ReadyPlanet.com
dot
dot dot
dot
เกี่ยวกับเรา Horauranian.com
dot
bulletรำลึกถึง อาจารย์ พลตรี ประยูร พลอารีย์
bulletเจตนารมณ์
bulletติดต่อเรา
bulletโหราพยากรณ์
dot
บทความ
dot
bulletเกร็ดโหรน่ารู้
bulletเจาะลึกโหรา
bulletโหราศาสตร์บ้านเมือง
bulletBlog อ.วิโรจน์
bulletแนะนำตำรา
bulletไพ่ยิปซี จักรราศี (Celestial Tarot)
bulletกระดานถามตอบ
bulletคลังบทความดวงเมืองเศรษฐกิจ 2550-2552
bulletคลังกระทู้โหราศาสตร์ที่น่าสนใจ
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
bulletReturn of Great Depression?
bulletChange! ผู้นำยุคใหม่ของโลก
bulletเรือนชะตาจันทร์ 28 เรือน
bulletโหราศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์
bulletเลือกฤกษ์มงคลด้วยตนเอง
bullet6 ขั้นตอนเพื่อการดูหมออย่างคุ้มค่า
bulletชนะใจคนรัก 12 ราศี
dot
เว็บไซต์ที่น่าสนใจ
dot
bulletเพจ โหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletโหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletCelestial Strategist Blog
bulletBlog โหราเศรษฐกิจ
bulletเว็บไซต์ที่น่าสนใจ




คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 2 (เม.ย.-มิ.ย.2550) article

วิโรจน์ กรดนิยมชัย

5 มีนาคม 2550

เนื่องจากการพยากรณ์นี้ใช้หลักโหราศาสตร์ยูเรเนียน ซึ่งเป็นโหราศาสตร์สากล ดังนั้นการนับราศีต่างๆจะไม่เหมือนกับที่ท่านเคยพบเห็นมา และเนื่องจากการพยากรณ์นี้ครอบคลุมผู้ที่เกิดตั้งแต่ต้นราศีถึงปลายราศี ดังนั้นผู้ที่เกิดช่วงปลายราศี (ได้แก่ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18-20 ของทุกเดือน) โปรดอ่านดวงชะตาของท่านในราศีถัดไปด้วย เพื่อเป็นการเสริมข้อมูลให้มากยิ่งขึ้น

ดวงชะตาชาวราศีเมษ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง วันที่ 20 เมษายน)

และหรือผู้ที่เกิดในปีชวด และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 12.30-14.30 น.

ช่วงเวลาที่คุณจะต้องปรากฏตนในที่สาธารณะ ท่ามกลางสังคม หรืออย่างน้อยการมีบทบาทสำคัญในครอบครัวและหมู่ญาติ การเกี่ยวข้องนี้เป็นทั้งโดยเปิดเผย และการอยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์ คุณอาจจะต้องหามุมสงบ หาโอกาสให้ตนเองได้ปลีกวิเวกเพื่อทำสมาธิ และเป็นช่วงเวลาที่มีโอกาสเดินทางทั้งใกล้และไกล

ความรัก เป็นช่วงเวลาที่คุณมีความสุขกับครอบครัว อยู่กับลูกๆในช่วงปิดเทอม หาเวลาพักผ่อนกับครอบครัวซึ่งเป็นเวลาที่หาได้ยาก ในคนรุ่นหนุ่มสาวความรักจะเป็นเรื่องของการแสวงหาประโยชน์ร่วมกัน มีความสุขกับการช่วยกันหารายได้เพื่อเตรียมสร้างอนาคตต่อไป ความรักปลอดโปร่ง

การงาน ช่วงเวลาที่แม้จะทำงานหนักเพียงใดก็จะเห็นผลงานไม่เท่าที่ทำ แต่ถ้าคุณทำงานเกี่ยวกับความฝัน หรือใช้จินตนาการเพื่อสร้างผลงาน คุณได้รับผลสำเร็จที่น่าพอใจหรืออาจจะมีงานให้ทำมากจนทำไม่ทัน

เศรษฐกิจ โอกาสของการมีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นช่วงเวลาของการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากที่ลงทุนลงแรงไว้ก่อนหน้านี้

สุขภาพ ควรจัดสรรเวลาเพื่อการพักผ่อนบ้าง อย่าโหมงานให้มากเกินไป อย่าลืมตรวจสุขภาพเกี่ยวกับโรคประจำตัวของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป ระวังเกี่ยวกับเท้า ขา การเดินอาจจะมีปัญหาปวดเมื่อยหรือได้รับบาดเจ็บ

ข้อควรระวัง ระวังปัญหาเกี่ยวกับญาติพี่น้อง ซึ่งอาจจะหมายถึงเขาเหล่านั้นเจ็บป่วย และคุณต้องดูแล หรือเขาเหล่านั้นก่อปัญหาให้คุณยุ่งยาก

ดวงชะตาชาวราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึง วันที่ 20 พฤษภาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีฉลู และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 14.30-16.30 น.

ช่วงเวลาของความสุข และสมความปรารถนา การได้รับประโยชน์จากการลงทุนในอดีตที่สั่งสมมาชั่วระยะหนึ่ง การได้รับผลตอบแทนประเภทยื่นหมูยื่นแมว แลกเปลี่ยนผลประโยชน์ระหว่างกัน ภายใต้ข้อจำกัดหรือกรอบกติกา ทั้งนี้ทั้งนั้นบรรดาผลประโยชน์ทั้งหลายนั้นอาจจะทำให้เกิดข้อโต้แย้งได้ในภายหลัง ดังนั้นจึงควรระมัดระวังการได้รับด้วยว่า “ชอบด้วยครรลอง” หรือไม่

ความรัก เป็นความรักที่มาจากความลุ่มหลง ยึดมั่นว่าความรักมีตัวตนที่จับต้องได้ เมื่อรักแล้วก็รักมากจนเกิดทุกข์ นี้คือสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นแก่วัยรุ่นหนุ่มสาวทุกยุคทุกสมัย และสิ่งที่ตามหลังจากนี้มาก็คือการสิ้นสุด หรือการหยุดนิ่ง

การงาน งานที่คุณรับผิดชอบน่าจะมีความยุ่งยากหรือมีปัญหาพอสมควร เช่น คุณอาจจะเริ่มงานใหม่ แต่มองไม่เห็นทิศทางว่าจะทำอย่างไร หรืองานที่ทำกิจการดีมากลูกค้าติดต่อมากมายจนทำงานไม่ทันแล้วเกิดความผิดพลาดเป็นปัญหา หรือมัวแต่ทำงานแต่ไม่รู้ว่าจะได้รับผลตอบแทนเมื่อใด

เศรษฐกิจ ระยะนี้ “วัตถุความเชื่อ” กำลังสร้างความร่ำรวยให้กับผู้บุกเบิก และผู้ตามแห่ในระยะแรก หากคุณมีโอกาสเช่นนั้น แสดงว่าคุณก็รับทรัพย์ไปแล้ว หาไม่เช่นนั้นก็อย่าเข้าไปข้องเกี่ยวด้วยเลย เอาเวลามาเปิดร้านอาหาร หรือขายดอกไม้จะได้เงินมากกว่าและไม่มีปัญหาด้วย

สุขภาพ อาจจะมีอาการปวดเมื่อยหลังไหล่ ข้อเท้า หรือมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และควรดูระดับน้ำตาลในเลือดบ้าง เพราะคุณอาจจะทานของหวานมากเกินไปในระยะนี้

ข้อควรระวัง คุณต้องระวังความเครียดหรือความวิตกกังวลในเรื่องต่างๆที่ยังคงประดังเข้ามา ทำใจอีกสัก 6 เดือน ปัญหาต่างๆจะเริ่มคลี่คลายไปและสิ่งต่างๆก็จะกลับคืนสู่สภาพปกติ รายได้และความรักที่มีอยู่ต้องถนอมรักษาให้ดี ใช้ความอดทนให้มาก และอย่าขี้เล่นจนเกินไป คู่ของคุณ “เครียด” ไม่รับมุข

ดวงชะตาชาวราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม ถึง วันที่ 20 มิถุนายน)

และหรือผู้ที่เกิดในปีขาล และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 16.30-18.30 น.

มีความสัมพันธ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน เช่น อาจจะมีใครมาทักทายว่าเคยรู้จักกันมาก่อน หรือญาติหรือเพื่อนที่เคยคบหากันมาในวัยเด็กนัดมาชุมนุมสังสรรค์กัน ความสัมพันธ์เหล่านี้จะนำไปสู่กิจกรรมหรือเหตุการณ์ต่างๆ เช่น การนับญาติ ความรัก กิจกรรมทางธุรกิจ และการร่วมกันทำผลประโยชน์อื่นๆ มีผลทำให้คุณต้องเดินทางบ่อยขึ้น

ความรัก มีโอกาสได้เจอะเจอเพศตรงข้ามแบบสายฟ้าแลบ มาแบบไม่รู้ตัว ปิ๊งตั้งแต่ยังไม่เห็นตัว แค่ได้ยินเสียงหัวใจก็อ่อน-ไหว-แล้ว เพื่อนฝูงที่คบกันมานานแปรเปลี่ยนไปกลายเป็นความผูกพันโดยไม่รู้ตัว แม้กระทั่งเพื่อนๆของพี่น้องก็ยังสบตาให้กันอย่างมีนัยสำคัญ

การงาน คุณอาจจะได้รับมอบหมายหน้าที่ที่แปลกไปจากปกติ อาจจะต้องทำงานที่ไม่เปิดเผย เป็นความลับของหน่วยงานหรืออาจจะต้องไปพบปะผู้คนที่ “ไม่ธรรมดา” งานเหล่านี้จะทำให้คุณได้รับโอกาสของความสำเร็จได้รวดเร็วกว่าคนอื่น อาจจะต้องทำงานกับผู้ใหญ่ หรือทำงานเป็นหมู่คณะ เป็นงานด้านการพัฒนา การปรับปรุง งานซ่อมสิ่งของ

เศรษฐกิจ คุณมีโอกาสได้รับประโยชน์บางประการอย่างไม่คาดฝัน เป็นการได้รับผลตอบแทนจากความสามารถเฉพาะตัวของคุณ ผลประโยชน์อาจจะมาในลักษณะของการทำงานเป็นกลุ่มซึ่งแต่ละคนอาจจะเป็นคนแปลกหน้าซึ่งกันและกัน

สุขภาพ ควรระวังเรื่องการขับถ่าย การปวดเมื่อยเอว สะโพก ช่องท้อง อาจจะเป็นอาการเกร็งตัวหรือเป็นตะคริวบริเวณหน้าท้อง สาเหตุอาจจะมาจากการทำงานที่ต้องออกแรงมากเกินไป

ข้อควรระวัง ระวังการคบคนแปลกหน้า หรือต้องติดต่องานกับคนแปลกหน้าที่เข้ามาทำความรู้จักสนิทสนมอย่างรวดเร็วเกินไป ซึ่งอาจจะนำความเดือดร้อนมาสู่ตัวคุณและครอบครัวในภายหลัง

ดวงชะตาชาวราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มิถุนายนถึง วันที่ 20 กรกฎาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีเถาะ และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 18.30 – 20.30 น.

มีความรู้สึกว่ารักบ้านมากขึ้น อยากทำกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับบ้าน ที่อยู่อาศัย ความรู้สึกในวัยเด็กที่มีความอบอุ่นจากแม่ เหล่านี้อาจจะทำให้คุณมีความคล่องตัวเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง เป็นการหวนหาวันเวลาเก่าๆในวัยเด็ก และมีความรู้สึกถึงการเป็นครอบครัว และการดูแลคนในครอบครัวให้มีความสุข

ความรัก อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เป็นช่วงของการตัดสินใจที่จะรักษาสัมพันธภาพกันต่อไปดีหรือไม่ ในเมื่อมีคนใหม่เข้ามาให้เป็นตัวเลือก คุณมีความลังเล หรือโลเล ไม่อยากตัดใครออกไป อยากจะคบไว้ทุกคน แต่สุดท้ายแล้วคงเป็นไปไม่ได้

การงาน คุณอาจจะต้องอาศัยผู้ใหญ่ให้ช่วยเหลือเพื่อให้งานของคุณสำเร็จลุล่วงไป คุณอาจจะมีงานเกี่ยวกับการปรับปรุงสถานที่ทำงานหรือการจัดหาสถานที่ทำงานแห่งใหม่ รวมถึงการหาที่อยู่อาศัยเพื่อครอบครัวของคุณเองด้วย

เศรษฐกิจ มีความไม่แน่นอนเรื่องของรายได้หรือผลประโยชน์ มีการผลัดวันประกันพรุ่ง ที่คิดว่าจะได้แน่ๆก็อาจจะต้องเลื่อนไปก่อน แล้วก็ไปได้ในภายหลัง

สุขภาพ ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำ เช่น ลื่นล้ม แล้วทำให้ปวดเมื่อยบริเวณน่อง ขา เป็นตะคริวหรือเหน็บชา หรือได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นต้องผ่าตัด

ข้อควรระวัง ต้องระวังอันตรายเกี่ยวกับน้ำ หรืออาจจะต้องซ่อมแซมอุปกรณ์เกี่ยวกับน้ำ เช่น ซ่อมห้องน้ำ รางน้ำ บ่อน้ำ ที่เก็บกักน้ำ

ดวงชะตาชาวราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคมถึง วันที่ 20 สิงหาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีมะโรง และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 20.30-22.30 น.

มีความรู้สึกถึงความทุกข์ ความเดียวดาย นึกถึงการเปลี่ยนแปลงของชีวิต การที่ต้องโยกย้ายถิ่นฐาน การย้ายที่อยู่ อย่างน้อยที่สุดการเปลี่ยนห้องนอนก็ใช่ โดยเฉพาะผู้ที่รู้สึกว่าตนเองเคยยิ่งใหญ่นั้นจะต้องคำนึงถึงเหตุการณ์ต่างๆเป็นพิเศษ เพราะจะเป็นช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่ค่อนข้างมาก งานที่เคยทำแล้วได้ “ผลบวก” กลับกลายเป็น “ผลลบ”

ความรัก มีความทุกข์ เป็นกังวล เช่น คนที่ยังไม่มีคนรักก็กังวลว่า แล้วจะมีใครสนใจฉันบ้างมั๊ย คนที่รักกันอยู่นั้นจะยังดีต่อไปหรือเปล่า บางคู่อาจจะถึงขั้นต้องเดินคนละทาง เคยมาทางไหนก็ไปทางนั้น ที่เบาหน่อยก็อาจจะต้องอยู่ห่างกันบ้าง หมดภาระแล้วค่อยกลับมาหากัน

การงาน หากคุณเป็นวัยรุ่นคุณควรสนใจหาที่เรียนต่อว่าจะเรียนอะไรดีถึงจะมีงานทำเมื่อเรียนจบแล้ว หากคุณเป็นวัยหนุ่มสาวเรียนจบแล้วก็ควรหางานทำ แต่ชาวราศีสิงห์ระยะนี้อาจจะหางานได้ยาก อาจจะต้องหางานอิสระทำไปก่อน ในวัยคนทำงาน คุณอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงในเรื่องงาน เช่น เปลี่ยนงาน ย้าย เปลี่ยนหัวหน้า หรืองานมีปัญหาวุ่นวาย

เศรษฐกิจ รายได้หรือผลประโยชน์คงไม่ค่อยดีนัก ต้องระวังเรื่องการใช้จ่าย ควบคุมการใช้จ่ายให้พอเหมาะพอดี ทำตัวใช้จ่ายเป็นเจ้าบุญทุ่มไม่ได้อีกแล้ว บางคนอาจจะถูกยึดทรัพย์สินเงินทอง

สุขภาพ ความเครียดและความกังวลยังเป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งของคุณ คุณควรระงับอารมณ์อย่าให้ร้อนรน เพราะคุณอาจจะได้รับอันตรายจากการใช้ความรุนแรงได้ทุกรูปแบบ

ข้อควรระวัง คุณควรที่จะสงบจิตใจให้ได้ อย่าฝืนความจริง อย่าดิ้นรนเพื่อหวังที่จะเอาชนะเพียงอย่างเดียว ต้องรู้จักแพ้บ้าง ไม่เช่นนั้นคุณจะตกที่นั่งลำบากและยากที่จะกลับมาเป็นปกติได้

ดวงชะตาชาวราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 สิงหาคมถึง วันที่ 22 กันยายน)

และหรือผู้ที่เกิดในปีมะเส็ง และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 22.30-00.30 น.

คุณควรที่จะต้องทบทวนบทบาทของตนเองว่าที่ผ่านมานั้น มีความระมัดระวัง หรือใช้ความรอบคอบ “พอดี” หรือ “มากเกินดี” คุณควรจะต้องปรับตัวตามสถานการณ์บ้าง เปลี่ยนวิธีการแต่ไม่ใช่เปลี่ยนหลักการหรือเปลี่ยนแนวความคิด แม้คุณจะเห็นหรือคาดการณ์ได้ว่าสิ่งที่ได้ดำเนินการไปแล้วนั้นจะส่งผลดีต่อคุณก็ตามก็ต้องปรับเปลี่ยนเพื่อเอาใจคนอื่นบ้าง

ความรัก มีความสัมพันธ์ใหม่ๆกับคนแปลกหน้า คุณอาจจะถูกใครบางคนที่เฝ้าติดตามคุณมานานแล้วจู่โจมประชิดตัวคุณโดยไม่ทันตั้งตัว ก็ได้รสชาติของความรักอีกแบบหนึ่งที่แปลกและตื่นเต้น อาจจะถูกใจคนวัยมัน แต่คนขวัญอ่อนอาจจะหัวใจวายก็ได้

การงาน คุณจะต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวเพื่อเอาตัวให้รอด ต้องรู้จักวางแผน ประเมินสถานการณ์ให้ดีก่อนตัดสินใจ อาจจะมีงานที่ต้องใช้การตรวจสอบ ต้องสังเกตความเปลี่ยนแปลงในเหตุการณ์หรือสถานการณ์ต่างๆ

เศรษฐกิจ คุณมีโอกาสได้รับประโยชน์จากแดนไกล ได้ประโยชน์เกี่ยวกับต่างประเทศ เช่น อาจจะได้เดินทางไปต่างประเทศ หรือมีชาวต่างประเทศผลเอาประโยชน์มาให้คุณ

สุขภาพ ระวังอาการเกร็ง ตึงเครียด การรัดตัวของกระเพาะอาหาร บางรายอาจจะต้องรักษาด้วยการผ่าตัด

ข้อควรระวัง ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง ระวังการคบคนแปลกหน้า หรือต้องติดต่องานกับคนแปลกหน้าที่เข้ามาทำความรู้จักสนิทสนมอย่างรวดเร็วเกินไป ซึ่งอาจจะนำความเดือดร้อนมาสู่ตัวคุณและครอบครัวในภายหลัง

ดวงชะตาชาวราศีตุล (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 กันยายนถึง วันที่ 20 ตุลาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีมะเมีย และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 00.30 – 02.30 น.

คุณอาจจะสับสนระหว่างความเป็นกลาง กับความสมานฉันท์นั้นเป็นสิ่งเดียวกันหรือไม่ คุณต้องดูจากท่าทีของอีกฝ่ายหนึ่งว่าการเปลี่ยนไปของเขานั้นเป็นไปในลักษณะใด ใครได้ประโยชน์ ได้ประโยชน์ฝ่ายเดียวหรือได้ประโยชน์ร่วมกัน แล้วคุณตัดสินจากความคิดของตนเองว่าควรจะเลือกอะไร เช่น คุณอาจจะต้องไปเป็นคนกลางระหว่างความขัดแย้งของใครสักคู่หนึ่ง หรือแม้กระทั่งแก้ปัญหาความไม่เข้าใจกันกับคู่ของตนเอง

ความรัก อาจจะมีการเผชิญหน้ากันระหว่างคนที่รักคุณกับคนที่คุณรัก คิดแก้ปัญหาได้สำเร็จก็ช่วยบอกด้วยว่าคุณทำยังไง ผมจะได้เอาไปบอกคนอื่นต่อ แต่จากดวงชะตาของคุณบอกว่าอาจจะถึงเวลาที่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง และคงต้องเลือก การเสียสละ เพราะรักคือการเสียสละ

การงาน คุณเกี่ยวข้องกับการทำสัญญา การทำข้อตกลง รวมทั้งการเจรจาเพื่อหาข้อยุติหรือการทำความเข้าใจระหว่าง 2 ฝ่าย ผลของการทำสัญญาหรือข้อตกลงขึ้นอยู่กับแนวความคิดของแต่ละคนว่า ตั้งโจทย์หรือมีแนวคิดอะไรอยู่ในใจ

เศรษฐกิจ การได้ประโยชน์จากการสูญเสียของฝ่ายตรงข้าม เหมือนการได้รับมรดกจากครอบครัวหรือคนใกล้ชิด ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศใดก็ตาม แต่เพศหญิงจะให้ผลประโยชน์หรือผลตอบแทนที่ดีกว่าเพศอื่น

สุขภาพ ควรระวังเกี่ยวกับระบบการย่อยอาหาร กระเพาะปัสสาวะหรือการทำงานของไตไม่ปกติ สำหรับผู้ที่มีโรคเบาหวานเป็นเพื่อนชีวิต ต้องระวังโรคแทรกซ้อนอื่นๆด้วยในระยะนี้

ข้อควรระวัง เป็นข้อแนะนำดีกว่าว่า เหตุการณ์ต่างๆที่คุณจะประสบในระยะนี้ไม่รุนแรงถึงขั้นคอขาดบาดตาย เพียงแต่เป็นระยะของเหตุการณ์ที่น่าสนใจ และควรให้ความสนใจด้วย

ดวงชะตาชาวราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ตุลาคมถึง วันที่ 20 พฤศจิกายน)

และหรือผู้ที่เกิดในปีมะแม และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 02.30-04.30 น.

เค้าลางของความยุ่งยากยังวนเวียนกับชีวิตของคุณ คนที่อยู่ตรงข้ามกับคุณนั้นได้รับประโยชน์กันถ้วนหน้า คุณเหมือนถูกทอดทิ้งจากคนรอบข้าง จะทำอะไรดูเหมือนจะได้รับความร่วมมือดี แต่กลับไม่มีผลสำเร็จในทางบวกตอบสนอง สมัยนี้เรียกว่า “คนรอบข้างใส่เกียร์เดินหน้าแต่เหยียบคลัทช์เอาไว้”

หากคุณตั้งสติได้ ใช้ขันติและปัญญา ความยุ่งยากก็จะผ่านไปได้ตามแต่กรรมของใคร

ความรัก คุณอยู่ในฐานะของผู้เสียสละ เป็นการเสีย และการสละ เสียใครบางคนไป แม้ว่าจะไม่มีใครรับช่วงต่อก็ตาม หรือการที่ต้องสละความสัมพันธ์เพื่อบางสิ่งบางอย่างหรือเพราะบางสิ่งบางอย่าง ในช่วงเวลานี้ คุณควรถือสันโดษดีกว่า ให้เวลาดูแลตัวเองบ้าง

การงาน แม้งานจะหนักหนาสาหัสแต่คุณก็จะต้องมีสติที่มั่นคง ค่อยๆแก้ปัญหา ค่อยๆทำงานไปทีละอย่าง คุณอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงงานอีกลักษณะหนึ่งที่อาจจะไม่คุ้นเคย แต่ก็ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงได้

เศรษฐกิจ โอกาสของการมีรายได้ดีๆก็มี แต่อาจจะเป็นการจ่ายค่าชดเชยการออกจากงาน หรือค่าชดเชยอื่นๆ ถ้าคุณทำประกันสุขภาพเอาไว้ก็คงได้ใช้บริการ รับผลตอบแทนคืนมาบ้าง

สุขภาพ แน่นอนคุณต้องมีปัญหาสุขภาพแน่ๆ เช่น อาจจะต้องผ่าตัดสิ่งที่เกินจำเป็นของร่างกาย หรืออาจจะประสบอุบัติเหตุ การได้รับบาดเจ็บต่างๆ

ข้อควรระวัง ควรระวังความขัดแย้ง อย่าเผชิญกับปัญหาด้วยความรุนแรง ควรตั้งสติให้มั่น แม้คุณจะเป็นฝ่ายที่ถูกต้องชอบธรรม แต่ประจักษ์พยานที่ปรากฏอาจจะค้านสายตาของคนที่พบเห็น

ดวงชะตาชาวราศีธนู (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายนถึง วันที่ 20 ธันวาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีวอก และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 04.30 – 06.30 น.

ในปีนี้ต้องถือว่าเป็นปีทองของชาวราศีธนู ทั้งหุ้นส่วนและครอบครัวมีความสำเร็จและความอุดมสมบูรณ์กันถ้วนหน้า แม้กระทั่งน้ำหนักตัวก็ยังเพิ่ม แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือ โลกใบนี้มีการหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ความสำเร็จที่ได้รับในปีนี้คุณต้อง “ปันส่วนเผื่อขาด” ในปีถัดไปด้วย มีข้อแนะนำว่า ไม่ควรชล่าใจ ควรวางแผนรองรับการเปลี่ยนแปลงในทางลบไว้ด้วยในระยะ 1-2 ปีข้างหน้า

ความรัก สมัยนี้ยังมีคำพูดที่ว่า “เดี๋ยวแม่จัดให้” รักใครชอบใครก็บอกให้ผู้ใหญ่ในบ้านได้รับรู้ด้วยไม่เช่นนั้นพ่อแม่จะนึกว่า “ไม่มีใครเอา” แล้วแม่ก็จะจัดให้ คู่รักอาจจะตัดสินใจแต่งงานกันรวดเร็วปานสายฟ้าแลบ ทั้งความพร้อมกระทันหัน หรือพร้อมอย่างไม่ทันได้หัน (คิดจะหนีไปไหนได้เลย) ใช่แล้ว ระวังถูกรวบหัวรวบหาง ถูกจู่โจมเพื่อแบล๊คเมล์กันก็มี

การงาน คุณมีโอกาสได้รับการพิจารณาความดีความชอบหรือผลงานกลางปีโดดเด่น คุณมีโอกาสได้ปรับเลื่อนตำแหน่ง หากเป็นเจ้าของกิจการก็มีโอกาสขยายร้าน ขยายสาขา มีโอกาสติดต่อกับลูกค้าต่างประเทศ

เศรษฐกิจ ผลงานของคุณเป็นที่ถูกใจทั้งลูกค้าและหัวหน้า มีโอกาสได้รับรางวัลหรือผลประโยชน์ตอบแทนในรูปแบบต่างๆ เช่น เงินเดือนเพิ่มพิเศษ ส่วนแบ่งกำไร หรืออื่นๆ

สุขภาพ ช่วงนี้ชีวิตสมบูรณ์พูนสุข กินดีอยู่ดี ระวังน้ำหนักตัวเกิน หรือระวังประเภทมีเนื้องอกอยู่ภายในร่างกาย ควรหาเวลาไปตรวจสุขภาพ แม้ว่าระยะนี้คุณจะดูแข็งแรงไม่มีโรคภัยเบียดเบียนก็ตาม

ข้อควรระวัง ชีวิตของคุณในระยะนี้มีโอกาสได้พบสิ่งแปลก เหตุการณ์แปลกๆ คนแปลกๆ หรือประสบเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ซึ่งจะเป็นไปได้ทั้งบวกและลบ หากมีการเดินทางไกลก็ควรระวังอุบัติเหตุด้วย

ดวงชะตาชาวราศีมกร (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ธันวาคมถึง วันที่ 20 มกราคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีระกา และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 06.30-08.30 น.

ช่วงเวลาที่จะต้องแบกรับภาระสำคัญ คุณเป็นคนสำคัญและมีความหมายต่อการดำเนินงานทั้งของครอบครัวและขององค์กรที่คุณรับผิดชอบอยู่ การปรับตัวของผู้ใหญ่ มีผลทำให้คุณต้องปรับตัวตามแม้ว่าจะไม่ง่ายนัก เพราะคุณไม่ค่อยเคยชินกับการเปลี่ยนแปลงบ่อยๆนัก ใช้ความมีประสบการณ์เป็นเครื่องมือช่วยเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส

ความรัก คุณมีความกังวลกับสถานภาพของตนเองว่าไม่มั่นคง หรือกังวลเรื่องอื่นๆแล้วแยกแยะเรื่องต่างๆไม่ได้ ขาดความมั่นใจ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่บั่นทอนความรักของคุณให้เฉื่อยชา ให้เวลาพักกับตนเอง ตั้งสติให้ดี อย่าหวั่นไหว และอย่าตีตนไปก่อนไข้

การงาน คุณอาจจะมีภาระมากขึ้น และถูกกดดันหรือมีการคาดหวังในตัวคุณหรือผลงานของคุณ การทำงานภายใต้กรอบหรือระเบียบที่ถูกกำหนด หรือคุณกำหนดบทบาทตัวเองในวงแคบเกินไปจนทำให้ไม่สามารถทำงานอื่นๆที่หลากหลายได้ ทดลองปรับเปลี่ยนวิธีคิด ผ่อนปรนให้ตนเองบ้าง แล้วคุณจะมีรอยยิ้มให้กับคนข้างกาย

เศรษฐกิจ การตัดสินใจเสี่ยงการลงทุนของคุณน่าจะได้ผลสำเร็จ ทำให้ได้ผลตอบแทนน่าพอใจ ปกติคุณไม่ใช่คนที่ชอบเสี่ยง แต่ความเสี่ยงของคุณอาจจะหมายถึงการเสี่ยงโชคกับสลากออมสิน หรือลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลที่ไม่มีวันล้มเสียหาย

สุขภาพ ระยะนี้ควรดูแลเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ อาจจะเป็นหวัดหรือภูมิแพ้ การอักเสบในโพรงจมูก ตลอดจนอาการปวดบวม อักเสบ หรือเป็นสิวอักเสบที่จมูก ถ้าเป็นสุภาพสตรี อาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจ จะบอกถึงปัญหาในท่อรังไข่ด้วย

ข้อควรระวัง ใส่ใจดูแลคนในครอบครัวให้ดี เป็นเวลาที่คุณต้องวางแผนเพื่อคนในครอบครัวในระยะ 3-4 เดือนข้างหน้า ดังนั้น ระวังการใช้จ่ายเงิน แม้จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่ก็ทำให้คุณหงุดหงิด หรือเสียเวลา

ดวงชะตาชาวราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดระหว่างหรือวันที่ 21 มกราคมถึง วันที่ 18 กุมภาพันธ์)

และหรือผู้ที่เกิดในปีจอ และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 08.30-10.30 น.

คุณคงลำบากใจกับการถูกต่อต้าน การไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร จะทำอะไรดูจะไม่เป็นผลตอบรับในทางบวกบ้างเลย แต่ถ้าคุณมีกิจกรรมเกี่ยวกับสารเคมี ของเหลว กิจการด้านศาสนา หรือมีกิจการเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ คงจะเหนื่อยคุ้มค่าตอบแทน แม้กระทั่งมีคนรักเป็นชาวต่างชาติหรือการมีความสัมพันธ์ที่ไม่ต้องเปิดเผย ก็ WORK

ความรัก ความสัมพันธ์ที่เย็นชา เฉื่อย เริ่มเซ็งต่อกัน ปฏิสัมพันธ์ไม่ประทับใจ แล้วในที่สุดก็ต่างคนต่างไป อีกรูปแบบหนึ่งคือ ความสัมพันธ์แบบฉาบฉวยหมดธุระกันแล้วก็ต่างคนต่างไป ความไม่จริงใจต่อกัน แต่จะดีสำหรับ “คู่กิ๊ก” เธอมาหาก็เป็นแฟนฉัน พอคล้อยหลังเธอก็เป็นแฟนคนอื่น

การงาน เหนื่อย และขาดแรงจูงใจ เหมือนคนที่ทำงานแล้วไม่รู้ว่าจะถูกไล่ออกวันไหน ไม่รู้ว่าจะได้รับเงินค่าจ้างหรือเปล่า สถานการณ์ของหน่วยงานไม่มีความแน่นอน มีความคลุมเครือ แต่ถ้าคุณทำงานกับตางชาติจะกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีและได้รับประโยชน์

เศรษฐกิจ ผลประโยชน์ทำให้ได้พบคนถูกใจ หรือคนรักทำให้ได้รับผลประโยชน์ หรือมีผลตอบแทน แต่ที่แย่กว่านั้น คือ คู่ที่คบกันเพื่อหวังผลประโยชน์จากอีกฝ่ายหนึ่ง เข้ากับยุคสมัยนี้ที่ใช้ความรักความสัมพันธ์นำไปสู่ผลประโยชน์

สุขภาพ มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวตลอดเวลา บางครั้งอาจจะมีอาการเหม่อลอย ระวังควรพักผ่อนให้เต็มที่ คุณอาจจะหลับในขณะขับรถ หรือทำงานกับเครื่องจักร แล้วทำให้ได้รับอันตราย

ข้อควรระวัง สถานการณ์ทั่วไปยังไม่มีความชัดเจนไม่เหมาะที่จะริเริ่มทำการใดๆ ควรสงบจิตใจ รอจังหวะเวลาที่คลื่นลมสงบก่อนที่จะเริ่มออกเรือครั้งใหม่

ดวงชะตาชาวราศีมีน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ถึง วันที่ 20 มีนาคม)

และหรือผู้ที่เกิดในปีกุน และหรือผู้ที่เกิดระหว่างเวลา 10.30-12.30 น.

ช่วงเวลาที่คุณมีการติดต่อกับใครต่อใครที่มีทั้งคนแปลกหน้าและเครือญาติ มีการไปมาหาสู่กันโดยไม่ได้นัดหมาย คุณต้องพร้อมที่จะเดินทางและพร้อมที่จะต้อนรับแขกผู้มาเยือนอยู่เสมอ ช่วงเวลาที่จะต้องนึกถึงกิจกรรมทางศาสนา นึกถึงความสงบ งานบุญต่างๆและกิจกรรมสาธารณกุศล

ความรัก มีความสัมพันธ์แปลกๆ เช่น สะดุดใครบางคนในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือประสบอุบัติเหตุ คุณอาจจะได้พบกับนักเทคโนโลยีหรือวิศวกร คนทันสมัย คนหัวก้าวหน้า รวมทั้งคนที่มีชีวิตหรือทำตัวแตกต่างจากชีวิตปกติของคุณ

การงาน อาจจะต้องเกี่ยวข้องกับงานด้านศาสนา การติดต่อกับต่างประเทศ รวมทั้งอาจจะต้องเดินทางไปต่างประเทศด้วย อาจจะเป็นงานที่ต้องทำคนเดียว การพรางตัวทำงานที่เป็นความลับ รวมทั้งการแยกตัวเองออกจากกลุ่มเพื่อนๆเพื่อหามุมสงบทำงานคนเดียว

เศรษฐกิจ มีรายได้จากการติดต่อ เป็นตัวแทนหรือค่านายหน้า หากคุณมีอาชีพซื้อมาขายไปจะมีรายได้ดีกว่าที่เคยได้รับ การมีรายได้เป็นกลุ่มหรือการทำงานร่วมกับหุ้นส่วนจะได้ประโยชน์มากกว่าทำงานคนเดียว

สุขภาพ คุณอาจจะต้องไปพบแพทย์ หรือมีการผ่าตัดเกี่ยวกับช่องท้อง อาจจะต้องตัดไส้ติ่ง หรือลำไส้ ควรระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง

ข้อควรระวัง ไม่ควรไปในสถานที่แปลกๆ สถานที่ลับสายตาผู้คน หรือไปไหนๆกับคนแปลกหน้า เพราะคุณอาจจะได้รับอันตรายจากการลอบทำร้าย หรือถูกกระทำลวนลาม




ทำนายทายทัก

คำพยากรณ์ตามราศี ประจำปี 2554 โดย อ.กามล แสงวงศ์ ในนิตยสารสุดสัปดาห์ ม.ค.2554 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 10 พ.ย. - 10 ธ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ต.ค. - 10 พ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ก.ย. - 11 ต.ค. 2550
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 13 ส.ค. - 11 ก.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 14 ก.ค. - 13 ส.ค. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 3 (ก.ค.-ก.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 15 มิ.ย. - 14 ก.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 พ.ค. - 15 มิ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 เม.ย. - 17 พ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 มี.ค. 50 - 17 เม.ย. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 ก.พ. 50 - 19 มี.ค. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 ม.ค. 50 - 17 ก.พ. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 20 ธ.ค. 49 - 19 ม.ค. 50 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 1 (ม.ค.-มี.ค.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 21 พ.ย.- 20 ธ.ค. 49 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 4 (ต.ค.-ธ.ค.2549) article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
eXTReMe Tracker