ReadyPlanet.com
dot
dot dot
dot
เกี่ยวกับเรา Horauranian.com
dot
bulletรำลึกถึง อาจารย์ พลตรี ประยูร พลอารีย์
bulletเจตนารมณ์
bulletติดต่อเรา
bulletโหราพยากรณ์
dot
บทความ
dot
bulletเกร็ดโหรน่ารู้
bulletเจาะลึกโหรา
bulletโหราศาสตร์บ้านเมือง
bulletBlog อ.วิโรจน์
bulletแนะนำตำรา
bulletไพ่ยิปซี จักรราศี (Celestial Tarot)
bulletกระดานถามตอบ
bulletคลังบทความดวงเมืองเศรษฐกิจ 2550-2552
bulletคลังกระทู้โหราศาสตร์ที่น่าสนใจ
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
bulletReturn of Great Depression?
bulletChange! ผู้นำยุคใหม่ของโลก
bulletเรือนชะตาจันทร์ 28 เรือน
bulletโหราศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์
bulletเลือกฤกษ์มงคลด้วยตนเอง
bullet6 ขั้นตอนเพื่อการดูหมออย่างคุ้มค่า
bulletชนะใจคนรัก 12 ราศี
dot
เว็บไซต์ที่น่าสนใจ
dot
bulletเพจ โหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletโหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletCelestial Strategist Blog
bulletBlog โหราเศรษฐกิจ
bulletเว็บไซต์ที่น่าสนใจ




ปี 2551 ประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง ในทรรศนะของนักโหราศาสตร์ยูเรเนียน article

วิโรจน์ กรดนิยมชัย

16 กันยายน 2550

สถานการณ์ของโลก ในปี 2551

ในปี 2551 มีการเกิดปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ คือ การเกิดอุปราคา หรือคราสรวม 4 ครั้ง 7 กุมภาพันธ์ สุริยุปราคาวงแหวน บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิคตอนใต้ อาจมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของ 2 ประเทศใหญ่ในแปซิฟิคตอนใต้ คือ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

21 กุมภาพันธ์ จันทรุปราคาเต็มดวง ทวีปอเมริกาใต้ เหนือเส้นศูนย์สูตรเล็กน้อย ประเทศในบริเวณใกล้เส้นศูนย์สูตรก็น่าที่จะมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน

1 สิงหาคม สุริยุปราคาเต็มดวง เริ่มตั้งแต่ แคนาดา ตอนเหนือของกรีนแลนด์ มหาสมุทรอาร์คติก ผ่านกลางประเทศรัสเซีย มองโกเลีย และไปสิ้นสุดที่ประเทศจีนเมื่อตะวันตกดิน สิ่งที่น่าสนใจคือ การเปลี่ยนแปลงองค์กรการเมืองของประเทศต่างๆเหล่านี้ ดังที่ทราบกำหนดการในระยะนี้ประมาณเดือนตุลาคม 2550 ว่าประเทศจีนกำลังจะมีการประชุมเพื่อแต่งตั้งผู้นำยุคใหม่ที่จะมีผลในปี 2551 แม้แต่รัสเซียเองแม้จะยังไม่มีข่าวอะไรในขณะนี้ แต่ก็ยังต้องติดตามการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของรัสเซียว่าจะเป็นเช่นไร รวมทั้งประเทศในตอนเหนือของยุโรปก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงบุคคลสำคัญได้เช่นกัน

17 สิงหาคม จันทรุปราคาบางส่วนในมหาสมุทรอินเดียสู่ประเทศในทวีปอาฟริกาใต้ ประเทศในชมพูทวีปก็น่าที่จะมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญซึ่งอาจจะหมายถึงการเคลื่อนไหวของประชาชนที่รวมตัวกันเพื่อเรียกร้อง หรือโดยเฉพาะผู้หญิงจะมีบทบาทที่สำคัญทางการเมืองของประเทศเหล่านี้ ตลอดไปถึงประเทศในอาฟริกาใต้ด้วย

สุริยุปราคาบางส่วนเมื่อ 11 กันยายน 2550 มีอิทธิพลทำให้เกิดแผ่นดินไหวทางตอนใต้ของเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2550 อิทธิพลนี้มีผลถึงรอยต่อช่วงปลายปี 2550 และคาดว่าจะทำให้ประเทศอินโดนีเซียเกิดแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงได้อีกในช่วงประมาณบ่ายวันที่ 22 ธันวาคม 2550 ถึงช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 ธันวาคม 2550 น่าระวังเป็นพิเศษ

ราหูที่เส้นแบ่งราศีมีนกำลังก้าวข้ามมาสู่ราศีกุมภ์

จากความสัมพันธ์ที่คลุมเครือไม่ชัดเจน มาสู่ความสัมพันธ์แบบพลิกผันและรวดเร็ว และเป็นความสัมพันธ์ที่พร้อมจะตึงเครียด แสดงว่า อาจจะมีบางพื้นที่ในโลกนี้ที่ยังมีปฏิบัติการฉุกเฉิน และมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดภัยพิบัติจากธรรมชาติ และพิบัติภัยจากมนุษย์ เช่น การเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และการเกิดคลื่นสึนามิหลังการเกิดแผ่นดินไหว (หากเกิดที่อินโดนีเซียก็จะส่งผลถึงประเทศไทย) ในส่วนของประเทศไทยก็จะได้รับผลกระทบเช่นกัน ได้แก่ นอกจากน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ใกล้ชายฝั่ง และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ตามแนวเชิงเขาแล้ว ยังจะได้รับผลกระทบจากการเกิดแผ่นดินไหวจากประเทศเพื่อนบ้านแล้วส่งผลทำให้อ่างเก็บน้ำพังเสียหายทำให้น้ำที่กักเก็บไว้ไหลท่วมบ้านเรือนราษฎร

เสาร์สันโดษในราศีกันย์

เมื่อปี 2550 เสาร์สันโดษในราศีสิงห์ เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงผู้นำในหลายประเทศมาแล้ว ในปี 2551 เสาร์สันโดษในราศีกันย์นั้นหมายความถึง ความทุกข์ยากของชนชั้นแรงงาน ปัญหาทางด้านสาธารณสุข การเปลี่ยนแปลงในวงการเมืองตามพื้นที่ต่างในโลก การตรวจสอบที่มีอุปสรรค อันอาจจะหมายถึง อาจจะมีการสังคายนาระบบตรวจสอบต่างๆไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบระบบบัญชี ระบบตรวจสอบการกระทำความผิดต่างๆ (Validation, Inspection, Audition, and Assessment) เหตุการณ์นี้เกิดได้ทุกกรณี ทุกที่ในโลก นอกจากนี้ยังหมายถึงการยุติบทบาทของนักการเมือง ซึ่งแปลความได้ว่า การเป็นผู้นำประเทศในช่วงปี 2551 หรือ 2008 นี้ ท่านผู้นำแต่ละคนอาจจะมีระยะเวลาการดำรงอยู่ในตำแหน่งได้ไม่ข้ามปี หรืออาจจะเรียกได้ว่า “ต้องเปลี่ยนม้ากลางศึก” กันเลยทีเดียว

อังคารทับโครโนส

ปัจจัยชุดนี้มีความหมายถึงการปฏิบัติการโดยถืออำนาจ อำนาจแห่งรัฐ ซึ่งอาจจะหมายถึง ผู้นำของบางประเทศที่ปกครองด้วยอำนาจเด็ดขาดเป็นข่าวสำคัญระดับโลก หรือการที่บรรดาบุคคลชั้นนำของประเทศต่างๆอาจจะพากันล้มป่วย หรือประสบชะตากรรมที่ผ่านพ้นไปด้วยความยากลำบากหรือบางรายก็ไม่อาจจะผ่านพ้นไปได้เลย ที่สำคัญตำแหน่งที่ดาวอังคารทับโครโนสนี้สัมพันธ์ถึงปัจจัยที่แปลได้ว่าการเกิดแผ่นดินไหว ดังนั้นจึงอาจจะอนุมานได้ว่า วิบากกรรมของบุคคลสำคัญในระดับที่โลกจับตามองจะสามารถส่งแรงกระเพื่อมได้เช่นเดียวกับการเกิดแผ่นดินไหวเลยทีเดียว ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้นคงต้องติดตามกันต่อไป

ศุกร์ + เนปจูน (ทำมุม 90 องศา)– ราหู = โพไซดอน

ปัจจัยชุดนี้สามารถให้ความหมายได้ถึง 3 ประการ

1. ด้านสาธารณสุข

ปัญหาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อในเลือดจากการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งอาจจะเป็นโรคเอดส์ หรือเป็นโรคระบาดชนิดใหม่ที่แพร่กระจายข้ามประเทศเป็นโรคที่เกิดจากความสัมพันธ์ทางเพศระหว่างสายพันธุ์เดียวกันและข้ามสายพันธุ์ทั้งในมนุษย์และสัตว์ อีกประการหนึ่งได้แก่ การวิจัยหรือการทดลองทางวิทยาศาสตร์ด้านพันธุวิศวกรรมที่จะมีการทดลองตัวอย่างในมนุษย์หรือสัตว์ ซึ่งจะมีผลกระทบในด้านจริยธรรม และศีลธรรม

2. เศรษฐกิจในภาพรวม

จากปัจจัยเดียวกับที่หมายถึงโรคติดเชื้อในเลือดจากการมีเพศสัมพันธ์ หากแปลความหมายในด้านเศรษฐกิจแล้วจะเป็นได้ว่า ระบบเศรษฐกิจในภาพรวมที่ประเทศต่างๆติดต่อสัมพันธ์กันนั้นอาจจะได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดหรือความล้มเหลวในการบริหารเศรษฐกิจของบางประเทศที่ส่งผลกระทบเป็นโดมิโนไปยังประเทศต่างๆ เหมือนโรคระบาดที่แพร่กระจายข้ามประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่น่าจับตาปัญหาด้านการคลัง หรือการล่มสลายของสถาบันการเงินในตลาดหลักทรัพย์

3. ด้านความรักและครอบครัว

ความรักและความสัมพันธ์ของบุคคลในครอบครัว ได้แก่ ความผิดหวังในความรักของวัยรุ่นแล้วมีผลออกในทางที่จะสร้างปัญหาให้กับสังคม เช่น การเป็นโรคจากการมีเพศสัมพันธ์ ปัญหาการตั้งท้องไม่พึงประสงค์ ปัญหาการหย่าร้าง ปัญหาเด็กถูกทอดทิ้ง ปัญหาความผิดปกติทางเพศ ปัญหาการใช้ความรุนแรง และอื่นๆ จะกลายเป็นปัญหาที่สังคมโลกอาจจะต้องร่วมมือกันแก้ปัญหา เช่น การประชุมขององค์กรที่เกี่ยวกับครอบครัวและชุมชนระดับนานาชาติอาจจะนำปัญหานี้มาเป็นหัวข้อพิจารณา

ประเทศไทยภายหลังการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550

จากดวงชะตาวันเลือกตั้งวันที่ 23 ธันวาคม 2550 พบว่า ปัจจัยที่หมายถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสัมพันธ์เล็ง 180 องศากับดวงจันทร์ในดวงชะตาของหัวหน้าพรรคการเมืองท่านหนึ่ง ในขณะเดียวกันในพื้นดวงชะตาของนักการเมืองท่านนี้ปัจจัยที่หมายถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็ทำมุมสัมพันธ์ 45 องศากับดวงจันทร์ในดวงชะตาของตนเอง นั่นแสดงว่า ปัจจัยที่หมายถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้ง ทำมุมสัมพันธ์ 135 องศากับปัจจัยที่แสดงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในดวงชะตาของนักการเมืองท่านนี้โดยมีดวงจันทร์เป็นจุดเชื่อมโยงความสัมพันธ์ แม้ปัจจัยที่สัมพันธ์ดังกล่าวจะสอดคล้องกับดวงชะตาวันเกิดประจำปีของนักการเมืองท่านนี้ที่บอกถึงความสมปรารถนา และกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งดวงชะตาตนเองและดวงชะตาของประเทศไทยประจำปี 2551 แต่จากการตรวจดวงชะตาอื่นๆกลับพบปัจจัยที่แสดงความหมายถึง การเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ครบวาระ และอาจจะได้เป็นเพียง 6 เดือน แต่ถ้านักการเมืองท่านนี้ต้องทำหน้าที่เป็นผู้นำฝ่ายค้านแทนการรับตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี และไปรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในครึ่งปีหลังของปี 2551 ก็จะทำให้วาระการดำรงตำแหน่งอยู่ได้นานกว่า (กรณีเช่นนี้ทำให้นึกย้อนไปถึงเหตุการณ์เมื่อปี 2535 ที่ภายหลังการเลือกตั้งพบว่า มีบุคคล 2 ท่านที่มีปัจจัยในดวงชะตาที่หมายถึงนายกรัฐมนตรีสอดรับกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในดวงชะตาประจำปี 2535 จึงได้เห็นผู้ที่เป็นนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง คือ พลเอก สุจินดา คราประยูร อยู่ในตำแหน่งได้เพียง 47 วันก็เกิดเหตุการณ์ทำให้ต้องพ้นตำแหน่งไป และบุคคลท่านที่ 2 คือ นายอานันท์ ปันยารชุน ต้องกลับมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งที่ 2 และอยู่ในตำแหน่งได้ 3 เดือนเพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งครั้งใหม่ในปีนั้น และนายชวน หลีกภัย ก็ชนะการเลือกตั้งได้เป็นนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2535 นับว่าในปี 2535 ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีมากถึง 3 ท่าน)

(หมายเหตุ : จนถึงขณะที่เขียนบทความนี้ ผมยังไม่มีดวงชะตาของหัวหน้าพรรคการเมืองท่านอื่นที่จะมีศักยภาพได้เป็นนายกรัฐมนตรี ดวงชะตาของหัวหน้าพรรคการเมืองท่านอื่นเท่าที่มีอยู่นั้นก็สะดุดขาตนเองล้มไปก่อนถึงเส้นชัย เลยทำให้ยังไม่เห็นดวงชะตาของคู่แข่งที่จะนำมาเปรียบเทียบกันได้ หรือประเทศไทยจะถึงคราวที่ขาดแคลนหัวหน้าพรรคการเมืองที่มีศักยภาพที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ จึงทำให้นักการเมืองท่านนี้ไม่มีทางเลือกที่ดีกว่า)

สถานการณ์โดยทั่วไปของประเทศไทยในปี 2551

น่าจะมีเหตุการณ์ฉับพลัน เหตุการณ์น่าตื่นเต้น การเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ของประชาชน ซึ่งน่าจะหมายถึงปัญหาเกี่ยวกับความรักและครอบครัว น่าจะเป็นประเด็นที่จะต้องกล่าวถึงกันอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข่าวหรือเรื่องราวชิงรักหักสวาท รักไม่ลงตัวของบรรดาวัยรุ่นวัยคะนอง ดาราวัยรุ่น คนดังระดับขึ้นหน้าหนังสือพิมพ์รายวัน ประเด็นเหล่านี้มีผลไปสู่การก่อคดีอาชญากรรมทั้งในระดับเด็กนักเรียน นักศึกษามหาวิทยาลัย และประชาชนทั่วไป ผู้ปกครองในแต่ละครอบครัวตลอดจนถึงผู้บริหารประเทศในยุคสมัยนี้ควรที่จะเอาใจใส่กับปัญหานี้ให้มาก ไม่เช่นนั้นสังคมไทยจะถึงกาลเสื่อมไปตามกระแสสังคมที่มุ่งเอาแต่ได้ตามที่ตนเองต้องการฝ่ายเดียว ขาดการให้อภัย การเสียสละ และความเอื้ออาทรต่อกัน

ปัญหาภัยพิบัติต่างๆ น่าที่จะต้องจับตาดูเหตุการณ์การเกิดแผ่นดินไหวในประเทศอินโดนีเซียในช่วงปลายปี 2550 ต่อไปถึงปี 2551 จากการศึกษากรณีการเกิดเหตุแผ่นดินไหวล่าสุดเมื่อ 12 กันยายน 2550 และการเกิดคลื่นสึนามิเมื่อ 26 ธันวาคม 2547 พบว่า หากสมมติฐานนี้ถูกต้องช่วงบ่ายวันที่ 22 ธันวาคม 2550 ถึงช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 ธันวาคม 2550 อาจจะเกิดแผ่นดินไหวที่จะทำให้เกิดคลื่นสึนามิ ในแถบหมู่เกาะของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งคงต้องติดตามผลกันต่อไปว่าสมมติฐานนี้จะถูกต้องหรือไม่เพียงใด เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขหรือค้นคว้าเพิ่มเติมเพื่อสร้างเป็นทฤษฎีการเกิดแผ่นดินไหวในแนวทางโหราศาสตร์ต่อไป

สถานการณ์ทางการเมือง และสังคมไทย

สังคมไทยจะอยู่ภายใต้กรอบของการปฏิบัติตามกรอบ กฎ กติกา พร้อมกับการมีสิ่งใหม่ๆ ปรากฎการณ์ใหม่ สังคมใหม่ เป็นการเริ่มต้นเดินหน้าอีกครั้งหนึ่ง ที่แม้จะไม่ถึงกับราบเรียบนัก แต่ในสายตาของนานาประเทศแล้วจะได้รับการยอมรับและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี แม้กระทั่งประเด็นที่เป็นคดีความที่ต้องขอความร่วมมือจากต่างประเทศก็จะได้รับความร่วมมือในทางที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย

โครงการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆจะเริ่มต้นได้ในปี 2551 การได้รับเทคโนโลยีใหม่ๆ วิทยาการใหม่ๆ แม้กระทั่งนักวิจัยหรือนักวิทยาศาสตร์ของไทยก็จะไปสร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติ

ทิศทางทางการเมือง ยังมีขบวนการลับ การติดต่อที่ไม่เปิดเผย ขบวนการนอมินี ยังมีอิทธิพลในรัฐสภา การสลับกลับขั้ว เปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ตามแต่ผลประโยชน์ที่จะชักจูงไป และจะเป็นปัญหาทางการเมืองที่จะนำไปสู่จุดเปลี่ยนทางการเมืองอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีในขณะนั้นว่า จะยุบสภาหรือจะลาออก ในช่วงกลางปี 2551

ความพยายามสร้างความปั่นป่วนจากฝ่ายผู้สูญเสียประโยชน์ยังคงมีอยู่ประปราย อย่างมากที่สุดก็ทำได้แค่ก่อเหตุความวุ่นวาย แต่จะไม่ถึงขั้นเป็นเหตุจลาจล เช่นเดียวกับปี 2550 ที่ผ่านมา แม้จะมีความพยายามก่อเหตุการณ์ให้วุ่นวายแต่ก็ไม่สามารถทำให้เป็นเหตุรุนแรงถึงขั้นจลาจลได้

สถานการณ์ทางเศรษฐกิจ

สิ่งแรกที่อยากกล่าวถึงคือ การค้าระหว่างประเทศ การส่งสินค้าไปต่างประเทศ จะเป็นธุรกิจที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศมากขึ้น ประเทศไทยจะมีอำนาจการต่อรองทางการค้ากับประเทศต่างๆมากขึ้น การจัดเก็บรายได้ ภาษีที่เกี่ยวกับทรัพย์สินจะได้รับเต็มที่ ในภาพรวมของเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มเริ่มต้นไปได้ดี ประเทศไทยจะมีโอกาสจากความวิกฤติของประเทศอื่น ในด้านการค้าระหว่างประเทศ เป็นสิ่งที่นักลงทุนหรือนักธุรกิจของไทยจะต้องตื่นตัวและติดตามการเปลี่ยนแปลงของประเทศต่างๆ โดยเฉพาะตลาด EU ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ที่อาจจะประสบปัญหาจากภัยพิบัติหรือการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองภายในประเทศ มีผลทำให้ต้องการสินค้าจากไทยเพิ่มขึ้น

ค่าเงินบาทของไทยน่าจะมีเสถียรภาพ น่าพอใจของผู้ประกอบการทุกฝ่าย ผู้ส่งออกอาจจะพอใจมากกว่าผู้นำเข้าบ้างเล็กน้อย

ตลาดหลักทรัพย์

ภาพของตลาดหลักทรัพย์ในต่างประเทศที่เป็นกระดานหลัก อาจจะไม่ดีนัก และจะมีผลทำให้ตลาดหุ้นหลายประเทศได้รับผลกระทบไปด้วย หากมองว่าเป็นโอกาสซื้อของดีราคาถูก ก็น่าจะรีบไขว่คว้าไว้ ก่อน แล้วนำออกขายในช่วงที่ตลาดฟื้นตัว

กลุ่มธุรกิจส่งออก กลุ่มประกันภัย น่าจะมีแนวโน้มดี

สรุป

บทความนี้ยังไม่จบ ยังต้องใช้เวลาวิเคราะห์ประเด็นต่างๆในทางโหราศาสตร์ให้มากกว่านี้ ซึ่งคงใช้เวลาจากนี้ไปจนถึงช่วงปลายปี ซึ่งคาดว่าคงจะมีรายการสัมมนากันอีกครั้งหนึ่ง




โหราศาสตร์บ้านเมือง

ดาวศุกร์โคจรผ่านหน้าดวงอาทิตย์ เหนือฟ้าประเทศไทย 2555 article
จันทรุปราคาเต็มดวง 10 ธันวาคม 2554 : ราหูอมรัฐธรรมนูญ
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ดาวพระเคราะห์กำลังโคจรเข้าจุดทวารในระยะ +/-5 องศา
ราชประสงค์- Time Square กับมงคลฤกษ์
ประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
อิสรภาพ หรือบาปบริสุทธิ์ article
ฮุนเซน : พระยาละแวกยุค ดิจิตอล article
หมากตัวสุดท้าย และคำปฏิญาณตนของนักเรียนเตรียมทหาร article
กงกรรม กงเกวียน article
ความเหมือนและความต่าง ตอน 2: กบฏวังหลวง 26 ก.พ. 2492 ถึง กบฏวังหลวง 17 ส.ค. 2552 article
ตามกรรม article
สุริยุปราคาเต็มดวง 22 กรกฎาคม 2009 การกลับมาของซารอสที่ 136 article
ความเหมือนและความต่าง 1: กบฏวังหลวง 2492 ถึง สงกรานต์เดือด 2552 article
Change! ผู้นำยุคใหม่ของโลก article
รถแก๊สระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถึง Goodbye Santika article
งานเลี้ยงที่มีวันเลิกลา article
การเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550 และอนาคตประเทศไทยปี 2551 (ตอนที่ 1) article
บทความเนื่องในวันไหว้ครู 2550: เมืองไทยก่อนการเลือกตั้ง 2550 ? article
“ปีวอกนี้ จะมีอะไรเกิดขึ้น” 4 เมษายน 2535 article
เหตุการณ์ทั่วโลกในรอบเดือน มกราคม ๒๕๑๔ : บทความแรกของอ.ประยูร ในพยากรณสาร article
สุริยุปราคาบางส่วนผ่านฟ้าเมืองไทย 19 มีนาคม 2550 กับ เหตุการณ์ของประเทศไทย article
จันทรุปราคา เต็มดวงในเพ็ญ มาฆบูชา article
บทสัมภาษณ์ อาจารย์ วิโรจน์ กรดนิยมชัย ว่าด้วยโหราศาสตร์บ้านเมือง ในหนังสือพิมพ์โลกวันนี้ article
สถานการณ์ของโลก ประเทศไทย และดวงชะตาของคุณในปี 2550 article
เรือนชะตาในโหราศาสตร์บ้านเมือง (House in Mundane Astrology) article
พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคไทยรักไทย ความเหมือนบนความต่าง article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
eXTReMe Tracker