ReadyPlanet.com
dot
dot dot
dot
เกี่ยวกับเรา Horauranian.com
dot
bulletรำลึกถึง อาจารย์ พลตรี ประยูร พลอารีย์
bulletเจตนารมณ์
bulletติดต่อเรา
bulletโหราพยากรณ์
dot
บทความ
dot
bulletเกร็ดโหรน่ารู้
bulletเจาะลึกโหรา
bulletโหราศาสตร์บ้านเมือง
bulletBlog อ.วิโรจน์
bulletแนะนำตำรา
bulletไพ่ยิปซี จักรราศี (Celestial Tarot)
bulletกระดานถามตอบ
bulletคลังบทความดวงเมืองเศรษฐกิจ 2550-2552
bulletคลังกระทู้โหราศาสตร์ที่น่าสนใจ
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
bulletReturn of Great Depression?
bulletChange! ผู้นำยุคใหม่ของโลก
bulletเรือนชะตาจันทร์ 28 เรือน
bulletโหราศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์
bulletเลือกฤกษ์มงคลด้วยตนเอง
bullet6 ขั้นตอนเพื่อการดูหมออย่างคุ้มค่า
bulletชนะใจคนรัก 12 ราศี
dot
เว็บไซต์ที่น่าสนใจ
dot
bulletเพจ โหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletโหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletCelestial Strategist Blog
bulletBlog โหราเศรษฐกิจ
bulletเว็บไซต์ที่น่าสนใจ




บทความเนื่องในวันไหว้ครู 2550: เมืองไทยก่อนการเลือกตั้ง 2550 ? article

วิโรจน์  กรดนิยมชัย
9 กรกฎาคม 2550

          กว่าจะถึงวันเลือกตั้ง ในปี 2550 จะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง เป็นเรื่องที่ชวนให้ติดตามในมุมมองของประชาชนทั่วไปก็มีแนวคิดไปต่างคนต่างความคิด ปัจจัยหลักที่เป็นที่น่าสนใจก็น่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ณ ขณะที่เขียนบทความนี้ ในเรื่องเศรษฐกิจ สิ่งที่กำลังเป็นที่กล่าวถึงอย่างมากคือ ค่าเงินบาทที่แข็งค่าในระดับ 33 บาทเศษ และมีแนวโน้มตามที่นักการเงินคาดการณ์กันไว้ว่าอาจจะแข็งค่าถึงระดับ 32 บาท และการที่ดัชนีตลาดหุ้นของไทยทำ New High แทบทุกวัน  ในด้านการเมือง สังคมกำลังจับตาว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 นี้จะผ่านการลงประชามติได้หรือไม่ ถ้าผ่านจะเลือกตั้งเมื่อไร แล้วถ้าไม่ผ่าน คมช. จะนำรัฐธรรมนูญฉบับใดมาประกาศใช้ จะมีผลทำให้สามารถจัดให้มีการเลือกตั้งได้ทันในปี 2550 หรือไม่ หรือต้องรอไปอีกนานแค่ไหน ประธาน คมช. จะเล่นการเมืองหลังเกษียณอายุราชการจริงหรือไม่ คดีความต่างๆ ที่เกี่ยวกับอดีตนายกฯ และครอบครัว และบริวารแวดล้อมจะเป็นอย่างไร จะมีบทสรุปอย่างไร รวมทั้งกลุ่มการเมืองกองเชียร์ต่างๆ จะมีทางลงจากเวทีได้อย่างไร และเมื่อใด ปัญหาความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย จะยืดเยื้อไปอีกนานไหม คนไทยจะต้องสูญเสียกันอีกกี่มากน้อย และในด้านสังคม การจัดระดับอายุและเวลาของผู้ชมรายการโทรทัศน์ เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมที่ดีของไทย กับปากท้องและสำนึกของนักแสดงและผู้จัดรายการโทรทัศน์ ประชาชนควรเห็นด้วยกับใคร ดีหรือไม่ อย่างไร คดีความเกี่ยวกับลูกชายของอดีตนางสาวไทยจะลงเอยอย่างไร สังคมรู้สึกอย่างไร สังคมได้อะไรหรือเสียอะไรจากกรณีศึกษานี้ วัตถุความเชื่อต่างๆที่บรรดานักลงทุน “สร้าง” ต่างได้รับผลกำไรกันมหาศาลในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาเพียงไม่กี่เดือน จะเป็นอย่างไรต่อ แล้วจะมีอะไรมา “ดูดทรัพย์” ต่อจากรุ่น “เอ็งมีไว้ กูไม่จน” 

          ในด้านโหราศาสตร์ก็คงเช่นกัน ก็คงจะมีมุมมองที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับตัวโหร หรือนักโหราศาสตร์ว่า มีพื้นฐานแนวความคิดอย่างไรกับเรื่องต่างๆเหล่านั้น  หากจะนำเรื่องราวเหล่านั้นมาถอดรหัสจากดวงดาว คงต้องใช้เวลาเพื่ออธิบายรายละเอียดกันมากมาย คุยกันหลายวันไม่จบ หรือจะเก็บเล็กผสมน้อยให้ครบทุกเรื่อง ก็คงเหมือน เกาแล้วยังไม่หายคัน ดังนั้น ผมจะเสนอความเห็นผสมผสานกันในทุกเรื่องมากบ้างน้อยบ้าง บางเรื่องเกาแรงหน่อย บางเรื่องแค่นวดเบาๆก็แล้วกัน

ปัจจัยบนฟ้า 

          การบรรยายไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาอะไรผู้บรรยายควรที่จะอธิบายถึงที่มาของประเด็นการบรรยายได้ว่ามาจากที่ใด การบรรยายทางโหราศาสตร์ก็เช่นกัน สิ่งที่อ้างอิงได้ดีที่สุดก็คือปัจจัยบนฟ้าที่สำคัญ ณ ช่วงเวลานั้น และดวงชะตาที่เกี่ยวข้องของเหตุการณ์นั้นๆ ซึ่งหากนับระยะจากนี้ถึงปลายปี 2550 จะมีดวงชะตาของปัจจัยบนฟ้า และดวงชะตาที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

  • ดวงชะตาประจำปี 2550 หรือ Winter Solstice Horoscope 22 ธันวาคม 2549
  • ดวงชะตาครีษมายัน หรือ Summer Solstice Horoscope 22 มิถุนายน 2550
  • ดวงชะตาจันทรุปราคาเต็มดวง หรือ Total Lunar Eclipse Horoscope 28 สิงหาคม 2550
  • ดวงชะตาสุริยุปราคาบางส่วน  หรือ Partial Solar Eclipse Horoscope 11 กันยายน 2550

          อาจจะมีคำถามว่า แล้วดวงชะตาของบุคคลต่างๆที่มีชื่อเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ ไม่นำมาพิจารณาด้วยหรือไร คำตอบก็คือ ไม่ต้องนำมาพิจารณา ไม่ใช่เพราะเขาเหล่านั้นไม่ได้จ่ายค่าดูดวง แต่เพราะดวงชะตาของบุคคลเหล่านั้น หลายคนเป็นปัจเจกบุคคลที่มีความเป็นส่วนตัวที่นักโหราศาสตร์ไม่สมควรนำมาวิพากษ์วิจารณ์โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือแม้ว่าบางคนจะเป็นบุคคลสาธารณะที่สื่อมวลชนยังแตะต้องได้ ดังนั้นนักโหราศาสตร์ก็สามารถแตะต้องด้วยได้ก็จริง แต่ในสถานการณ์ที่ล่อแหลมเช่นนี้ การพยากรณ์ด้วยหลักปรัชญา อาตมัน ปรมาตมัน เป็นหลักการที่ปลอดภัย และดีที่สุด

ดวงชะตาประจำปี 2550 หรือ Winter Solstice Horoscope 22 ธันวาคม 2549

          ในปี 2550 มีการเกิดปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ คือการเกิดอุปราคา หรือคราสรวม 4 ครั้ง คือในวันที่ 3 มีนาคม 2550 เกิดจันทรุปราคาเต็มดวง ใกล้เส้นศูนย์สูตร ผ่านกลางทวีปอาฟริกา ผ่านประเทศ อาฟริกากลาง คองโก กาบองและคาเมรูน วันที่ 19 มีนาคม 2550 เกิดสุริยุปราคาบางส่วน ใต้เส้นศูนย์สูตรเล็กน้อย ประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิค ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และบรูไน วันที่ 28 สิงหาคม 2550 เกิดจันทรุปราคาเต็มดวง กลางมหาสมุทรแปซิฟิค และวันที่ 11 กันยายน 2550 เกิดสุริยุปราคาบางส่วนผ่านกลางทวีปอาฟริกาบริเวณใกล้เส้นศูนย์สูตรผ่านประเทศ อาฟริกากลาง คองโก กาบองและคาเมรูน การเกิดคราสในปีนี้มีสิ่งที่น่าสนใจคือ ประเทศในทวีปอาฟริกาที่อยู่เหนือเส้นศูนย์สูตรเล็กน้อย ได้รับอิทธิพลของการเกิดคราส น่าจะมีเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในประเทศเหล่านี้ รวมทั้งประเทศในอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และบรูไน และที่น่าสนใจ คือการเกิดสุริยุปราคาบางส่วนในวันที่ 11 กันยายน 2550 เวลา 07.44 น. (ลบเวลา EDT 1 ชั่วโมง)  New York เป็นวันครบรอบ 6 ปี และเวลาเดียวกันกับที่เครื่องบิน American Airlines Flight 11, a Boeing 767-223 wide-body aircraft, crashed into the north side of the North Tower of the World Trade Center (WTC) at 8:46:30 a.m. local time (Eastern Daylight Time, 12:46:30 UTC). (ข้อมูลจาก Wikipedia) “โศกนาฎกรรมถล่มตึก World Trade”ก็น่าที่จะมีเหตุการณ์สำคัญได้เช่นกัน เพราะเมื่อพิจารณาย้อนไปดูเหตุการณ์ วันที่ 11 กันยายน 2544 เป็นวันที่อยู่ในช่วง 24 ชั่วโมง ของพระจันทร์กึ่งสุดท้ายวันที่ 11 กันยายน 2544 เวลา 01.59 น. กทม. หรือ 10 กันยายน 2001 13.59 New York น่าจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดการสั่นสะเทือน เช่น แผ่นดินไหว หรือโศกนาฎกรรมรอบสอง ในรูปแบบเดิม คือ ชน อัด และระเบิด ในสหรัฐอเมริกา รวมทั้งที่ทำการของรัฐบาลสหรัฐโดยเฉพาะพื้นที่ในแนวใกล้เส้นศูนย์สูตรในอเมริกาใต้ และอาฟริกา ในช่วง 48 ชั่วโมงของการรำลึกวันครบรอบ 6 ปี “911 WTC” ประชาชนในสหรัฐอเมริกามีการเดินขบวนครั้งใหญ่เพื่อเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้นำ

          ปรากฎการณ์ดาวเสาร์สันโดษในราศีสิงห์ ในปี 2549 -2550 เป็นการบอกถึงช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงผู้นำหรือประมุขแห่งรัฐของประเทศต่างๆหลายประเทศ ดังที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงมาแล้วในปี 2549 ที่ผ่านมา และจะยังมีให้เห็นอีกในปี 2550 ตลอดทั้งปี
ปี 2550 หรือ 2007 ยังเป็นปีที่ประชาคมโลกประสบชะตากรรมเกี่ยวกับภัยและอันตรายต่างๆทั้งจากธรรมชาติและจากน้ำมือของมนุษย์ด้วยกัน ในระดับที่เรียกว่า “โศกนาฏกรรมระดับโลก” หลายประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาน่าจะประสบอุทกภัยครั้งร้ายแรงอีกครั้งหนึ่ง

          ประเทศที่มีเหตุการณ์รุนแรง จะมีการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน แต่ไม่อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งจะต่างจากประเทศที่ดำเนินการเปลี่ยนแปลงด้วยสันติวิธีจะมีผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ การเปลี่ยนแปลงที่ประชาชนดำเนินการด้วยสันติวิธีจะประสบความสำเร็จ แต่ถ้าใช้วิธีการรุนแรงจะไม่ได้รับความสำเร็จ

ทิศทางเศรษฐกิจของโลก

          ปัจจัยทางโหราศาสตร์ที่บอกถึงทิศทางเศรษฐกิจของโลกบ่งบอกถึงการที่ประเทศต่างๆ ต้องกำหนดมาตรการเพื่อปกป้อง “ค่าเงิน” ของตนเอง โดยเฉพาะปัจจัยทางโหราศาสตร์เรื่องการปริวรรตเงินตรา ชี้ให้เห็นถึงการมี “กลุ่มนายทุนระหว่างประเทศ” ต้องการแสวงหาอำนาจทางการเมืองในประเทศต่างๆ อยู่เบื้องหลังการแทรกแซงตลาดหุ้นในประเทศต่างๆ ประกอบกับในดวงชะตาประจำปี 2007 ของประเทศสหรัฐอเมริกามีสัญญาณบ่งชี้ว่าจะประสบปัญหาทางเศรษฐกิจครั้งสำคัญ รัฐบาลจะไม่สามารถจัดเก็บรายได้ และอาจจะต้องหันมาใช้วิธีการรีดภาษี และหากการบริหารจัดการเกี่ยวกับความเชื่อมั่นคงในค่าของเงินสกุลดอลล่าร์ไม่ดี สหรัฐอเมริกามีโอกาสที่จะเกิดฟองสบู่แตกและจะมีผลกระทบในวงกว้างไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก เมื่อ 10 ปีที่แล้วประเทศไทยแผลงฤทธิ์ “ต้มยำกุ้ง” มาแล้ว  คราวนี้อาจจะได้เห็นฤทธิ์ของ “ฮอทดอก”กันบ้าง

          เราอาจจะได้เห็นการส่งสัญญาณของการจัดระเบียบการเงินของโลกกันใหม่ในเร็วๆนี้ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใดก็ตาม อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างๆต้องมีการวางแผนเพื่อปรับค่ากันใหม่ด้วย ซึ่งจะเห็นสัญญาณแรกเมื่อปี 2000 ที่สหภาพยุโรปมีการประกาศใช้เงินสกุล “ยูโร” เพื่อปรับระบบการเงินของกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป ให้เป็นสกุลเดียวกัน เพื่อคานอำนาจค่าเงินดอลล่าร์ของอเมริกา ซึ่งอัตราแลกเปลี่ยน ณ จุดเริ่มต้น เมื่อเปรียบเทียบ ถึง ณ ปัจจุบัน

 

4 มกราคม 2543

15 ธันวาคม 2549

1 US                    =

37.10 บาท

35.29 บาท

1 Euro                =

38.25 บาท

46.49 บาท


ผ่านมา 6 ปี เงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลต่างๆ และค่าเงินดอลล่าร์ ช่วงปลายปี 2006 มีค่าอ่อนลงอย่างมากแม้กระทั่งเมื่อเทียบกับค่าเงินบาทของไทย

สถานการณ์โดยทั่วไปของประเทศไทย ในปี 2550

          ในภาพรวมโดยสรุปสถานการณ์ของประเทศไทยน่าจะมีความสงบ ไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเหมือนเช่นในอดีต การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น แม้ว่าจะมีการชุมนุมของประชาชนกลุ่มต่างๆมากขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิงจะมีบทบาทในสังคมเป็นภาพที่โดดเด่น แต่มีผู้ชายหรือผู้มีอำนาจยืนพิงหลังให้อยู่ไม่ว่าจะเห็นการดำเนินการในระดับใดก็ตาม หมายความว่า ไม่ว่าการดำเนินการใดๆก็ตามเราจะเห็นผู้หญิงเป็นภาพด้านหน้าของเหตุการณ์หรือสถานการณ์ ซึ่งจะมีผู้ชายหรือผู้มีอำนาจตัวจริงเป็นผู้หนุนหลังอยู่ หรืออีกนัยหนึ่ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นภาพของตัวแทนหรือที่เรียกว่า Presenter เพื่อให้ภาพที่ออกมาดูดี สิ่งเหล่านี้เป็นได้ทั้งภาพบวกและภาพลบ
ในทางโหราศาสตร์จะใช้วงรอบการเกิดเหตุการณ์ซ้ำ 18 -19 ปีพิจารณาเหตุการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องและมีผลกระทบกับคนจำนวนมาก เมื่อพิจารณาจากเหตุการณ์อุทกภัยที่เคยเกิดขึ้นที่ อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2531 และต่อมา วันที่ 4 พฤศจิกายน 2532 เกิดพายุ “เกย์” ถล่มจังหวัดชุมพรสร้างความเสียหายไว้อย่างมาก จากปัจจัยทางดาราศาสตร์ข้างต้น ตำแหน่งของการเกิดคราสในปี 2550 ใกล้เคียงกับปี 2549 คือใกล้เส้นศูนย์สูตร ในปี 2549 ประเทศไทยประสบอุทกภัยครั้งร้ายแรงครั้งหนึ่ง ดังนั้นในปี 2550 ก็น่าจะมีเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง และอาจจะร้ายแรงกว่าปีที่ผ่านๆมาซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ทั่วทุกท้องถิ่น แม้กระทั่งใน กทม.เองก็อาจจะเกิดเหตุน้ำท่วมรุนแรงได้เช่นกัน เป็นชะตากรรมร่วมของประชาคมโลก

สถานการณ์ทางการเมือง และสังคมไทย

          ในปี 2549 ดาวเสาร์เป็นปัจจัยสันโดษในราศีสิงห์มีภาพสะท้อนการเกิดเหตุการณ์ซ้ำวงรอบดาวเสาร์ 30 ปี นับจากวันที่ 6 ตุลาคม 2519 มีผลทำให้เกิดการรัฐประหาร และครึ่งวงรอบ 15 ปี กรณี 23 กุมภาพันธ์ 2534 กรณี รสช. ปี 2549 จึงเกิดการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 จะเห็นว่า เหตุการณ์ในปี 2549 ไม่มีความรุนแรงเหมือนในปี 2519 เพราะว่า เงื่อนไขทางสังคมต่างกัน และเงื่อนไขด้านสิ่งแวดล้อมของสถานที่เกิดเหตุบนถนนราชดำเนิน ปี 2549 ต่างจากปี 2519 (ปี 2519 กรมสรรพากรถูกเผา และมีการซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้อีก จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ พฤษภาคม 2535 อีกครั้งหนึ่ง แต่ภายหลังเหตุการณ์ 2535 ไม่มีการซ่อมกรมสรรพากรให้กลับมาใช้งานได้อีก จึงทำให้เหตุการณ์ในปี 2549 ไม่มีการเผากรมสรรพากร แต่มีกรณีลงโทษอธิบดีกรมสรรพากรแทน)

         ในปี 2550 ดาวเสาร์ก็ยังคงเป็นปัจจัยสันโดษในราศีสิงห์เช่นเดิม เมื่อย้อนไปดูเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมาพบว่า ภายหลังการเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเหมือนในเดือนมีนาคม 2520 คณะผู้ก่อรัฐประหาร 6 ตุลาคม 2519 ต้องก่อรัฐประหารซ้ำอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 20 ตุลาคม 2520 และวงรอบ ดาวเสาร์ 30 ปี ก็จะเป็นปี 2550 นี้อีก หากพิจารณาว่าจะมีเหตุการณ์เหมือนในอดีตอีกหรือไม่ เมื่อพิจารณาดวงชะตาประจำเดือนมีนาคม และเมษายน 2550 กลับพบว่า มีปัจจัยที่บ่งบอกถึงการถึงแก่กรรมด้วยการทำอัตวินิบาตกรรมของ “บุคคลที่เคยโดดเด่นในสังคม” ซึ่งอาจจะทำให้มีผลทางการเมืองในเรื่องการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันอย่างใดอย่างหนึ่งที่ใกล้เคียงหรือเป็นการทำรัฐประหารซ้ำ (ดูข้อมูลการทำรัฐประหารที่แนบ)

          รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่กำลังจัดทำจะมีประเด็นความขัดแย้งของกลุ่มปัญญาชน และนักวิชาการค่อนข้างมาก แต่ก็สามารถสรุปยุติลงได้ด้วยดีภายในปี 2550 ผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในช่วงเปลี่ยนผ่านปี 2550-2551 มีลักษณะที่น่าสนใจคือ เป็นบุคคลที่มีความเด็ดขาด เชื่อมั่นในตนเองสูง เช่น “นายทหารหรือผู้พิพากษา” และที่สำคัญ ยืนอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งและการต่อต้าน ซึ่งพิจารณาได้ 2 ด้าน คือ ถูกฝ่ายตรงข้ามต่อต้าน หรือ ผู้เป็นนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมกับประชาชนเพื่อต่อต้านฝ่ายตรงข้าม

          ปัญหาชายแดนภาคใต้ ส่วนหนึ่งเป็นปัญหาที่สะสมมานานเกิน 100 ปี ย้อนไปถึงสมัยที่อังกฤษออกล่าอาณานิคม และมายึดครองเพื่อนบ้านรอบประเทศไทยและ ตัดแบ่งประเทศไทยบางส่วนไปให้มาเลเซีย  ปัจจัยทางโหราศาสตร์แสดงให้เห็นภาพของสันติภาพและสันติสุขในระดับที่น่าพอใจของประชาชน การแก้ปัญหาเพื่อให้เกิดสันติสุขนั้น จะต้องเริ่มที่ความร่วมมือของผู้นำศาสนา และผู้นำสตรีในท้องถิ่น หากรัฐบาลสามารถเข้าถึงจิตใจของผู้นำสตรีใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้  ก็จะสามารถสร้างสันติสุขให้กลับคืนมาได้

          สิ่งที่ต้องระวังในช่วงกลางเดือนมกราคม 2550 ก็คือ หลังจากที่ได้ระเบิดธนาคารเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2549 และระเบิดโชว์รูมรถยนต์เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2549 เมื่อพิจารณาปัจจัยทางโหราศาสตร์จะพบว่า เป้าหมายต่อไปของผู้ก่อการร้ายคือ การก่อความรุนแรงในย่านชุมชนและที่อยู่อาศัย เช่น ตลาดสด ห้างสรรพสินค้า โรงเรียนในช่วงเวลาที่มีนักเรียนกำลังเรียนหนังสือ โดยผู้ก่อการร้ายจะมุ่งเน้นไปที่ความสูญเสียขนาดใหญ่และจำนวนมาก

สถานการณ์ทางเศรษฐกิจ

          ปัจจัยทางโหราศาสตร์ที่บ่งบอกทิศทางเศรษฐกิจของไทยบอกถึงภาวะที่ต้องจำกัดตนเอง การตีกรอบเพื่อความอยู่รอดประเทศในภาพรวม โดยเฉพาะกรณีของเงินต่างประเทศที่จะไหลเข้ามาในประเทศไทย รัฐจะต้องกำหนดมาตรการเพื่อปกป้อง “ค่าเงิน” ให้ดี เพื่อไม่ให้นักค้าเงินมาฉวยโอกาสได้ 

          มีปัจจัยที่บอกถึงปัญหาการจัดเก็บรายได้รวมทั้งกิจการเกี่ยวกับการคลังของประเทศ และธนาคาร ประสบปัญหามีความอึมครึม ไม่มีภาพชัดเจน ปัญหาความมั่นคงของสถาบันการเงินบางแห่ง อาจจะมีสถาบันการเงินบางแห่งต้องปิดตัวหรือควบรวมกิจการ รวมทั้งการที่ต่างชาติเข้ามาถือครองตลาดเงินของไทยด้วย รวมทั้งอาจจะถึงเวลาที่รัฐจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการหรือการออกกฎหมายที่เปลี่ยนแปลงระเบียบวิธีการด้านการเงินการคลัง ทั้งการควบคุมและการบริหาร เหมือนการปฏิวัติระบบการเงินการคลังของประเทศ

          อาจถึงเวลาที่ต้องพิจารณาเปรียบเทียบเหตุการณ์การลดค่าเงินบาทเหมือนในอดีตที่ผ่านมา 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2527 และวันที่ 2 กรกฎาคม 2540 ปัจจัยทางโหราศาสตร์ที่บอกถึงการลดค่าเงินบาทในปี 2550 จะเหมือนกับปี 2527 ซึ่งเป็นปัญหาจากวิกฤติเศรษฐกิจของโลกที่มีผลกระทบมาจากสหรัฐอเมริกา ต่างจากปี 2540 ที่ประเทศไทยต้องลดค่าเงินบาทเพราะถูกเก็งกำไร ซึ่งปัญหาเกิดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2540 แต่ธนาคารแห่งประเทศไทยใช้วิธีการต่อสู้จนประเทศไทยต้องเสียหาย ทำให้สถาบันการเงินหลายแห่งต้องปิดตัว นักธุรกิจตลอดจนผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับทางด้านตลาดเงินต้องพากันตกงาน

          ปัญหาค่าเงินบาทที่แข็งค่าในช่วงปลายปี 2549 และธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่ออกมาต่อสู้ด้วยนั้น ถือเป็นมาตรการที่เหมาะสม ผู้บริหารด้านเศรษฐกิจควรพิจารณา “วิธีคิดและวิธีปฏิบัติ” เหมือนที่ผู้นำของไทยเมื่อปี 2527 ได้แก้ปัญหาเป็นผลสำเร็จด้วยดี นำมาปรับใช้ป้องกันและแก้ปัญหาในปี 2550 เพื่อจะได้ไม่เกิดความเสียหายมากนัก รวมทั้งนำมาตรการประหยัดมาใช้ ก่อนที่จะเกิดสภาวะความกดดันหรือโดนบีบจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ  (IMF) เหมือนปี 2540

ตลาดหลักทรัพย์

          เมื่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในภาพรวมของโลกมีปัญหาส่งผลกระทบไปทุกภูมิภาคย่อมส่งผลกระทบตลาดหลักทรัพย์ไปด้วย ตลาดหลักทรัพย์ของไทยจะอยู่ในสภาวะกดดันและซึม ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องใช้ความอดทนในการแก้ปัญหา เพราะสถานการณ์เช่นนี้จะเป็นอยู่ถึง ปี 2551 การลงทุนในตลาดหุ้นต้องใช้ความอดทนเก็บรักษาไว้นานๆ นักลงทุนประเภทหาเช้ากินค่ำคงไปไม่รอด

          น่าที่จะมีมาตรการควบคุมการไหลเข้าและการไหลออกของกองทุนต่างชาติที่เป็น “นอมินี” ที่เรียกว่า “ฝรั่งหัวดำ” มากกว่าชาวต่างชาติตัวจริง ต่างชาติจริงไม่น่ากลัวเท่าต่างชาติหัวดำ

          ระบบหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องกับตลาดหลักทรัพย์อาจจะต้องมีการเปลี่ยนตัวผู้บริหาร หรือมีการจับทุจริตของบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับกลไกในตลาดหุ้น

          ข้างต้นเป็นบทความที่มีปรากฏในเวบไซต์ของมูลนิธิแล้วแล้วตั้งแต่ปลายปี 2549 นำมาประกอบในบทความนี้เพื่อยืนยันสิ่งที่ได้พยากรณ์ไปแล้ว หลายเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว และหลายเหตุการณ์กำลังจะเกิดขึ้น

ดวงชะตาครีษมายัน หรือ Summer Solstice Horoscope 22 มิถุนายน 2550

          เป็นดวงชะตาสำหรับใช้บอกเหตุการณ์ในช่วง ครึ่งปีหลังว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง

  1. จุดเปลี่ยนฤดูกาลครีษมายัน เป็นศูนย์รังสีของฮาเดสและโครโนสในเรือนที่ 3 ของประเทศไทย แสดงถึง อาชญากรรมที่ถูกรัฐบาลระบุโทษเป็นลายลักษณ์อักษร และยากในการติดต่ออันเนื่องมาจากขาดความร่วมมือจากสื่อมวลชนบางส่วนจนเป็นเหตุให้ต้องติดต่อด้วยกลไกสื่อสารของรัฐ เหตุการณ์ ในทำนองนี้จะมีอะไรบ้าง ก็คงต้องติดตามกันอย่ากระพริบตา
  2. เมอริเดียนในราศีมกร ทำมุม 90 องศากับเซอุสและ135 องศากับแอดเมตอส แสดงถึง เอาชนะอุปสรรคที่ขัดขวางการเริ่มต้นได้ หากเรานำความหมายนี้มาพิจารณากับเรื่องการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งเปรียบเสมือนหนึ่งการเริ่มต้นที่จะให้มีการเลือกตั้งเพื่อเริ่มต้นประชาธิปไตยหน้าใหม่ของสังคมไทย คำตอบก็คงไม่ต้องบอกกันว่าจะเป็นอย่างไร
  3. ราหู+เซอุส-เมษ = สะท้อนเซอุส ตั้งฉากสะท้อนเมอริเดียน หมายถึง มีการเลือกตั้งอย่างแน่นอนภายในปี 2550 ซึ่งสามารถจะเป็นการเลือกตั้งในระดับใดก็ได้ แต่เนื่องจากมุมสัมพันธ์ถึงเมอริเดียนซึ่งหมายถึงวิญญาณของประเทศ ดังนั้น การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นย่อมต้องหมายถึงการเลือกตั้งระดับประเทศอย่างแน่นอน
  4. พฤหัส+อพอลลอน-พลูโต = สะท้อนจันทร์ซึ่งทำมุมฉากกับเมอริเดียนจะมีความหมายตามโครงสร้างตามข้อ 2 ข้างบนด้วย ซึ่งจะรวมความได้ว่า การปริวรรตเงินตราของไทยนั้นแม้ว่าจะมีความผันผวนอันเกิดจากแรงกดดันที่รัฐต่างๆนาๆ แต่รัฐก็สามารถที่จะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ และอาจจะนำไปสู่การปรับระบบอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

          ภาพโดยรวม ปัจจัยบนฟ้าในตำแหน่งที่ หมายถึง ความสงบ ความสุข ความรัก กิเลส ตัณหา ผลประโยชน์ ความอ่อนน้อม เหล่านี้มุ่งไปสู่ ความจำกัด การพลัดพราก ความจริงจัง ข้อจำกัด ความทุกข์ ความแก่ชรา การสิ้นสุด และความตาย ความหมายเหล่านี้เป็น Key word เพื่อนำไปสู่ความหมายผสมอื่นๆอีก เช่น การสิ้นสุด หรือการจากไปของคนที่รัก หรือ ผลประโยชน์ที่ถูกพันธนาการ ทำให้เกิดความเครียด และนำไปสู่การทำอัตวินิบาตกรรมของใครบางคน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ของสังคมโลก และในประเทศไทยด้วย

          สถานการณ์โดยทั่วไปของสังคมไทยยังคงมีความคลุมเครือ ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่มีความเชื่อในทางที่ผิดแล้วพยายามครอบงำสังคมให้คล้อยตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่วิกฤติการณ์ในด้านสังคมแต่เป็นวิกฤติการณ์ทางด้านการเงิน ปัญหาความไม่ปกติของสถาบันการเงิน การดำเนินการในทิศทางที่ไม่ตรงไปตรงมาของหน่วยงานด้านการเงิน จะเป็นกรณีที่ต้องกล่าวถึงกันอย่างมาก ปัญหาทางสังคมได้แก่ การที่มีความคิดและความเชื่อไม่สอดคล้องกัน ฝ่ายรัฐจะถูกกดดันด้วยมนต์พิธีที่ฝ่ายกระทำเชื่อว่าจะสามารถ “ครอบ” ได้ สถานการณ์จะไปสิ้นสุดในวันที่ 1 กรกฎาคม 2550 ที่อวิชชาต้องล่าถอยไป

          มีปัจจัยที่บอกถึงบุคคลเพศหญิงผู้แกร่งกล้าจะหมดแรงอ่อนล้าลง ภายหลังจากที่การเจรจาต่อรอง หรือความพยายามจะแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ไม่สัมฤทธิ์ผล เหตุการณ์นี้อาจจะมีนัยทางการเมืองหรือทางสังคมก็ได้ ตัวอย่างเช่น  อาจจะมีกรณีที่คนร้ายหรือคนเมายาบ้าจับผู้หญิงเป็นตัวประกันแล้วผู้คลี่คลายปัญหาไม่สามารถเจรจาให้เป็นผลสำเร็จได้ สุดท้ายก็จะเป็นอย่างที่เคยเกิดขึ้น คือ หญิงตัวประกันถูกทำร้ายถึงแก่ชีวิต

          สิ่งที่ผู้มีอำนาจรัฐจะต้องระวังก็คือ การจับหรือยึดเอาสิ่งหนึ่งสิ่งใดเป็น “ตัวประกัน” เพื่อต่อรองแลกเปลี่ยนสิ่งที่ผู้กระทำต้องการผลสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ในเมืองหลวง และสถานการณ์ทางภาคใต้

ดวงชะตาจันทรุปราคาเต็มดวง หรือ Total Lunar Eclipse Horoscope 28 สิงหาคม 2550

ตำแหน่งจันทรคราสในราศีมีนซึ่งเป็นราศีธาตุน้ำ อันหมายถึง

1. ความตายของประชาชนทั่วไป เกิดความเสียหายกับฝูงเป็ดไก่และสัตว์น้ำ และผู้ที่อาศัยอยู่ชายทะเล เกิดความแห้งแล้งของแม่น้ำและชายฝั่งทะเล 

2. จะนำความโศกเศร้ามาสู่พระ นักบวช บุคคลในวงการศาสนา และความเสียหายแก่ศาสนสถาน และสถานที่สำคัญทางศาสนาทั้งในอดีตและปัจจุบัน

          เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น ในระยะก่อนและหลัง 3 เดือนนับจากวันเกิดคราส แสดงว่า ประเทศต่างๆ จะประสบเหตุการณ์น้ำท่วมทำความเสียหาย อย่างหนัก แล้วหลังจากน้ำลดแล้วก็จะเกิดความแห้งแล้ง ทำความเสียหายแก่สัตว์ปีก แสดงว่า สัตว์ปีก และสัตว์น้ำที่เป็นอาหาร จะมีราคาสูงขึ้น ในส่วนของประเทศไทย ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2550 ถึงปลายปี ก็ต้องระวังปัญหาเหล่านี้ด้วย โดยเฉพาะหากพิจารณาวงรอบการเกิดซ้ำเมื่อ 18-19 ปีที่แล้ว เหตุการณ์อุทกภัยที่เคยเกิดขึ้นที่ อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2531 และต่อมา วันที่ 4 พฤศจิกายน 2532 เกิดพายุ “เกย์” ถล่มจังหวัดชุมพรสร้างความเสียหายไว้อย่างมาก จากปัจจัยทางดาราศาสตร์ข้างต้น ตำแหน่งของการเกิดคราสในปี 2550 ใกล้เคียงกับปี 2549 คือใกล้เส้นศูนย์สูตร ในปี 2549 ประเทศไทยจะประสบอุทกภัยครั้งร้ายแรงครั้งหนึ่ง ดังนั้นในปี 2550 ก็น่าจะมีเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง ในพื้นที่ใกล้ชายทะเล และอาจจะร้ายแรงกว่าปีที่ผ่านๆมาซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ทั่วทุกท้องถิ่น ในกรุงเทพก็ต้องระวังฝนตกหนักแล้วทำให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นระยะเวลานานด้วยเช่นกัน

          ฝ่ายรัฐจะต้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้ให้ดี ไม่เช่นนั้นจะเกิดการชุมนุมขอความช่วยเหลือ แล้วอาจจะทำให้กลุ่มผลประโยชน์แฝงตัวผสมโรงด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ผู้หญิงเป็นแนวหน้าเพื่อฝ่าด่านป้องกันของเจ้าหน้าที่ ในความหมายอีกด้านหนึ่ง อาจจะหมายถึง การที่ประเทศไทยจะมีงานมหกรรมด้านดนตรี การแสดง หรืองานศิลปะ ที่ต่างประเทศมาร่วมงานกันอย่างมาก หรือ กลุ่มที่มีพฤติกรรมทางเพศที่ไม่เป็นไปตามธรรมชาติ จะแสดงพลัง ด้วยกิจกรรม บางอย่างตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ

          กรณีที่ 2 อาจจะมีเกจิอาจารย์ที่ประชาชนให้ความเคารพนับถือเจ็บป่วยหรือ สูญเสีย หรือทรัพย์สินในศาสนสถานถูกโจรกรรม หรือได้รับความเสียหายหลังจากถูกน้ำท่วม

ดวงชะตาสุริยุปราคาบางส่วน  หรือ Partial Solar Eclipse Horoscope 11 กันยายน 2550

ตำแหน่งสุริยคราสในราศีกันย์ ซึ่งเป็นราศีธาตุดิน อันหมายถึง

1. ความเสียหายของพืชผลทางการเกษตร ภาวะข้าวยากหมากแพง การเกิดแผ่นดินไหว และการพังทลายของเหมือง

2. การเกิดทุพภิกขภัย โรคระบาด และการก่อความไม่สงบ

          ในสังคมโลก วันนี้ตรงกับวันครบรอบ 6 ปีของการเกิดเหตุการณ์ “911”ที่สหรัฐอเมริกา หากตรงกับดวงชะตาบุคคลจะแปลว่า เด็กคนนี้เมื่ออายุ 6 ปี มีเหตุการณ์พลักผันในชีวิตอย่างรุนแรง เช่น ต้องเปลี่ยนแปลงหรือย้ายที่อยู่อาศัย อันเนื่องมาจากการสูญเสียของบุคคลในครอบครัว โลกตะวันตกกำลังเดินหน้าเข้าสู่ อนุกรมกันยายนทมิฬหรือ Black September Series อีกครั้งหนึ่ง อย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้เลย ประเทศต่างๆที่เข้าร่วมรับใช้สหรัฐอเมริกาทำสงครามในตะวันออกกลางในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา จงเตรียมรับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันได้เลย

          เหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศต่างๆนอกจากจะทำให้สัตว์ปีกและสัตว์น้ำจะได้รับความเสียหายแล้ว ผลิตผลทางการเกษตรก็จะได้รับความเสียหายทั้งขาดแคลน และการเกิดโรคระบาดอีกด้วย ประเทศไทยก็ต้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์เช่นนี้ด้วย

สรุป

          สังคมไทยได้รับผลกระทบอะไรบ้างจากการเกิดคราสทั้ง 2 ครั้ง นอกจาก ภัยพิบัติตามธรรมชาติแล้ว ปัญหาทางการเมืองแม้จะไม่น่าเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงซ้ำรอย ในปี 2520 หรือ 2535 เพราะผู้กุมอำนาจรัฐในวันนี้มีวิญญาณและธาตุ ราศีเกิดต่างจากผู้กุมอำนาจในสมัยที่ผ่านมาแล้ว จึงมีการใช้สติ และหลักนิติธรรมในการดูแลสถานการณ์ที่หลายฝ่ายเพียรพยายามกระทำให้เกิดความน่าหวาดเสียวอยู่เสมอก็ตาม วงรอบการเกิดซ้ำในทางโหราศาสตร์นั้นหมายถึง การเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยในทางปรัชญา ไม่จำเป็นต้องซ้ำรอยในรูปธรรม หรือในทางปริมาณ ขนาด หรือสภาพความรุนแรงของเหตุการณ์ ผู้ที่รู้และเข้าใจเท่านั้นที่จะสามารถที่จะปรับแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆนั้นได้ เช่น เคยเกิดเหตุการณ์ที่ทหารนำรถถังมาทำการปฏิวัติ ก็เปลี่ยนมาเป็นการเคลื่อนย้ายรถถังระหว่างหน่วยงานผ่านชุมนุมชน แต่ต้องบอกกล่าวกันก่อน หรือการที่ทหารจัดให้มีการซ้อมรบ ก็จะทำให้มีสภาพเหมือนการต่อสู้ของ 2 ฝ่าย  หรือการใช้กำลังทหารเข้าดูแลความสงบหรือรักษาสถานการณ์ตามความจำเป็น ดังเช่นที่ผู้กุมอำนาจในปี 2550 ได้ดำเนินการมาแล้ว สังคมไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมที่เดินในทิศทางของกรอบจารีตที่เคยเป็นมาในอดีต แม้ว่าจะยังมีคลื่นลมพายุบ้างในบางช่วงบางขณะ แต่ขุนเขาที่ยิ่งใหญ่และพลังแผ่นดินของประชาชนที่สามัคคีและจิตวิญญาณของประเทศไทยที่รักสงบจะช่วยทำให้สถานการณ์ของประเทศไทยไม่น่ากลัวหรือเลวร้ายลงไปอีก




โหราศาสตร์บ้านเมือง

ดาวศุกร์โคจรผ่านหน้าดวงอาทิตย์ เหนือฟ้าประเทศไทย 2555 article
จันทรุปราคาเต็มดวง 10 ธันวาคม 2554 : ราหูอมรัฐธรรมนูญ
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ดาวพระเคราะห์กำลังโคจรเข้าจุดทวารในระยะ +/-5 องศา
ราชประสงค์- Time Square กับมงคลฤกษ์
ประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
อิสรภาพ หรือบาปบริสุทธิ์ article
ฮุนเซน : พระยาละแวกยุค ดิจิตอล article
หมากตัวสุดท้าย และคำปฏิญาณตนของนักเรียนเตรียมทหาร article
กงกรรม กงเกวียน article
ความเหมือนและความต่าง ตอน 2: กบฏวังหลวง 26 ก.พ. 2492 ถึง กบฏวังหลวง 17 ส.ค. 2552 article
ตามกรรม article
สุริยุปราคาเต็มดวง 22 กรกฎาคม 2009 การกลับมาของซารอสที่ 136 article
ความเหมือนและความต่าง 1: กบฏวังหลวง 2492 ถึง สงกรานต์เดือด 2552 article
Change! ผู้นำยุคใหม่ของโลก article
รถแก๊สระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถึง Goodbye Santika article
งานเลี้ยงที่มีวันเลิกลา article
การเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550 และอนาคตประเทศไทยปี 2551 (ตอนที่ 1) article
ปี 2551 ประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง ในทรรศนะของนักโหราศาสตร์ยูเรเนียน article
“ปีวอกนี้ จะมีอะไรเกิดขึ้น” 4 เมษายน 2535 article
เหตุการณ์ทั่วโลกในรอบเดือน มกราคม ๒๕๑๔ : บทความแรกของอ.ประยูร ในพยากรณสาร article
สุริยุปราคาบางส่วนผ่านฟ้าเมืองไทย 19 มีนาคม 2550 กับ เหตุการณ์ของประเทศไทย article
จันทรุปราคา เต็มดวงในเพ็ญ มาฆบูชา article
บทสัมภาษณ์ อาจารย์ วิโรจน์ กรดนิยมชัย ว่าด้วยโหราศาสตร์บ้านเมือง ในหนังสือพิมพ์โลกวันนี้ article
สถานการณ์ของโลก ประเทศไทย และดวงชะตาของคุณในปี 2550 article
เรือนชะตาในโหราศาสตร์บ้านเมือง (House in Mundane Astrology) article
พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคไทยรักไทย ความเหมือนบนความต่าง article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
eXTReMe Tracker