ReadyPlanet.com
dot
dot dot
dot
เกี่ยวกับเรา Horauranian.com
dot
bulletรำลึกถึง อาจารย์ พลตรี ประยูร พลอารีย์
bulletเจตนารมณ์
bulletติดต่อเรา
bulletโหราพยากรณ์
dot
บทความ
dot
bulletเกร็ดโหรน่ารู้
bulletเจาะลึกโหรา
bulletโหราศาสตร์บ้านเมือง
bulletBlog อ.วิโรจน์
bulletแนะนำตำรา
bulletไพ่ยิปซี จักรราศี (Celestial Tarot)
bulletกระดานถามตอบ
bulletคลังบทความดวงเมืองเศรษฐกิจ 2550-2552
bulletคลังกระทู้โหราศาสตร์ที่น่าสนใจ
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
bulletReturn of Great Depression?
bulletChange! ผู้นำยุคใหม่ของโลก
bulletเรือนชะตาจันทร์ 28 เรือน
bulletโหราศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์
bulletเลือกฤกษ์มงคลด้วยตนเอง
bullet6 ขั้นตอนเพื่อการดูหมออย่างคุ้มค่า
bulletชนะใจคนรัก 12 ราศี
dot
เว็บไซต์ที่น่าสนใจ
dot
bulletเพจ โหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletโหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletCelestial Strategist Blog
bulletBlog โหราเศรษฐกิจ
bulletเว็บไซต์ที่น่าสนใจ




คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 13 ส.ค. - 11 ก.ย. 2550 article

Phainon

Phainon@horauranian.com

13 สิงหาคม 2550

ดวงชะตาชาวราศีเมษ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง วันที่ 20 เมษายน)

เป็นช่วงที่คุณไม่ค่อยแจ่มใสนัก มีเรื่องให้คุณต้องรู้สึกทุกข์ร้อน หรือแก้ปัญหาอยู่ตลอดในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงาน เพื่อลดความสูญเสียให้น้อยลง คุณอาจต้องตัดใจยอมสละผลประโยชน์บางอย่างออกไป ระยะนี้ให้ระวังเรื่องอาการเจ็บไข้ได้ป่วย โดยเฉพาะระบบทางเดินหายใจ

งานที่รับผิดชอบจะเกิดความวุ่นวายมากกว่าเดือนที่ผ่านมา คุณอาจต้องทำการเก็บข้อมูลและวิจัยเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจผลตอบแทนคุ้มค่าเพียงพอหรือไม่ และตัดสินใจสุดท้ายว่าคุณจะดำเนินโครงการดังกล่าวต่อหรือไม่

ระยะนี้คุณไม่ควรเริ่มต้นที่จะลงทุน หรือเสี่ยงดำเนินกิจการใหม่ที่ยังไม่แน่ใจ เพราะสิ่งที่คุณเห็นนั้น อาจเป็นเพียงภาพลวงตา ไม่จีรัง ดังนั้นหากมีใครชักชวนทำอะไรก็ควรพิจารณาให้ละเอียด ตรวจสอบทุกอย่างด้วยตัวคุณเอง

เมื่อทุกอย่างประดังเข้ามา มีเรื่องราวมากมายให้คุณต้องจัดการ ดังนั้นคุณควรต้องแบ่งเวลาให้กับครอบครัวบ้าง ระวังปัญหาการเข้าใจผิดได้ง่าย สำหรับคนโสดค คุณอาจพบคนที่น่าสนใจ แต่ยังไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นความรักครั้งใหม่ ต้องใช้เวลาศึกษาซึ่งกันและกันสักพักใหญ่

ดวงชะตาชาวราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึง วันที่ 20 พฤษภาคม)

คุณมีโอกาสได้พบปะผู้คนมากมายในช่วงนี้ ทั้งได้รู้จักเพื่อนใหม่ และเจอเพื่อนเก่าที่ไม่เคยเจอกันมานาน คุณอาจมีโครงการเดินทางไกล หรือศึกษาต่อ หรืออบรมเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นช่วงที่มีธุระมากมาย คุณควรหาเวลาปลีกวิเวก พักผ่อนเสียบ้าง

คุณต้องตัดสินใจบางอย่างในเรื่องเกียวกับหุ้นส่วนทางธุรกิจ ซึ่งเป็นการดำเนินการเพื่อให้เสียประโยชน์น้อยที่สุด คุณอาจได้รับข่าวดี หรือคำแนะนำทางธุรกิจ จากเพื่อนๆ ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดได้ ระยะนี้หากจะทดลองอะไรใหม่ๆก็ไม่เสียหายอะไร

มีโชคทางการเงินเกิดจากเพื่อนร่วมงาน หรือคู่ครองในลักษณะคาดไม่ถึง แต่ต้องบอกว่าคุณอาจจะได้ทุกขลาภ คือดีเรื่องหนึ่ง แต่ไปเสียอีกเรื่องหนึ่ง ในสิ่งที่ไม่ควรเสีย ดังนั้นคุณต้องเตือนตัวเองว่าอย่าละโมบ หาวิธีการประกันความเสี่ยงได้ยิ่งดี

ด้านครอบครัวความรักดูเหมือนว่าชาวพฤษภจะเป็นประเด็นมากที่สุด มีทั้งปัญหาปวดหัวๆ และเรื่องวุ่นวายใจ คุยกันแล้วเข้าใจคนละเรื่อง คุณต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ หาข้อตกลงร่วมกัน เฉพาะดังนั้นถ้าใครยังโสดอยู่ ช่วงนี้อย่าพึ่งรีบสร้างพันธะเลย รอไปอีกสักนิดดีกว่า ให้ฟ้าฝนสงบก่อน

ดวงชะตาชาวราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม ถึง วันที่ 20 มิถุนายน)

เป็นช่วงที่เหมาะสมที่คุณจะกลับมาออกกำลังกายอีกครั้ง ควรระมัดระวังในเรื่องของสุขภาพเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องของอาหารการกิน ระยะนี้คุณมีกิจกรรมภายในบ้านบ่อยครั้ง มีโอกาศได้รับรองญาติ หรือเพื่อนมากเป็นพิเศษ

บรรยากาศในที่ทำงานดูจะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง มีความกระตือรือร้นอย่างยิ่ง งานเยอะมากขึ้น ดังนั้นต้องระวังเรื่องของคำพูด การกระทำที่สื่อได้ว่าเป็นไม่จริงใจ หรือไม่ใส่ใจ ระหว่างคุณกับเพื่อนร่วมงาน

การเงินของคุณมีแต่รายจ่ายเข้ามา ส่วนรายได้ที่คาดว่าจะได้ ก็มีแนวโน้มว่าจะเลื่อนออกไป คุณคงต้องหาวิธีการแปลงเงินสดในอนาคตมาหมุนก่อน คุณต้องประกบลูกค้าไว้อย่างใกล้ชิด เพราะมีบางรายที่เริ่มส่อแววไม่ดีแล้ว ควรรีบหาวิธีการดึงเงินสดให้มาอยู่ในมือเราได้มากที่สุดก่อน

โชคด้านความรักโดยรวมไม่มีปัญหาอะไร แต่หากคุณคอยดูแลเอาใจใส่ และหาของขวัญพิเศษมาเซอร์ไพรส์ให้กับคนพิเศษของคุณ รับรองได้ว่าชอร์ตนี้เข้าตากรรมการเต็มๆ เขาจะปลื้มไม่หยุด เพราะเขายังไม่ได้คาดหวังอะไรพิเศษจากคุณ

ดวงชะตาชาวราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มิถุนายนถึง วันที่ 20 กรกฎาคม)

เรื่องราวส่วนใหญ่ในเดือนนี้เป็นเรื่องที่ต่อเนื่องมาจากเดือนที่แล้ว ยังคงมีเรื่องความคาดหวังในการลงทุน กับการเริ่มต้นธุรกิจ หรือหุ้นส่วนกับเพื่อน แต่ก็ควรพิจารณาความเป็นไปได้ของธุรกิจมากกว่า อารมณ์อยากหาอะไรทำเล่นๆ หรือ เพราะเพื่อนชวน

คุณจำเป็นต้องบาลานส์ให้ดีระหว่างความถูกต้อง ครบถ้วน ที่แลกมาด้วยเวลา และความรวดเร็วที่อาจจะมีข้อผิดพลาดได้ งานนี้หากสามารถขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน หรือลูกน้อง จะทุ่นระยะเวลาการทำงานไปได้เยอะ

คุณต้องมีการติดต่อ หรือข้อตกลงบางอย่างในการลงทุน ซึ่งต้องพิจารณาว่าคุ่มค่าด้านการเงิน ได้ผลตอบแทนอย่างที่ต้องการหรือไม่ คุณอาจต้องหาแหล่งเงินทุนเพิ่มเติม เพราะด้วยเงินทุนปัจจุบันคงไม่เพียงพอ และอาจมีความต้องการเงินเพิ่มในระยะอันใกล้อีก

คุณควรให้ความสำคัญกับครอบครัวมากขึ้น เพราะครอบครัวจะคอยเป็นที่พึ่งพิงของคุณอย่างดี ยามที่คุณต้องการคำปรึกษา หรือความคิดเห็น บางครั้งการตัดสินใจทำอะไรร่วมกันจะช่วยให้ความรักความผูกพันธ์ของคุณและครอบครัวแนบแน่นมากขึ้น

ดวงชะตาชาวราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคมถึง วันที่ 20 สิงหาคม)

มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัยที่คุณต้องตัดสินใจในระยะนี้ คุณอาจรู้สึกหม่นหมอง หรือมีความทุกข์ ซึ่งเกิดขึ้นจากคนรอบข้าง คุณจะมองหาแหล่งพักผิง หรือที่พึ่งทางใจที่เพื่อรักษาสภาพจิตใจของคุณ ท้ายสุดคุณก็ต้องเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างไร ซึ่งอาจจะต้องขัดกับหลักการประจำตัวของคุณ

คุณต้องพิจารณาว่าสิ่งใดเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริง ให้เปรียบเทียบกับแหล่งข้อมูลอื่นๆเสียก่อน อย่าตัดสินใจเพียงเพราะว่าแหล่งข้อมูลน่าเชื่อถือ ควรให้ความสำคัญกับรายละเอียดมากขึ้น อย่ามองข้ามสิ่งเล็กน้อย โดยเฉพาะเรื่องเอกสารสัญญา และข้อตกลงต่างๆ

ช่วงเวลาที่คุณต้องทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างฐานให้แข็งแกร่งมากขึ้น มากกว่าการเร่งให้ทุกอย่างผลิดอกออกผลเร็วจนเกินไป อาจนำมาซึ่งความสูญเสียได้ ควรมีการวางแผนเรื่องรายจ่ายไว้ด้วย เพราะมีแนวโน้มว่ายอดค่าใช้จ่ายของคุณจะอาจจะเกินงบประมาณไปแล้ว

คุณให้ความสำคัญกับความกับครอบครัว หรือคนรักมากขึ้น เพราะคุณรู้สึกเบื่อหน่ายสังคมภายนอก และต้องการกำลังใจในเรื่องมากมายที่ต้องจัดการ สำหรับคนโสดแต่ก็ให้ความรักอาจจะเป็นเรื่องรองๆที่คุณนึกถึง

ดวงชะตาชาวราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 สิงหาคมถึง วันที่ 22 กันยายน)

คุณรู้จัก หรือติดต่อกับผู้คนขึ้นมาก อันเนื่องมาจากภาระหน้าที่ และคุณอาจมีการเดินทาง หรือตัดสินใจเกี่ยวกับการขยายที่อยู่อาศัย คุณกำลังมองหาโอกาศในการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สิ่งต่างๆดีขึ้น ซึ่งจะได้รับข่าวดีจากคู่ครอง หรือคนใกล้ชิด

คุณมีความกระตือรือร้นต่องานที่รับผิดชอบสูง มีแนวโน้มว่างานในช่วงนี้จะยุ่งมาก ให้ระวังเรื่องความใจร้อน หรือการไม่ยอมแพ้ใคร จะทำให้เกิดปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ การกำหนดรูปแบบ หรือวางแผนงานที่ดี ร่วมถึงการขอคำปรึษาหรือช่วยเหลือจากผู้ใหญ่จะทำให้งานของคุณลุล่วงไปได้อย่างรวดเร็วและน่าพึงพอใจ

โชคด้านการเงินจะเข้ามาจากเพื่อนหรือคนรู้จัก อาจจะแนะนำโครงการดีๆ ซึ่งคุณก็ต้องพิจารณาอย่างละเอียดด้วยตนเอง อย่างที่กล่าวมาแล้วว่าระยะนี้คุณมีความใจร้อนซึ่งนำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดพลาดได้สูง และระวังเรื่องความมั่นใจในตนเองที่สูงเกินไป จนละเลยรายละเอียดเล็กๆน้อยๆไป

โชคด้านความรักถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี คุณอาจเริ่มพูดคุย หรือตัดสินใจในเรื่องการเริ่มต้นชีวิตครอบครัว การเริ่มสร้างความมั่นคงร่วมกัน หากคุณแต่งงาน หรือมีครอบครัวแล้ว อาจจะมีแนวโน้มเรื่องการขยายครอบครัว บ้านที่อยู่อาศัย หรือมีสมาชิกเพิ่มขึ้น

ดวงชะตาชาวราศีตุล (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 กันยายนถึง วันที่ 20 ตุลาคม)

คุณจะเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์บางอย่าง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการดำเนินการเมื่อครั้งนานมาแล้ว จนคุณอาจจะลืมไปแล้วก็ได้ หรือไม่ได้คาดหวังจากกิจการนั้นแล้ว และยังเป็นช่วงเวลาที่ควรจบโปรเจคเดิมๆ และจำเป็นจะต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างขึ้นก่อนเพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่

แม้คุณรู้สึกผิดหวัง ท้อแท้ และเบื่อหน่ายกับงาน แต่งานที่รับผิดชอบก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตกับผู้ใต้บังคับบัญชาของคุณด้วย คุณอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือได้รับมอบงานใหม่ที่ดีกว่า ที่คุณต้องเข้าไปทำงานทดแทนผู้อื่น ข้อแนะนำคือ คุณควรต้องติดสินใจ หรือต่อรองเรื่องผลตอบแทนเสียก่อน อย่างน้อยก็ควรเป็นที่พอใจระดับหนึ่งในระยะสั้นๆนี้

คุณอาจต้องพึ่งพาผู้อื่นทางด้านการเงิน แต่ก็ไม่ง่ายนัก คุณอาจจะไม่รับความช่วยเหลือดังกล่าว หากสามารถเป็นไปได้ คุณควรงดรายจ่าย หรือขอยืนระยะเวลาที่ต้องใช้เงินไปก่อน ซึ่งคงต้องอาศัยทักษะ และความสามารถในการเจรจาของคุณ หรืออีกแนวทางหนึ่งคือ การขอความช่วยเหลือจากครอบครัวของคุณ

คุณมีความรู้สึกพอใจในเรื่องความรัก และครอบครัว แม้ว่าคุณอาจจะไม่มีเวลาให้พวกเขาก็ตาม สำหรับคนโสด มีแนวโน้มสูงว่าคุณจะได้พบคนที่คุณพอใจ เพราะมีนิสัยหรือความชอบคล้ายๆกัน และอาจนำไปสู่ความสัมพันธ์ระยะยาวในอนาคตได้

ดวงชะตาชาวราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ตุลาคมถึง วันที่ 20 พฤศจิกายน)

มีเรื่องภายในครอบครัวที่ทำให้คุณต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเดินทางไกล การศึกษา และร่วมถึงด้านอาชีพการงานด้วย คุณควรใช้เวลาไตร่ตรองตามลำพังเงียบๆ เพื่อหาทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เพราะยากที่จะจับปลาสองมือ หรือแทงกั้กได้

คุณมีความคาดหวังในเรื่องการงานสูง และพยายามอย่างยิ่งเพื่อที่ให้คนรอบข้างเห็นความสำคัญของคุณ ทำให้คุณต้องทุ่มเทมากขึ้นไปอีก ดังนั้นโอกาศที่จะเกิดปัญหากับเพื่อนร่วมงานเป็นไปได้สูง คุณอาจต้องทบทวนและวางแผนเป้าหมายเสียใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับศักยภาพ ณ ขณะนี้ และค่อยๆพัฒนาความสามารถของคุณขึ้นตามลำดับ

ระยะนี้คุณมักจะตัดสินใจอะไรผิดพลาดอยู่เสมอ ทำให้การเงินค่อนข้างจะมีปัญหาเรื่องสภาพคล่อง และมีภาระในการช่วยเหลือครอบครัวเพิ่มขึ้น หรือมีคนใกล้ชิดมาขอความช่วยเหลือทางการเงินจากคุณ แนะนำให้คุณใช้เวลาคิด ไตร่ตรองมากขึ้นกว่าเดิม ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร ควรขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่อย่างใกล้ชิด จะพอแก้เคล็ดได้

อาจจะมีปัญหาการไม่เข้าใจกัน หรือระแวงซึ่งกันและกัน ร่วมถึงปัญหาเรื่องการหึงหวงในช่วงนี้ ควรเปิดใจ และปรับทัศนะคติดระหว่างคุณ และครอบครัวให้มากขึ้น หากคุณกำลังเริ่มมีความรักอยู่นั้น ความรักของคุณควรจะเป็นแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไปดีกว่า เพราะปกติชาวราศีพิจิกรักใครจะทุ่มเทจนขาดสติเสมอ

ดวงชะตาชาวราศีธนู (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายนถึง วันที่ 20 ธันวาคม)

คุณมีการเริ่มต้น หรือเกี่ยวข้องกิจกรรมบางอย่างร่วมกับคนใกล้ชิด ซึ่งเป็นส่วนขยายที่เพิ่มขึ้นจากของเดิม และมีระยะเวลาในการตัดสินใจจำกัด ดังนั้นจะมีเหตุการณ์ที่ยุ่งวุ่นวายเกิดขึ้น คุณต้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์ ด้วยการกำหนดหลักการ และเหตุผลพื้นฐานไว้ก่อน เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจในเวลาที่จวนตัว

งานของคุณเริ่มยุ่งมากแล้วแล้วครับ มีงานใหม่เข้ามาท้าทายความสามารถของคุณอยู่ตลอด มีแนวโน้มจะเกิดปัญหากับคู่สัญญา หรือคนที่กำลังติดต่ออยู่ ทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิด ควรระมัดระวังการใช้อารมณ์ และเร่งรีบจนขาดความรอบคอบไป ใช้กลยุทธ์นิ่งสยบความเคลื่อนไหว ดูเหมือนว่าจะได้ผลมากกว่า

โชคด้านการเงินของชาวราศีธนูถือว่าอยู่ในเกณ์ที่ดี (อาจจะดีกว่าราศีอื่นๆ ในความคิดของผม) เพราะกล่าวถึงการขยายทางการเงินที่เกิดขึ้นจากการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเริ่มต้นธุรกิจหรือการลงทุนใดๆ อย่างน้อยก็ลองทำอะไรเล็กๆ ก่อนก็ยังได้

ความต้องการเอาชนะ และอารมณ์ของคุณ จะนำไปสู่ปัญหากับคนที่คุณรักได้ง่าย คุณต้องเข้าใจว่าการอยู่กับครอบครัว และที่ทำงาน ต่างกัน คุณไม่สามารถใช้วิธีการเดียวกันได้ทุกที่หรอก สำหรับคนโสดคุณอาจจะพบใครบางคนที่คุณรู้สึกว่าคุ้นเคย สนิทสนม หรือเข้าใจซึ่งกันและกันได้ง่ายจนน่าแปลกใจ ก็ขอให้คุณาอย่าพึ่งรีบร้อนตัดสินใจ ควรลองคบหาดูใจกันไปสักระยะให้แน่ใจเสียก่อน

ดวงชะตาชาวราศีมกร (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ธันวาคมถึง วันที่ 20 มกราคม)

ให้ระวังปัญหาด้านการเงินกับเพื่อนๆที่คบค้าสมาคมกันอยู่ แนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ไม่ควรเป็นแนวทางเดิมๆ ที่คุณกำลังดำเนินการอยู่ หรือเคยประสบความสำเร็จในอดีต ไม่ควรนิ่งเฉย หรือปล่อยให้ปัญหาลุลามไป คุณควรเข้าไปต่อรอง เจรจาหาข้อตกลงใหม่ เพราะระยะนี้คุณมีโชคในสัญญา ในข้อตกลง

คุณได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจมาก แต่ยังติดปัญหาเก่าที่คุณต้องสะสางให้เสร็จเสียก่อน จึงจะสามารถรับข้อเสนอดังกล่าวได้ แต่ถึงแม้ว่าข้อตกลงจะดีมากแค่ไหนก็ตาม คุณควรต้องพิจารณารายละเอียดให้ดีเสียก่อน อย่าตกหลุมพรางง่ายๆ เพียงเพราะเรามีทางเลือกน้อย และอย่าลืมต่อรองเพื่อให้ได้ผลประโยชน์เพิ่มมากกว่าเดิมด้วย

ปัญหาเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ ที่มีผลจากเดือนที่แล้วยังไม่หมด ควรต่อรองหาข้อสรุปโดยเร็ว ก่อนที่จะเป็นปัญหาในอนาคต ครั้งนี้คุณอาจต้องฝืนความรู้สึกตัวเองอยู่มาก แต่แนะนำว่าหากจบได้จบเลยดีที่สุด หาแนวทางที่เราเสียเปรียบน้อยที่สุด

โชคด้านความรักไม่ค่อยดีนัก มีความเศร้าหมองเกิดขึ้นเนื่องจากคนที่คุณรัก หรือครอบครัวอาจไม่เข้าใจในสิ่งที่คุณกำลังประสบ หรือดำเนินการอยู่ และคุณเองก็มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง มักไม่อธิบายให้กระจ่าง คุณควรสงบศึกใน ต้านศึกนอก ด้วยการอธิบายทำความเข้าใจให้ละเอียด และให้เขามามีส่วนในการตัดสินใจหาแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

ดวงชะตาชาวราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มกราคมถึง วันที่ 18 กุมภาพันธ์)

เรื่องเกี่ยวข้องกับธุรกิจและงานที่รับผิดชอบอยู่จะเป็นเรื่องเด่นในเดือนนี้ มีภาระหรือได้รับมอบหมายงานเพิ่มขึ้น เป็นช่วงที่คุณมีสมาธิจดจ่อกับงานที่ได้รับมอบหมายได้ดี ข้อดีที่ตามมาก็คือคุณสามารถลดความฟุ่งซ่าน โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเรื่องความรัก หรือคู่ครอง ลงไปได้บ้าง

งานที่เข้ามาเป็นงานใหม่ หรือเป็นงานที่คุณยังไม่คุ้นเคยมาก่อน ทำให้อาจจะงงๆในช่วงแรก คุณต้องทุ่มเท และทำงานหนักมากกว่าเดิม ระวังปัญหาจากการเร่งรีบ หรือตัดสินใจเร็ว แนะนำให้คุณขอคำแนะนำกับหัวหน้า หรือผู้ใหญ่ในที่ทำงานอย่างใกล้ชิด รับรองว่าความสามารถนี้จะติดตัวและใช้ประโยชน์ในอนาคตได้อย่างแน่นอน

คุณมีรายจ่ายในการปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัย และรถยนต์ เข้ามา คุณควรเพิ่มความระมัดระวังในเรื่องอุบัติเหตุ ซึ่งเกิดขึ้นจากความประมาทของคุณเอง อยากให้แก้เคล็ดด้วยการนำรถไปเช็คพวกระบบช่วงล่าง ระบบเบรก และยาง

คุณคาดหวังในเรื่องของความรักสูง และอาจคิดไปไกลไหนต่อไหนแล้วก็ได้ คุณควรกลับมามองสภาพความเป็นจริงมากขึ้น ตัดความรู้สึกที่หวือหวาออกไป ความรักที่แท้จริงควรเกิดขึ้นในลักษณะที่ค่อยๆเป็นค่อยๆไปมากกว่า

ดวงชะตาชาวราศีมีน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ถึง วันที่ 20 มีนาคม)

คุณเปิดตัวเองต่อสังคมมากขึ้น แสดงออกถึงความกระตือรือร้นในการทำงาน และพยายามค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ คุณมีเรื่องเกี่ยวข้องกับการปรับปรุงบ้าน/รถยนตร์ หรืออาจจะสามารถหารายได้เพิ่มขึ้นจากอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ผลตอบรับจากการทำงานเมื่อเดือนที่แล้วเป็นไปอย่างน่าพอใจ คุณเริ่มที่จะสนุก และมีความสุขกับงานปัจจุบัน แต่เรื่องการติดต่อกับผู้อื่นยังคงมีปัญหาอยู่ อาจมีข้อขัดแย้ง ที่เกิดจากการหลงลืม หรือเข้าใจไม่ตรงกัน ดังนั้นคุณควรสอบทาน และแจ้งอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับข้อตกลง หรือเอกสารกับคู่สัญญา ระหว่างการดำเนินการอยู่เสมอ

มีโชคด้านการเงินจากเพื่อน หรือคนรู้จัก อาจได้ข้อเสนอโครงการที่น่าสนใจเพื่อการลงทุน แต่ต้องบอกว่าคุณคิดจะทำอะไรก็ตาม สิ่งแรกที่ควรทำคือ การหาข้อมูล และวิเคราะห์ให้แน่ใจเสียก่อน เพราะข้อเสียของราศีมีน คือ การขาดความรอบคอบ และไม่ดูแนวโน้มของสภาพแวดล้อมภายนอก อีกทั้งโครงการส่วนใหญ่ที่เข้ามาจะเป็นโครงการระยะยาว และใช้เงินทุนสูง เราละเอียดไว้ดีกว่า

โชคด้านความรักเริ่มมาบ้าง อาจเพราะคุณออกสังคม และมีโอกาศเจอคนมากขึ้น แต่ก็ยังไม่รู้สึกคลิกกับใครเป็นพิเศษ หากคุณรีบร้อนตัดสินใจเลือกใคร ระวังจะมีปัญหาตามหลัง แนะนำให้ใจเย็น คบหาดูใจแบบเพื่อนกันไปก่อนดีกว่า คุณควรระวังเรื่องการทุ่มเทเรื่องงาน และออกสังคมมากเกินไป จนคุณไม่มีเวลากับคนที่คุณรัก หรือครอบครัว และโอกาสที่เขาจะไม่เข้าใจคุณมีสูง ดังนั้นต้องแบ่งเวลา และทำความเข้าใจซึ่งกันและกันให้ดี




ทำนายทายทัก

คำพยากรณ์ตามราศี ประจำปี 2554 โดย อ.กามล แสงวงศ์ ในนิตยสารสุดสัปดาห์ ม.ค.2554 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 10 พ.ย. - 10 ธ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ต.ค. - 10 พ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ก.ย. - 11 ต.ค. 2550
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 14 ก.ค. - 13 ส.ค. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 3 (ก.ค.-ก.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 15 มิ.ย. - 14 ก.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 พ.ค. - 15 มิ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 2 (เม.ย.-มิ.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 เม.ย. - 17 พ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 มี.ค. 50 - 17 เม.ย. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 ก.พ. 50 - 19 มี.ค. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 ม.ค. 50 - 17 ก.พ. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 20 ธ.ค. 49 - 19 ม.ค. 50 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 1 (ม.ค.-มี.ค.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 21 พ.ย.- 20 ธ.ค. 49 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 4 (ต.ค.-ธ.ค.2549) article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
eXTReMe Tracker