ReadyPlanet.com
dot
dot dot
dot
เกี่ยวกับเรา Horauranian.com
dot
bulletรำลึกถึง อาจารย์ พลตรี ประยูร พลอารีย์
bulletเจตนารมณ์
bulletติดต่อเรา
bulletโหราพยากรณ์
dot
บทความ
dot
bulletเกร็ดโหรน่ารู้
bulletเจาะลึกโหรา
bulletโหราศาสตร์บ้านเมือง
bulletBlog อ.วิโรจน์
bulletแนะนำตำรา
bulletไพ่ยิปซี จักรราศี (Celestial Tarot)
bulletกระดานถามตอบ
bulletคลังบทความดวงเมืองเศรษฐกิจ 2550-2552
bulletคลังกระทู้โหราศาสตร์ที่น่าสนใจ
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
bulletReturn of Great Depression?
bulletChange! ผู้นำยุคใหม่ของโลก
bulletเรือนชะตาจันทร์ 28 เรือน
bulletโหราศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์
bulletเลือกฤกษ์มงคลด้วยตนเอง
bullet6 ขั้นตอนเพื่อการดูหมออย่างคุ้มค่า
bulletชนะใจคนรัก 12 ราศี
dot
เว็บไซต์ที่น่าสนใจ
dot
bulletเพจ โหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletโหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletCelestial Strategist Blog
bulletBlog โหราเศรษฐกิจ
bulletเว็บไซต์ที่น่าสนใจ




คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 ม.ค. 50 - 17 ก.พ. 50 article

โดย Phainon
18 มกราคม 2550

ดวงชะตาชาวราศีเมษ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง วันที่ 20 เมษายน)

คุณจะวุ่นวายเกี่ยวกับเรื่องของคนใกล้ชิด หรือคนในครอบครัว ที่คุณต้องเข้าไปจัดการ หรือวางแผนให้ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา แต่เกี่ยวข้องกับคุณด้วย

งานยังคงหนักอยู่อย่างต่อเนื่อง เป็นงานเดิมๆ เกี่ยวกับผลประโยชน์ ต้องใช้ทักษะการประสานงาน หรือการวิเคราะห์ทางธุรกิจ ส่วนใหญ่มักเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ และได้ผลสำเร็จดี

คุณอาจได้รับคำชวนให้ลงทุนในธุรกิจ หรือโครงการบางอย่างจากเพื่อน ซึ่งควรพิจารณาเรื่องความเสี่ยงไว้บ้าง จริงๆแล้วช่วงนี้ยังไม่ค่อยเหมาะกับการลงทุนอะไร หรือให้ใครยืมเงิน

คนที่มีแฟน หรือครอบครัวแล้ว คงมีการเริ่มวางแผนอนาคตแต่คงยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจนอะไร เพราะยังติดเงื่อนไขเรื่องหน้าที่การงาน และการเงิน คนที่หัวใจยังว่างอาจจะมีใครเข้ามาแต่ให้แน่ใจว่าเขาจริงใจกับคุณ และคุณก็สนใจเขาจริงๆ เพราะมีแนวโน้มว่าคุณอาจจะตัดสินใจเพียงเพราะความเหงาเท่านั้น

ดวงชะตาชาวราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึง วันที่ 20 พฤษภาคม)

คุณจะมีเรื่องที่ต้องเจรจาต่อรอง หรือติดต่อในเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจ และอาจมีเรื่องทางการเงินบางอย่างที่คุณต้องตัดสินใจ ต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ เพราะอาจมีใครตั้งใจมาหลอกเอาเงิน

ให้รอบคอบและใส่ใจในรายละเอียดในเรื่องของเอกสารเป็นพิเศษ เพราะอาจจะส่งผลให้คุณเสียงานเสียการได้ ควรบันทึกข้อตกลงต่างๆให้อยู่ในรูปของเอกสาร/สัญญา เพื่อเป็นหลักฐานจะเหมาะสมกว่า

อาจจะมีข้อมูล หรือคำแนะนำเรื่องการลงทุนจากเพื่อนสนิท หรือญาติ แต่ควรเลือกโครงการที่ใช้ระยะเวลาสั้น และเกี่ยวข้อง/ใกล้เคียงกับงานปัจจุบันของคุณจะเหมาะสมกว่า

อาจจะมีคนที่แอบชอบคุณอยู่แต่คุณไม่รู้ แต่คุณก็อาจจะไม่สนใจ เพราะติดที่อยู่เป็นคนใกล้ตัวเกินไป และวางตัวไม่ถูก ช่วงนี้ภาระทางการงานอาจทำให้คุณไม่ค่อยมีเวลาให้คนรัก

ดวงชะตาชาวราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม ถึง วันที่ 20 มิถุนายน)

คุณจะเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเงิน และอาจต้องเข้าไปเกี่ยวข้องแบบไม่ทันตั้งตัว แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ น่าจะส่งผลดีให้คุณระยะยาว

คุณอาจจะเข้าไปอาสาช่วยเหลือ หรือถูกมอบหมายงานยากๆ ซึ่งท้าทายความสามารถคุณ แต่แนะนำว่าอย่าทำอะไรเกินตัว และระวังเรื่องการขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน หรือลูกน้องในเรื่องของผลประโยชน์ เพียงเพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง หรือไม่ตรงประเด็น

เป็นช่วงที่คุณขาดแคลนเงินสด ดังนั้นเรื่องเอกสารการเงินที่คุณต้องดำเนินการนั้น อาจจะเพื่อมาใช้ในกิจการ หรืองานของคุณ ดังนั้นช่วงนี้รายจ่ายใดไม่จำเป็น ประหยัดได้ก็ควรประหยัด

คนโสดอาจจะมีความรักเกิดขึ้นเพราะธุรกิจ หรือการติดต่อจากงาน ส่วนคนมีคู่แล้วก็ควรให้เวลากับคนรักของคุณบ้าง อย่าทุ่มให้กับเรื่องงานมากจนลืมเรื่องสุขภาพ และให้ระวังเรื่องความเครียดจากงาน

ดวงชะตาชาวราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มิถุนายนถึง วันที่ 20 กรกฎาคม)

คุณจะยุ่งกับเรื่องของตัวเองเป็นพิเศษ เพราะคุณจะเริ่มมองหาที่อยู่ใหม่ บ้าน รถ หรืออสังหาริมทรัพย์อื่นๆ อย่างจริงๆจังๆ ซึ่งอาจจะเพื่อการอยู่อาศัยเองหรือสนใจเพื่อลงทุนระยะยาว

งานคุณจะเยอะกว่าช่วงที่ผ่านๆมา งานด้านการวางแผน หรือเกี่ยวข้องกับต่างประเทศประสบความสำเร็จดี แต่งานที่ได้รับมอบหมายไม่ใช่งานง่ายๆ คุณต้องเหนื่อยอย่างหนักเลยทีเดียว ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของเอกสารสัญญา และเงินๆทองๆเป็นหลัก

การติดต่อเรื่องการเงินต่างๆของคุณในช่วงนี้ยังไม่ควรคาดหวังอะไรมากนัก และยังคงจะมีรายจ่ายเพื่อการลงทุนระยะยาว หรือเกี่ยวข้องกับงานปัจจุบันของคุณ แต่คุณก็ไม่ได้เดือนร้อนอะไรเรื่องรายได้

อาจจะเพราะงานกระหน่ำเข้ามาทั้งงานประจำ และเรื่องส่วนตัวทำให้คุณไม่ค่อยมีเวลาให้กับคู่รักของคุณเท่าไรนัก ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่เข้าใจ หรือหึงหวงกันได้ ส่วนคนโสดลองมองคนใกล้ตัวไว้บ้าง แต่ก็ยังไม่มีข่าวดีเรื่องความรักในช่วงนี้

ดวงชะตาชาวราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคมถึง วันที่ 20 สิงหาคม)

เป็นช่วงที่คุณต้องการความสงบ อยู่คนเดียว สันโดษ แนะนำถ้าไม่หนีไปเที่ยวทะเล หรือป่าเลย ก็เก็บตัวอยู่ภายในบ้านเงียบๆ

งานที่เกี่ยวข้อง หรือมีผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างคุณกับเพื่อน แนะนำให้หลีกเลี่ยง ช่วงนี้ควรทำตามขั้นตอนหลักเกณฑ์ อย่าลัดขั้นตอน ไม่ควรเสี่ยงทำอะไรนอกเหนือจากระเบียบ หรือกฏเกณฑ์ที่ตั้งไว้

รายได้ที่มาจากงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องต่างประเทศสดใสดี คุณอาจวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายในด้านของการศึกษาต่อ หรือเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ การติดต่อทางการเงินทั่วไปได้ผลดี

เรื่องความรักคุณอาจจะเลือกที่จะพักมันไว้ก่อน เพราะอยากอยู่เงียบๆมากกว่า ควรคุยกับคนรักให้เข้าใจเสียก่อนนะครับ ส่วนคนโสดที่ยังกลัวๆกล้าๆ แนะให้ดูๆกันไปก่อน เพราะความรักคุณยังไม่สดใสเท่าไร

ดวงชะตาชาวราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 สิงหาคมถึง วันที่ 22 กันยายน)

คุณควรต้องใส่ใจเรื่องของสุขภาพมากขึ้น เพราะคุณอาจจะมีเรื่องที่ต้องจัดการมากกว่าช่วงที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ก็เกี่ยวข้องกับเพื่อนฝูงมิตรสหายของคุณเอง ซึ่งมีผลกระทบทั้งในเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว

งานที่คุณต้องไปรับผิดชอบจะเป็นงานที่ต้องเข้าไปแก้ปัญหา เรื่องของเอกสารสัญญา หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องการลงทุน หรือปัญหาที่เกิดจากการเสี่ยงตัดสินใจไปก่อนโดยยังไม่มีข้อมูลเพียงพอ และให้ระวังเรื่องการขัดแย้งอย่างรุนแรงกับคนที่เกี่ยวข้อง และ ควรใช้สติปัญญาใคร่ครวญอย่างมีหลักการ

การเงินในช่วงนี้ให้ระวังเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงาน อย่าคาดหวังในสิ่งที่ไกลตัว เพราะคุณอาจลืมข้อมูลบางอย่าง หรือถูกปิดปังไว้ ควรใช้จ่ายอย่างระมัดระวังในช่วงนี้

อาจเพราะเรื่องอื่นๆที่เข้ามากระหน่ำทำให้ความรักของคุณหม่นหมองไปบ้าง แต่สำหรับใครที่อยู่ไกลกันอยู่แล้ว คุณน่าจะมีข่าวดีเรื่องความรักจากคนรักครับ

ดวงชะตาชาวราศีตุล (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 กันยายนถึง วันที่ 20 ตุลาคม)

ช่วงนี้คุณจะคึกคักกับงานเป็นพิเศษ ขยัน และสนุกกับงาน อาจเป็นเพราะคุณรู้จักคนมากขึ้นจากงานที่ทำอยู่ อย่างไรก็ตามคุณควรระวังเรื่องของสุขภาพ หรือหาเวลาออกกำลังกายบ้าง

งานที่คุณได้รับมอบหมายมา จะเป็นงานที่ต้องใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัว และทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์ของคุณ แต่ให้ระวังความขัดแย้งเชิงความคิดกับคนอื่น ควรใช้วิธีการขอคำแนะนำเบื้องต้นจากผู้ใหญ่จะเหมาะสมกว่า

ให้ระวังเรื่องค่าใช้จ่ายไว้บ้าง เพราะคุณจะเพลิดเพลินในการสังสรรเฮฮา จนเงินหมดกระเป๋าไม่รู้ตัว ใครชวนทำอะไร หรือไปเที่ยวไหนในช่วงนี้ ก็ควรบอกปฏิเสธบ้าง ยังไม่ควรใช้เงิน หรือลงทุนอะไร

ความรักของคุณช่วงนี้อาจจะดูเหมือนว่าไปได้ดี เพราะทั้งรู้จักคนมากขึ้น และมีคนเข้ามาหลายคน แต่คุณต้องแยกแยะให้ออกว่าคนไหนที่จริงใจกับคุณ ส่วนคนมีคู่แล้วให้ระวังเรื่องของการหึงหวง และไม่เข้าใจกัน

ดวงชะตาชาวราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ตุลาคมถึง วันที่ 20 พฤศจิกายน)

คุณต้องวางแผนจัดการสิ่งต่างๆ ด้วยสติปัญญา โดยเฉพาะในเรื่องของหุ้นส่วน คู่สัญญา เพื่อให้ชัดเจนในเรื่องของเงินๆทองๆ หรือผลประโยชน์ ซึ่งคุณอาจต้องยอมเสียเปรียบบ้าง

ปกติชาวราศีพิจิก จะเป็นคนทำงานหนัก และทุ่มเทอยู่แล้ว ดังนั้นการอาสาทำงานอะไรจะได้ผลดีมากกว่า รออยู่เฉยๆ งานที่เหมาะสมกับคุณในช่วงนี้ ควรเป็นงานด้านเอกสาร และเป็นงานที่ต้องทำคนเดียว

รายได้จากงาน และการลงทุนอะไรได้ผลดี คุณอาจจะมีโชคด้านการเงินจากเพื่อน แต่ก็ไม่ควรร่วมหุ้นกับใครในช่วงนี้ และคุณควรตรวจสอบเรื่องการเงินของกิจการที่คุณเป็นหุ้นส่วนบ้าง

มีแนวโน้มที่คุณและคนรักจะไม่เข้าใจกันได้ง่ายในช่วงนี้ จึงควรใช้เหตุผล มากกว่าอารมณ์ และอาจจะต้องอยู่ไกลกันบ้าง การเลือกที่เป็นฝ่ายให้ ได้ผลดีกว่า การเลือกที่จะเป็นฝ่ายรับ

ดวงชะตาชาวราศีธนู (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายนถึง วันที่ 20 ธันวาคม)

คุณอาจมีการเดินทางไกล หรือการติดต่อด้านต่างประเทศ หรือสนใจเรื่องของการศึกษาต่อ/ทำงานในต่างประเทศ ซึ่งคุณก็ต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก และอาจจต้องยอมตัดความต้องการบางส่วนไปบ้าง

คุณอาจกำลังวางแผนทำธุรกิจของตัวเองอยู่ ซึ่งเป็นโครงการระยะยาว แต่คงยังไม่สามารถเริ่มดำเนินการได้ในช่วงเดือนนี้ เพราะต้องตั้งสติ และเตรียมตัวมากกว่านี้ งานทั่วไปที่ได้รับมอบหมายเป็นงานที่ต้องใช้การวิเคราะห์ และอาจจะเป็นงานที่คุณไม่สนใจ หรือไม่อยากทำ

การตกลง/สัญญาทางการเงินต่างๆ ควรใช้ความละเอียดรอบคอบเป็นพิเศษ และคุณจะมีรายจ่ายส่วนใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัว และครอบครัว โดยอาจจะใช้เพื่อการปรับปรุงบ้าน รถ หรือสิ่งๆใกล้ๆตัว

ระวังเรื่องการโต้เถียงกันระหว่างคุณ และคนรัก ในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ดังนั้นไม่ควรจุกจิก หรือละเอียดมากเกินไป ค่อยๆอธิบาย ควรใช้เหตุผล และตัดสินใจ/แก้ปัญหาร่วมกัน ความรักสำหรับคนโสด อาจเจอใครจากการทำงาน และดูเหมือนว่าคุณจะยุ่งกับงาน จนไม่รู้ว่ามีใครสนใจคุณอยู่

ดวงชะตาชาวราศีมกร (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ธันวาคมถึง วันที่ 20 มกราคม)

คุณมีเรื่องวุ่นๆ ที่ต้องจัดการเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับของคู่ครองของคุณ อาจจะเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับข้อสัญญา หรือข้อตกลงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์

คุณอาจมีงานใหม่เข้ามา ที่ต้องจัดการเรื่องผลประโยชน์ระหว่างคุณ และหุ้นส่วนหรือผู้เกี่ยวข้องให้เป็นไปอย่างยุติธรรม และเท่าเทียมกัน บางคนอาจได้รับข้อเสนอสำหรับงานใหม่เข้ามา ซึ่งคุณต้องพิจารณา/ต่อรองเรื่องของผลตอบแทนในระยะยาว

ให้ระวังเรื่องการถูกใครยืมเงิน หรือชวนลงทุนอะไร หากคุณตัดสินใจไปแล้ว ก็ควรทำใจไว้บ้างว่าอาจจะกลายเป็นหนี้สูญ ช่วงนี้ถือเงินสดไว้กับตัวน่าจะเหมาะกว่า

ความรักของคุณเริ่มจะดีขึ้น บางคนอาจจะเริ่มมองหาคนที่จะมาเป็นเพื่อนคู่ชีวิต คุณอาจจะกลับไปหาเพื่อน หรือคนคุ้นเคยเก่าๆ ความสัมพันธ์ของคุณในช่วงนี้เป็นเรื่องของระยะยาว มากกว่าเรื่องกุ๊กกิ๊ก

ดวงชะตาชาวราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มกราคมถึง วันที่ 18 กุมภาพันธ์)

คุณอาจจะเริ่มเข้าใจถึงข้อจำกัดต่างๆ ที่คุณประสบอยู่ในปัจจุบัน และเป็นช่วงที่คุณต้องวิเคราะห์ แยกแยะปัญหา และจัดการกับจินตการที่คุณคาดฝันเอาไว้มากมายให้อยู่ในรูปธรรม

งานที่เข้ามาจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของข้อตกลงต่างๆ ที่มีปัญหาในเรื่องของการเงิน หรืองานที่ต้องเกี่ยวข้องกับต่างชาติ การใช้ระบบการจัดการที่ผ่านวางแผนมาอย่างดี และควรต้องขอความช่วงเหลือจากผู้ใหญ่ จะทำให้เรื่องปัญหาของคุณเบาบางลงไปได้

รายได้ที่คุณคาดหวังไว้ อาจจะไม่ได้ตามที่หวัง ให้ใส่ใจเรื่องการใช้จ่ายของคุณเป็นพิเศษ ต้องจัดการเรื่องกระแสเงินสดให้ดีๆ เพราะงานที่ลงทุนไปอาจเจอรายการคุณขอมา

ความรักของคุณในช่วงนี้ เป็นความรักที่อ่อนไหว อาจไม่สมหวัง หรือมีความทุกข์จากความรู้สึกที่ปกปิดเอาไว้ ดังนั้นควรระมัดระวังการแสดงออก หรือคำพูดต่างๆ ระหว่างคุณกับคนรัก

ดวงชะตาชาวราศีมีน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธ์ถึง วันที่ 20 มีนาคม)

คุณต้องการพักผ่อนจากเรื่องยุ่งๆจากเดือนก่อน เช่น การไปเที่ยวทะเล หรือ อยู่เงียบในสิ่งแวดล้อมที่มีเฉพาะคนใกล้ชิดจริงๆ หรือ ออกไปดูหนัง ฟังเพลง หรือการแสดงอื่นๆ เยอะกว่าปกติ

ต้องใช้ความละเอียด และการวิเคราะห์หาปัญหาที่แท้จริงในงานที่คุณได้รับมอบหมาย ซึ่งคาดว่าจะเกี่ยวข้องกับข้อมูลทางด้านการเงิน และปัญหาด้านบัญชี การใช้ยุทธวิธีเชิงรุก ได้ผลดีกว่าเชิงรับ

คุณมีโชคในการเสี่ยงโชค หรือเก็งกำไร แต่เป็นลักษณะของนายหน้ามากกว่าการลงทุนเอง ส่วนใหญ่จะมาจากคนคุ้นเคย หรือเกี่ยวข้องกับงานปัจจุบันของคุณ

คุณเริ่มใส่ใจเรื่องความรักมากกว่าเดือนที่ผ่านมา เพียงแต่คนที่เข้ามาในช่วงนี้อาจยังไม่ถูกใจ หรือตรงตามสเปคของคุณ แต่สุดท้ายคุณอาจตัดสินใจเลือกมาเป็นคู่ใจคนใหม่ ส่วนหนึ่งเพราะว่าคุณไม่อยากน้อยหน้าคนอื่นๆ




ทำนายทายทัก

คำพยากรณ์ตามราศี ประจำปี 2554 โดย อ.กามล แสงวงศ์ ในนิตยสารสุดสัปดาห์ ม.ค.2554 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 10 พ.ย. - 10 ธ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ต.ค. - 10 พ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ก.ย. - 11 ต.ค. 2550
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 13 ส.ค. - 11 ก.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 14 ก.ค. - 13 ส.ค. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 3 (ก.ค.-ก.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 15 มิ.ย. - 14 ก.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 พ.ค. - 15 มิ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 2 (เม.ย.-มิ.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 เม.ย. - 17 พ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 มี.ค. 50 - 17 เม.ย. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 ก.พ. 50 - 19 มี.ค. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 20 ธ.ค. 49 - 19 ม.ค. 50 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 1 (ม.ค.-มี.ค.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 21 พ.ย.- 20 ธ.ค. 49 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 4 (ต.ค.-ธ.ค.2549) article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
eXTReMe Tracker