์นั้นคุณได้รับการตอบรับที่ดีสามารถหาข้อยุติหรือทำข้อตกลงบนพื้นฐานของผลประโยชน์ที่เท่าเทียมกัน ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ไม่ควรหาประโยชน์มากกว่าคู่เจรจาหรือคู่สัญญา

สุขภาพ นอกเหนือจากการเป็นหวัด หรือเจ็บคอบ้างแล้ว ถือว่าปีนี้คุณมีสุขภาพที่ดี

ข้อควรระวัง การตัดสินใจใดๆ อย่าให้กิเลสมีอำนาจเหนือสติ การมีความสุขเพียงฝ่ายเดียวนั้นเป็นสิ่งที่คุณจะต้องระวังให้มากเพราะมันไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง การรับผลประโยชน์ควรคำนึงถึงการอยู่ร่วมกันด้วยความเท่าเทียมกัน แล้วคุณกับใครต่อใครจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ดวงชะตาชาวราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคมถึง วันที่ 20 สิงหาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีมะโรง และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 20.30-22.30 น.

ยังมีการเปลี่ยนแปลงอีกหลายอย่างที่คุณต้องอดทน “รับ” มีข้อแนะนำว่า “ไม่ควร” ฝืนลิขิตของชะตาชีวิต ช่วงเวลาที่คุณเคยได้ประโยชน์ไปแล้วนั้นผ่านพ้นไปแล้ว คุณต้อง “จ่ายคืน” บ้าง คุณควรคิดถึงการหา “พื้นที่ยืน” มากกว่าการ “แย่งยื้อเพื่อเอาคืน” การมุ่งหา “แก่นธรรม” ตามหลักศาสนาน่าจะเป็นหนทางช่วยให้ชีวิตมีความสงบ

ความรัก ยามคับขันของชีวิตเป็นช่วงที่คุณจะได้บทเรียนของความรักที่ดี ใครหนอที่รักคุณจริง ดูแลแม้คุณจะตกยาก แม้แต่ครอบครัวของคุณเอง พวกเขาถูกคุณเลี้ยงและดูแลมาอย่างไร ช่วงเวลานี้คุณจะได้คำตอบเหล่านั้น

การงาน มีการเปลี่ยนแปลงในหน้าที่การงานอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ บางคนอาจจะต้องเดินทางไกล ไกลแม้กระทั่งไม่มั่นใจหนทางของความก้าวหน้า ไกลแม้กระทั่งไม่รู้วันจะกลับคืน ไกลแม้กระทั่งไม่รู้ว่าจะรักษาตัวเองให้รอดปลอดภัยมาได้หรือเปล่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิสูจน์ตัวของคุณเองว่าเป็นของแท้หรือไม่

เศรษฐกิจ คุณต้องระมัดระวังในการใช้จ่าย ต้องวางแผนการใช้จ่าย ควรใช้จ่ายอย่างมีสติ รู้ควรใช้ควรจ่าย หากมีความขัดสนคุณยังมีเพื่อนแดนไกลให้ความช่วยเหลือ

สุขภาพ คุณอาจจะเครียดและกังวล มองหาที่พึ่ง ซึ่งอาจจะถูกหลอกให้ใช้ “อวิชา” เพื่อแก้ไขปัญหาชีวิต ซึ่งนอกจากจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาได้แล้วยังอาจทำให้คุณต้อง “ขายหน้า” อีกต่างหาก ระวังปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของหัวใจ และอวัยวะเพศ

ข้อควรระวัง การตัดสินใจใดๆควรอยู่บนพื้นฐานของสติ อย่าใช้เพียงความสะใจหรือการเอาชนะ ไม่มีใครที่จะชนะเกมได้ทุกครั้ง

ดวงชะตาชาวราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 สิงหาคมถึง วันที่ 22 กันยายน)

และหรือผู้ที่เกิดในปีมะเส็ง และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 22.30-00.30 น.

ช่วงเวลาของสัมพันธภาพที่น่าพอใจ หรือ “มากเกินไปหรือเปล่า” สัมพันธภาพระหว่างคุณกับใครบางคนหรือหลายคนงอกเงยเป็นอันมาก ทั้งในเรื่องส่วนตัวและด้านธุรกิจ ช่วงเวลาของความสำเร็จและการขยายตัว

ความรัก สัมพันธภาพที่หลากหลายและรวดเร็วจนน่าแปลกใจ ควรใช้สติตัดสินใจรับใครบางคนที่ตรงใจแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง คู่รักที่ดูใจกันมานานอาจจะตัดสินใจแต่งงานกันได้แล้ว

การงาน คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จในสิ่งต่างๆ กิจการมีการขยายตัว อาจะจะกำลังมองหาลู่ทางไปต่างประเทศ หรืออย่างน้อยการได้ประโยชน์จากชาวต่างประเทศ รวมทั้งมีผู้มาชักชวนให้ลงทุนเพิ่ม

เศรษฐกิจ โอกาสของผลประโยชน์เป็นของคุณ แต่อย่าโลภ ให้คำนึงถึงความพอเพียง ใครที่ “ทำงานหนัก” ย่อมได้มาก แต่คนที่ “ทำมาก” อาจจะไม่ได้มากเพราะจะกลายเป็นเบี้ยหัวแตก

สุขภาพ ช่วงเวลาของการขยายตัวเรามักนึกถึงเพียงทรัพย์สมบัติที่งอกเงย ทำให้มองข้ามสิ่งที่อยู่ในตัวเราเองว่า เนื้อเยื่อและต่อมไตต่างๆก็มีโอกาสขยายตัวได้เช่นกัน อย่างน้อยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นโดยที่รอบเอวและเสื้อผ้ายังขนาดเท่าเดิมก็เป็นสิ่งบอกเหตุที่ต้องระวังสุขภาพภายในร่างกายด้วย

ข้อควรระวัง ระวังอย่าให้ความโลภครอบงำจิตใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาของคุณ ควรดูแลสุขภาพให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังบ้าง คุณอาจจะมีรายจ่ายซ่อมรถ เช่น ซ่อมเบรค เปลี่ยนยาง หรืออย่างน้อยก็ซื้อรองเท้ามากกว่า 1 คู่

ดวงชะตาชาวราศีตุล (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 กันยายนถึง วันที่ 20 ตุลาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีมะเมีย และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 00.30 – 02.30 น.

คุณอาจจะต้องตัดสินใจให้ดีระหว่างการขยายตัวหรือการควบคุมความต้องการของตนเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่คุณมีอยู่ว่า ควรตัดสินใจอย่างไร สิ่งสำคัญ การตัดสินใจบนฐานข้อมูลที่ถูกต้องจะทำให้คุณได้ประโยชน์ที่มั่นคง

ความรัก แม้จะมีข้อจำกัด แต่ถ้าหัวใจเรียกร้องก็ไม่ควรมองข้าม สุดท้ายอยู่ที่การตัดสินใจของคุณว่าคุณเอาอะไรเป็นเกณฑ์วัดผล ผลลัพธ์ในอนาคตจะเป็นเช่นไร ความรักไม่ใช่การที่ต้องอยู่ร่วมกันเสมอไป “ห่างกันด้วยความรัก” หรือจะเลือก “อยู่ด้วยกันเพราะความจำเป็น”

การงาน ความมั่นคงของหน้าที่การงานเกิดจากการที่คุณรู้จักที่จะปรับเปลี่ยนตนเองให้เป็นคนที่ยอมเปลี่ยนแปลงได้ อย่ายึดกรอบให้แน่นเกินไปนัก ยึดเพียงหลักการก็น่าจะพอ

เศรษฐกิจ กระแสการเงินมีการหมุนเวียนดี และถ้าคุณกำหนดกรอบการใช้จ่ายที่ดีด้วยแล้วฐานะคุณจะยิ่งมั่นคง ระวังอย่าทำให้เสียเครดิต

สุขภาพ คุณอาจจะเหน็ดเหนื่อยเมื่อล้า ปวดเมื่อหลังไหล่ หรืออาจเป็นเพราะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงทำให้เป็นระบบทางเดินหายใจขัดข้อง ระบบการย่อยอาหารไม่ปกติ

ข้อควรระวัง การคำนึงถึง “หน้าตา” มากเกินไปอาจจะทำให้ความสุขที่พึงได้ของคุณผ่านเลยไป แล้วคุณจะเสียดายทีหลัง อย่างไรเสีย ควรชั่งน้ำหนักระหว่าง “หน้าตา” และ “ความสุขสมวัย”

ดวงชะตาชาวราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ตุลาคมถึง วันที่ 20 พฤศจิกายน)

และหรือผู้ที่เกิดในปีมะแม และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 02.30-04.30 น.

คุณอยู่ระหว่าง “ความจำกัดตนเอง” กับ “ความหวัง” ความจำกัดตนเองเนื่องมาจากสถานภาพที่เปลี่ยนไป การเปลี่ยนแปลงที่อาจจะไม่เต็มใจนัก กับความหวังที่คุณอาจจะพลาด “โอกาสที่ดี” ที่ผ่านไปแล้ว และโอกาสเช่นนั้นจะไม่หวนกลับมาในระยะอันใกล้นี้ด้วย คุณต้องอดทนไปก่อน

ความรัก กับผู้ที่อ่อนวัยกว่า เช่น รักชอบกันแบบเพื่อน หรือแบบพี่น้องน่าจะไปได้ดีกว่ารักแบบชู้สาว เป็นความรักที่ต้องอาศัยความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

การงาน มีการเปลี่ยนแปลง หรือคุณมีภาระเพิ่มขึ้น อาจจะต้องทำงานแทนเพื่อน หรือหน่วยงานมีภารกิจเพิ่มและให้คุณดูแลไปก่อน

เศรษฐกิจ การใช้จ่ายคงไม่สะดวกเหมือนปีที่ผ่านมา ต้องเหนื่อย และทำงานหนักแต่ก็ยังมีโอกาสมีรายได้ดีพอใช้ไม่ถึงกับยุ่งยากมากนัก ผู้ที่ทำธุรกิจกับต่างประเทศ ผู้ที่เป็นอาจารย์ หรือที่ปรึกษาจะมีรายได้ที่น่าพอใจ

สุขภาพ ควรระวังเกี่ยวกับกระดูก อาการปวดหลัง เข่า น่อง หน้าแข้ง รวมทั้งอาการอักเสบในลำคอ ปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ

ข้อควรระวัง สิ่งที่หวังนั้นเลยโอกาสไปแล้ว เหมือนใครบางคนที่แสนดีแต่มาผิดเวลา พอรู้ตัวว่าเขามีค่าสำหรับเราก็สายไปแล้ว

ดวงชะตาชาวราศีธนู (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายนถึง วันที่ 20 ธันวาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีวอก และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 04.30 – 06.30 น.

ช่วงเวลาที่ดีของชีวิต การทุ่มเททำงานด้วยความอุตสาหะจะให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ มีโอกาสการขยายกิจการ การเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ ทั้งที่เปิดเผยได้และไม่ต้องเปิดเผย กิจกรรมต่างๆที่ดำเนินการเป็นได้ทั้งที่ชอบธรรมและไม่ชอบธรรม

ความรัก เป็นไปได้ทั้งที่เปิดเผยและไม่เปิดเผย สมัยนี้กำลังนิยมการมีคู่รักเป็น “ลูกครึ่ง หรือผมสี” มีทั้งความรักที่หวังแต่งและหวังประสบการณ์ ความสัมพันธ์ที่ฉาบฉวย รักเร็วหน่ายเร็ว บางคนอาจจะไม่ทันได้รู้จักชื่อกันด้วยซ้ำก็เลิกกันซะแล้ว

การงาน ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศให้ผลงานที่น่าพอใจ มีโอกาสขยายกิจการ เช่น กิจการบิน การขนส่ง การสื่อสาร ส่วนบุคคลมีโอกาสได้ตำแหน่งทางวิชาการ อาชีพที่ปรึกษา นักพัฒนา นักแปล แม้กระทั่งนักการศาสนาก็มีรายได้ดี

เศรษฐกิจ มีรายได้หมุนเวียนอย่างน่าพอใจ นักธุรกิจตามที่กล่าวมาแล้วสามารถขยายกิจการได้งานมากรายได้ก็มาก แต่อย่าทำงานด้วยความโลภ ควรทำให้สำเร็จเป็นอย่าง หรือหากมีการวางแผนจัดการที่ดีก็มีโอกาสที่ธุรกิจในเครือประสบความสำเร็จด้วย

สุขภาพ รองเท้าคงสึกกันหลายคู่เพราะทั้งวิ่งเต้นทำธุรกิจ รวมทั้งการออกกำลังกาย ถึงเวลาที่คุณต้องซื้อรองเท้าคู่ใหม่ให้เหมาะสมกับสุขภาพเท้า เปลี่ยนยางให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งาน ซ่อมเครื่องปรับอากาศด้วย ระวังเกี่ยวกับภูมิแพ้ ชาตามปลายนิ้วมือและนิ้วเท้า

ข้อควรระวัง แม้จะมีโอกาสดีแต่ก็ไม่ควรโลภ ทำแต่พอเพียงเพื่อความยั่งยืน ต้องเปลี่ยนคติที่ให้น้ำขึ้นต้องรีบตัก เพราะการเร่งรีบจะทำให้น้ำหกเรี่ยราดสูญเสียไปเปล่าๆ สู้ค่อยๆตักด้วยความระมัดระวังไม่ให้น้ำไหลหกเลอะเทอะแล้วยังได้น้ำเต็มกระป๋อง เต็มหาบไม่เสียแรงเหนื่อย

ดวงชะตาชาวราศีมกร (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ธันวาคมถึง วันที่ 20 มกราคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีระกา และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 06.30-08.30 น.

อาจจะมีใครเห็นคุณเป็น “นอมินี” เพราะคุณอาจจะทำงานให้ใคร หรือเบื้องหลังคุณมีใครอุดหนุนค้ำจุนอยู่ มีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขภายใต้กรอบกติกา ชีวิตอยู่ท่ามกลางบุคคลเพศหญิง คิดถึงแต่งานรื่นเริง กิน ดื่ม เที่ยว สนุกสนานตามแต่จะมีแรง

ความรัก วัยหนุ่มสาวก็คงสนุกสุดเหวี่ยงกับเก้าอี้ดนตรีกันบ้าง เห็นใครก็น่ารักไปหมด แต่ด้วยความที่คุณมีเงื่อนไขมาก บางครั้งก็ทำให้หมดสนุกได้เหมือนกัน คู่รักใกล้ชิดอาจจะถึงเวลาที่ต้องร้างรากันไป ส่วนคู่ที่ห่างไกลกลับมีความสุขมากกว่า

การงาน เหมาะสำหรับนักวางแผน การเป็นที่ปรึกษา การทำงานที่ไม่ต้องแสดงตน การทำงานอยู่เบื้องหลังผู้อื่นเหล่านี้ให้ประโยชน์ทั้งแก่คุณและผู้ที่คุณสนับสนุน เหมือน Producer จัดแสดงดนตรีท่ามกลางผู้ชมจำนวนมหาศาล ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ

เศรษฐกิจ คุณมีรายได้ที่หมุนเวียนคล่องมือ เหมาะสำหรับผู้จัดหานักแสดง จัดแสดงงานศิลปะ อาชีพที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มาก โดยเฉพาะอาชีพผู้ตรวจสอบบัญชีจะมีรายได้มากเป็นพิเศษ อาจจะทำงานกันไม่ทันเลยทีเดียว

สุขภาพ ควรระวังเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ ความผิดปกติเกี่ยวกับมดลูก รังไข่ ต่อมลูกหมาก รวมทั้งอาการหย่อนสมรรถภาพด้วย

ข้อควรระวัง ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้เป็นสิ่งที่คุณจะต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ภาระ และความรับผิดชอบด้วย มีความพร้อมหรือไม่ ถึงเวลาที่เหมาะสมหรือยัง กับสิ่งที่กำลังจะทำ

ดวงชะตาชาวราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มกราคมถึง วันที่ 18 กุมภาพันธ์)

และหรือผู้ที่เกิดในปีจอ และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 08.30-10.30 น.

คุณอาจจะรู้สึกได้ถึงความกดดัน อยู่ในสภาพที่ขยับตัวได้ยาก โดยเฉพาะในเรื่องการใช้จ่าย คุณอาจจะอยู่ในสภาพที่เรียกว่า “ทุนหายกำไรหด” อาจจะเคยหวังฟลุ๊ค หวังเสี่ยงโชคได้บ้าง แต่ปีนี้ ไม่เป็นเช่นนั้นแน่ หนี้สินก็ถูกตามทวงอย่างไม่เกรงใจกันเลย

ความรัก คุณเองต่างหากที่ทำตัวหลบซ่อมไม่กล้าสู้หน้า หรือเป็นประเภทแอบรักแอบชอบแต่ไม่กล้าบอก เก่งแต่เรื่องไม่เป็นเรื่องหรือมีเงื่อนไขมาก ช่วงนี้คนรักมีโอกาสตีจาก หรือเป็นช่วงที่ต้อง “พักใจ” เรียกสติให้กลับคืนมาก่อน

การงาน คุณอาจจะมีงานที่เปิดเผยอย่างหนึ่งและไม่เปิดเผยอีกอย่างหนึ่ง สิ่งที่ไม่เปิดเผยนั้นมีทั้งให้คุณและให้โทษ จะยกตัวอย่างที่สังคมยังยอมรับได้ เช่น การจำหน่ายสุรา ค้าน้ำมัน น้ำดื่ม อะไรก็ตามที่ต้องใช้น้ำ หรือไอน้ำ

เศรษฐกิจ ช่วงนี้ต้องลงทุนเพิ่ม ลงทุนระยะยาว หากลงทุนระยะสั้นมีสิทธิ์หมดตัวหรือถอนทุนไม่ทัน เป็นช่วงที่คุณต้องประคองตัวไปก่อน อาจจะหนึ่งปี หรือเกือบสองปี แล้วค่อยเก็บเกี่ยวหลังจากนั้น

สุขภาพ ระวังอาการหลงลืม หรือหลงใหลไปกับสิ่งเย้ายวนต่างๆทำให้เสียผู้เสียคน ขับรถไปไหนๆระวังเรื่องเกี่ยวกับน้ำ เช่น หม้อน้ำแห้ง ถนนลื่นทำให้รถเสียหลัก หรือรถตกลงไปในน้ำ ทำให้เกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำ รวมทั้งอาการเสียเหงื่อ หรือเสียน้ำในร่างกายด้วย

ข้อควรระวัง บางคนคิดว่าช่วงนี้ดวงไม่ดีไปทำพิธีกรรมไสยศาสตร์ กลายเป็นเสียรู้ เสียเงินเปล่า อย่าหลงเชื่องมงาย ช่วงที่จังหวะชีวิตไม่ดีนั้นควรอยู่อย่างสงบจะปลอดภัยกว่า

ดวงชะตาชาวราศีมีน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ถึง วันที่ 20 มีนาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีกุล และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 10.30-12.30 น.

มีความสัมพันธ์ที่รวดเร็วและหลากหลาย ควรระวังตัวไว้ด้วยสำหรับวัยรุ่นใจร้อนทั้งหลาย ช่วงเวลาที่คุณเกี่ยวข้องกับผู้คนมากหน้าหลายตา ทั้งเพื่อธุรกิจและกิจส่วนตัว ควรระวังปัญหาข้อสัญญา เงื่อนไขที่ไม่ปกติมี “สิ่งอปลกปลอม” แอบแฝง

ความรัก ช่วงเวลาดีที่ความรักที่แอบซ่อนไว้เปิดเผยเป็นทางการเสียที หากคิดจะแต่งงานก็อย่ารีรอ ไม่เช่นนั้น พี่น้องหรือเพื่อนจะแซงหน้าไปก่อน

การงาน โอกาสดีของผู้ที่ทำงานที่ต้องติดต่อเกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก อาชีพที่ใช้วาทะศิลป์ให้คนเชื่อ อาชีพนายหน้า ค้าประกัน ตัวแทนจำหน่าย โฆษณาขายของคุณสมบัติเกินจริง อาชีพเหล่านี้มีช่องทางความสำเร็จตามห่วงโซ่ที่กำหนด

เศรษฐกิจ การงานมีความสำเร็จน่าพอใจ รายได้ก็น่าพอใจด้วย คุณมีรายได้จากการใช้ความสนิท ความเชื่อใจ แม้กระทั่งคนในครอบครัวยังช่วยให้คุณมีรายได้เพิ่ม

สุขภาพ ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับยานพาหนะ เดินทางไกลควรตรวจสภาพรถ ลมยาง เบรก สภาพยาง แม้กระทั่งรองเท้ายังต้องซื้อใหม่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ด้วย

ข้อควรระวัง คู่รักใจเร็วด่วนได้ ด่วนเสีย พึงระวังปัญหาที่จะตามมาบางคู่ไม่ทันดูใจหรือรู้จักชื่อเสียงเรียงนามกันเลยด้วยซ้ำ “เปิดหมดตัวไปแล้ว” แล้วก็มาช้ำใจภายหลัง เป็นได้ไม่เว้นแม้กระทั่งละอ่อนเพศชายที่สาวเจ้าเล่ห์หนีไปแต่เช้ามืดพร้อมกับเงินทองหมดตัว พวกชายเจ้าชู้กับสาวเจ้าเล่ห์น่าจะเจอกันบ้าง ไม่รู้ผลจะเป็นอย่างไร




ทำนายทายทัก

คำพยากรณ์ตามราศี ประจำปี 2554 โดย อ.กามล แสงวงศ์ ในนิตยสารสุดสัปดาห์ ม.ค.2554 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 10 พ.ย. - 10 ธ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ต.ค. - 10 พ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ก.ย. - 11 ต.ค. 2550
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 13 ส.ค. - 11 ก.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 14 ก.ค. - 13 ส.ค. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 3 (ก.ค.-ก.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 15 มิ.ย. - 14 ก.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 พ.ค. - 15 มิ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 2 (เม.ย.-มิ.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 เม.ย. - 17 พ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 มี.ค. 50 - 17 เม.ย. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 ก.พ. 50 - 19 มี.ค. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 ม.ค. 50 - 17 ก.พ. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 20 ธ.ค. 49 - 19 ม.ค. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 21 พ.ย.- 20 ธ.ค. 49 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 4 (ต.ค.-ธ.ค.2549) article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
eXTReMe Tracker