ReadyPlanet.com
dot
dot dot
dot
เกี่ยวกับเรา Horauranian.com
dot
bulletรำลึกถึง อาจารย์ พลตรี ประยูร พลอารีย์
bulletเจตนารมณ์
bulletติดต่อเรา
bulletโหราพยากรณ์
dot
บทความ
dot
bulletเกร็ดโหรน่ารู้
bulletเจาะลึกโหรา
bulletโหราศาสตร์บ้านเมือง
bulletBlog อ.วิโรจน์
bulletแนะนำตำรา
bulletไพ่ยิปซี จักรราศี (Celestial Tarot)
bulletกระดานถามตอบ
bulletคลังบทความดวงเมืองเศรษฐกิจ 2550-2552
bulletคลังกระทู้โหราศาสตร์ที่น่าสนใจ
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
bulletReturn of Great Depression?
bulletChange! ผู้นำยุคใหม่ของโลก
bulletเรือนชะตาจันทร์ 28 เรือน
bulletโหราศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์
bulletเลือกฤกษ์มงคลด้วยตนเอง
bullet6 ขั้นตอนเพื่อการดูหมออย่างคุ้มค่า
bulletชนะใจคนรัก 12 ราศี
dot
เว็บไซต์ที่น่าสนใจ
dot
bulletเพจ โหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletโหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletCelestial Strategist Blog
bulletBlog โหราเศรษฐกิจ
bulletเว็บไซต์ที่น่าสนใจ




Change! ผู้นำยุคใหม่ของโลก article

โดย Pallas
9 ก.พ. 2552

          หลังจากดาวพลูโตยกเข้าราศีมกรเมื่อ 26 มกราคม 2008 โลกของเราก็เข้าสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างอย่างที่หลายคนไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นมาก่อน แม้ว่าในช่วงกลางปี 2008 ดาวพลูโตจะถอยกลับเข้าราศีธนู ทำให้การเปลี่ยนแปลงในช่วงนั้นออกจะไม่ชัดเจนมากนัก แต่เมื่อพลูโตยกเข้าราศีมกรอีกครั้งในวันที่ 27 พ.ย. 2008 โลกจึงเห็นภาพการเปลี่ยนแปลงชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เริ่มด้วยชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีของนายบารัค โอบามา ภายใต้แคมเปญหาเสียงว่า Change เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2008 สำหรับเมืองไทยของเรา ก็เกิดเหตุการณ์พลิกขั้วทางการเมืองในเดือนธันวาคม 2008 จนได้นักการเมืองหนุ่มหล่ออย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีสื่อตั้งฉายาว่า โอบามาร์ค เพราะท่านนายกฯมีชื่อเล่นว่า มาร์ค และเป็นคนหนุ่ม(กว่า)เหมือนนายโอบามา

 

          ต่อมา เมื่อนายโอบามาได้ประกาศรายชื่อรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลของเขา ก็ปรากฏชื่อคนหนุ่มอีกคนหนึ่งเข้ามารับหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (Secretary of Treasury) ซึ่งเป็นตำแหน่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยนำพาประเทศสหรัฐอเมริกาให้ผ่านพ้นวิกฤติเศรษฐกิจที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 70 ปี คือ นายทิโมธี ไกธ์เนอร์ เมื่อผมได้นำวันเกิดของประธานาธิบดีโอบามาและนายไกธ์เนอร์มาวิเคราะห์ดูก็พบสิ่งที่น่าสนใจหลายประการ กล่าวคือ

 

          นายโอบามา เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 1961 เวลา 19:24 น. ที่เมือง Honolulu รัฐฮาวาย อาทิตย์กำเนิดอยู่ราศีสิงห์ ส่วนนายไกธ์เนอร์ เกิดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 1961 นิวยอร์ก ไม่ทราบเวลาเกิด ทั้งสองคนเกิดปีเดียวกัน อาทิตย์กำเนิดอยู่ราศีสิงห์เช่นเดียวกัน โดยห่างกันเพียง 13 องศาเท่านั้น ทั้งคู่เกิดในช่วงที่ดาวทิพย์วัลคานุส ดาวแห่งอำนาจอันใหญ่หลวง อยู่ที่ 0 องศา ราศีกรกฎ ซึ่งเป็นแกนสำคัญของโลก ที่สำคัญ วัลคานุสจรสุริยยาตร์ ในปัจจุบัน ของโอบามา เท่ากับอาทิตย์กำเนิด (Vu v2 = Su r) และของไกธ์เนอร์ เท่ากับ จันทร์กำเนิด (Vu v1 = Mo r) จึงไม่แปลกที่ทั้งสองคนได้เข้ามารับตำแหน่งที่จะมีอิทธิพลสูงยิ่งของโลกปัจจุบัน

 

          หันมาดูบ้านเรา นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เกิดวันที่ 3 สิงหาคม 1964 ที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศสหราชอาณาจักร  อาทิตย์กำเนิดอยู่ราศีสิงห์เช่นเดียวกับโอบามาและไกธ์เนอร์ ที่น่าสังเกตคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในรัฐบาลของคุณอภิสิทธิ์ คือคุณกรณ์ จาติกวาณิช ซึ่งเกิดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 1964 ที่กรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร อาทิตย์กำเนิดอยู่ราศีกุมภ์ ทั้งสองคนต่างก็เกิดในต่างประเทศเหมือนกัน (เกิดในอังกฤษทั้งสองคน) ทำให้สันนิษฐานได้ว่า น่าจะมีอิทธิพลของดาวเสาร์แรง เมื่อมาวิเคราะห์จากดวงชะตา ก็พบว่า คุณอภิสิทธิ์มีดาวเสาร์สันโดษ ส่วนคุณกรณ์มีดาวเสาร์ทำมุม 135 องศากับราหู นี่อาจเป็นประเด็นที่ทั้งสองคนได้ขึ้นมาเป็นรัฐบาลในช่วงเสาร์สันโดษพอดี

 

          ข้อสังเกตอีกอย่างก็คือ ทั้งสี่คนที่กล่าวมา มีอาทิตย์กำเนิด อยู่สถิรราศี (Fixed Sign) ด้วยกันทั้งสิ้น โดยสามคนแรกมีอาทิตย์อยู่ราศีสิงห์ ส่วนคุณกรณ์มีอาทิตย์กำเนิดอยู่ราศีกุมภ์ (แม้ว่าจะปลายราศีจนเกือบจะยกเข้าราศีมีนก็ตาม) และในปี 2552 นี้ ดาวพฤหัสก็โคจรอยู่ในราศีกุมภ์ ทำมุมเล็งกับราศีสิงห์พอดี ทำให้ทั้งสี่คนได้รับอิทธิพลความสำเร็จจากดาวพฤหัสไปด้วย

Boris Johnson          ในช่วงที่คุณอภิสิทธิ์ก้าวขึ้นรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น มีข่าวว่า เพื่อนร่วมชั้นเรียนสมัยโรงเรียนอีตันของคุณอภิสิทธิ์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ว่าการกรุงลอนดอน (Mayor of London) คือ นายบอริส จอห์นสัน (Boris Johnson เกิด 19 มิ.ย. 1964 New York, USA) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงนายกฯอภิสิทธิ์ว่า

"Mark is a man of intense integrity and high intellectual gifts. I am sure he will be a splendid leader in Thailand มาร์คเป็นบุรุษผู้ทรงเกียรติศักดิ์ยิ่ง และมีสติปัญญาเยี่ยมยอด ผมเชื่อว่าเขาจะเป็นผู้นำอันประเสริฐของเมืองไทย”

 

Gordon Brown          จากข้อมูลนี้ทำให้ผมสนใจการเมืองในประเทศอังกฤษขึ้นมาว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเหมือนกับประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยหรือไม่ จึงได้ค้นคว้าเพิ่มเติมและพบข้อมูลที่น่าสนใจอย่างยิ่งว่า นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของอังกฤษคือ นายกอร์ดอน บราวน์ แห่งพรรคแรงงานนั้น จะอยู่ครบวาระในเดือนมิถุนายน ปี 2010 อย่างไรก็ตาม ธรรมเนียมปฏิบัติของประเทศสหราชอาณาจักรมักจะมีการยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่เมื่อครบ 4 ปีมากกว่าจะรอจนหมดวาระ 5 ปีตามกฎหมาย ทำให้เชื่อกันว่าจะมีการเลือกตั้งทั่วไปในช่วงกลางปีนี้ (2009)

          พรรคการเมืองใหญ่ในประเทศสหราชอาณาจักรนั้นมีด้วยกัน 2 พรรค คือ พรรคแรงงาน (Labour Party) และพรรคอนุรักษ์นิยม (Conservative Party) นอกนั้นจะเป็นพรรคการเมืองขนาดเล็กซึ่งแทบจะไม่มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคแรงงานนั้นได้รับเลือกตั้งเป็นรัฐบาลมาติดต่อกันตั้งแต่ปี 1997 รวมเป็นเวลา 12 ปีแล้ว ส่วนพรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งเป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ ได้มีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่หลังจากพ่ายแพ้การเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2005 ซึ่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ก็เป็นคนหนุ่มชื่อ นายเดวิด คาเมรอน (David Camaron) เกิดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 1966 เวลา 6:00 น. กรุงลอนดอน ปัจจุบันอายุ 43 ปี 

David Cameron          นายคาเมรอนคนนี้เป็นรุ่นน้องของนายกฯอภิสิทธิ์ของไทยเรา ตั้งแต่เรียนอยู่ที่โรงเรียนอีตัน ตามด้วยคณะปรัชญา การเมือง และเศรษฐศาสตร์ (Philosophy, Politics, and Economics) มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด เข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรคอนุรักษ์นิยมตั้งแต่จบการศึกษา ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อปี 2001 และก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม เมื่อเดือนธันวาคม 2005 ด้วยวัยเพียง 39 ปีเท่านั้น

          นอกจากประวัติการศึกษา และรูปแบบการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมืองเก่าแก่ของประเทศตั้งแต่อายุยังน้อยหลังพรรคพ่ายแพ้การเลือกตั้งทั่วไปอย่างราบคาบ แล้ว สิ่งที่คุณอภิสิทธิ์และนายคาเมรอนคล้ายกันอีกอย่างหนึ่งก็คือ เมื่อก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมืองและกลายมาเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ทั้งสองได้ส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าการเมืองหลวงและสามารถเอาชนะพรรครัฐบาลในขณะนั้นมาได้ โดยในเมืองไทย พรรคประชาธิปัตย์ส่งนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร สมัยที่ 2 เมื่อเดือนตุลาคม 2008 ส่วนที่อังกฤษ พรรคอนุรักษ์นิยมส่งนายบอริส จอห์นสัน ลงชิงตำแหน่งเมื่อเดือนพฤษภาคม 2008 หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ชนะเลือกตั้งผู้ว่าเมืองหลวง หัวหน้าพรรคก็สามารถพลิกขั้วการเมืองขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ ส่วนที่อังกฤษนั้น คงต้องดูกันต่อไปว่า เมื่อเอาชนะระดับผู้ว่าเมืองหลวงแล้ว พรรคอนุรักษ์นิยมจะสามารถเอาชนะการเลือกตั้งขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่

          ตามพื้นดวงของเดวิด คาเมรอน พบว่า วัลคานุสกุมกับเมอริเดียน บ่งบอกถึง ความเป็นผู้ทรงอำนาจ ที่สำคัญจุดนายกรัฐมนตรี Ju+Kr-Vu = Vu บ่งบอกว่า เขาจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีของอังกฤษอย่างแน่นอน เพียงแต่ว่าจะเป็นเมื่อไรเท่านั้นเอง 

          หากเราตั้งสมมติฐานว่า ปีนี้อังกฤษจะมีการยุบสภาและเลือกตั้งทั่วไปตามประเพณีแล้ว เราก็สามารถวิเคราะห์ดวงจรของหัวหน้าพรรคทั้งสองคนเพื่อดูว่าใครมีโอกาสชนะการเลือกตั้งมากกว่า ซึ่งพบว่า ดวงชะตาของนายกอร์ดอน บราวน์ เสาร์จรจะเข้ามาเล็งอังคารกำเนิดประมาณเดือนสิงหาคมนี้ แต่พฤหัสจรกลับโคจรมาเล็งกับอังคารกำเนิดของนายคาเมรอนแทน ที่สำคัญจุดนายกฯจะโค้งถึงลัคนาและเมอริเดียนของนายคาเมรอนในปี 2009 เช่นกัน ผมจึงเชื่อว่า ภายในปี 2009 นี้ การเปลี่ยนแปลงผู้นำรัฐบาลจากคนรุ่นเก่ามาเป็นคนรุ่นใหม่ก็จะเข้าไปสู่ประเทศอังกฤษในปีนี้ตามการเปลี่ยนแปลงในสหรัฐฯ และประเทศไทยไปอย่างติดๆ

          และประเทศอังกฤษก็จะมีนายกรัฐมนตรีที่เป็นรุ่นน้องนายกรัฐมนตรีประเทศไทย และโลกของเราก็จะก้าวเข้าสู่ยุคของผู้นำรุ่นใหม่อย่างชัดเจน 




โหราศาสตร์บ้านเมือง

ดาวศุกร์โคจรผ่านหน้าดวงอาทิตย์ เหนือฟ้าประเทศไทย 2555 article
จันทรุปราคาเต็มดวง 10 ธันวาคม 2554 : ราหูอมรัฐธรรมนูญ
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ดาวพระเคราะห์กำลังโคจรเข้าจุดทวารในระยะ +/-5 องศา
ราชประสงค์- Time Square กับมงคลฤกษ์
ประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
อิสรภาพ หรือบาปบริสุทธิ์ article
ฮุนเซน : พระยาละแวกยุค ดิจิตอล article
หมากตัวสุดท้าย และคำปฏิญาณตนของนักเรียนเตรียมทหาร article
กงกรรม กงเกวียน article
ความเหมือนและความต่าง ตอน 2: กบฏวังหลวง 26 ก.พ. 2492 ถึง กบฏวังหลวง 17 ส.ค. 2552 article
ตามกรรม article
สุริยุปราคาเต็มดวง 22 กรกฎาคม 2009 การกลับมาของซารอสที่ 136 article
ความเหมือนและความต่าง 1: กบฏวังหลวง 2492 ถึง สงกรานต์เดือด 2552 article
รถแก๊สระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถึง Goodbye Santika article
งานเลี้ยงที่มีวันเลิกลา article
การเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550 และอนาคตประเทศไทยปี 2551 (ตอนที่ 1) article
ปี 2551 ประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง ในทรรศนะของนักโหราศาสตร์ยูเรเนียน article
บทความเนื่องในวันไหว้ครู 2550: เมืองไทยก่อนการเลือกตั้ง 2550 ? article
“ปีวอกนี้ จะมีอะไรเกิดขึ้น” 4 เมษายน 2535 article
เหตุการณ์ทั่วโลกในรอบเดือน มกราคม ๒๕๑๔ : บทความแรกของอ.ประยูร ในพยากรณสาร article
สุริยุปราคาบางส่วนผ่านฟ้าเมืองไทย 19 มีนาคม 2550 กับ เหตุการณ์ของประเทศไทย article
จันทรุปราคา เต็มดวงในเพ็ญ มาฆบูชา article
บทสัมภาษณ์ อาจารย์ วิโรจน์ กรดนิยมชัย ว่าด้วยโหราศาสตร์บ้านเมือง ในหนังสือพิมพ์โลกวันนี้ article
สถานการณ์ของโลก ประเทศไทย และดวงชะตาของคุณในปี 2550 article
เรือนชะตาในโหราศาสตร์บ้านเมือง (House in Mundane Astrology) article
พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคไทยรักไทย ความเหมือนบนความต่าง article



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
eXTReMe Tracker