ReadyPlanet.com
dot
dot dot
dot
เกี่ยวกับเรา Horauranian.com
dot
bulletรำลึกถึง อาจารย์ พลตรี ประยูร พลอารีย์
bulletเจตนารมณ์
bulletติดต่อเรา
bulletโหราพยากรณ์
dot
บทความ
dot
bulletเกร็ดโหรน่ารู้
bulletเจาะลึกโหรา
bulletโหราศาสตร์บ้านเมือง
bulletBlog อ.วิโรจน์
bulletแนะนำตำรา
bulletไพ่ยิปซี จักรราศี (Celestial Tarot)
bulletกระดานถามตอบ
bulletคลังบทความดวงเมืองเศรษฐกิจ 2550-2552
bulletคลังกระทู้โหราศาสตร์ที่น่าสนใจ
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletประเทศไทยหลังคดียึดทรัพย์ 2553
bulletReturn of Great Depression?
bulletChange! ผู้นำยุคใหม่ของโลก
bulletเรือนชะตาจันทร์ 28 เรือน
bulletโหราศาสตร์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์
bulletเลือกฤกษ์มงคลด้วยตนเอง
bullet6 ขั้นตอนเพื่อการดูหมออย่างคุ้มค่า
bulletชนะใจคนรัก 12 ราศี
dot
เว็บไซต์ที่น่าสนใจ
dot
bulletเพจ โหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletโหราศาสตร์ยูเรเนียน โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
bulletCelestial Strategist Blog
bulletBlog โหราเศรษฐกิจ
bulletเว็บไซต์ที่น่าสนใจ




คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 10 พ.ย. - 10 ธ.ค. 2550 article

Phainon@horauranian.com

www.horauranian.com

9 พฤศจิกายน 2550

ดวงชะตาชาวราศีเมษ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มีนาคม ถึง วันที่ 20 เมษายน)

ในช่วงนี้คุณจะเป็นที่พึ่งและที่อาศัยของเพื่อน คุณจะเข้าไปจัดการเรื่องต่างๆให้ผู้อื่น เพราะว่าเห็นใจผู้อื่น จนอดเสียไม่ได้ที่จะอาสาเข้าไปจัดการให้แทน แต่ก็จะยุ่งวุ่นวายจนอาจรู้สึกท้อแท้ได้บ้าง อีกทั้งผลตอบแทนที่ได้ก็อาจจะไม่มีรางวัลอะไรมากมาย

สัญญาปากเปล่าที่คุณเคยให้ไว้จะกลับมาสร้างปัญหาให้คุณ ดังนั้นควรรีบเคลียร์ให้จบโดยไว หรือสัญญานั้นอาจจะต้องได้รับการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร การเจรจาต่างๆจะเป็นไปได้อย่างลำบาก คุณอาจต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆช่วยอีกทางจึงจะสำเร็จได้ การลุยเดียวไม่ค่อยเหมาะในระยะนี้

ต้องบอกว่าคุณใช้เงินเก่งมากจนไม่รู้ว่าหมดไปกับอะไรบ้าง รู้ตัวอีกทีเงินก็หายเกลี้ยงแล้ว อย่างนี้ต้องรีบวางแผนรับมือเสียแต่ต้นเดือน และกันเงินบางส่วนออกมาเป็นงบฉุกเฉินในกรณีที่มี โปรเจคเข้ามาแบบกระทันหัน

ความรักต้องอาศัยความเข้าใจซึ่งกันและกันอย่างมาก อาจมีกรณีการเข้าใจผิด หรือพูดจาไม่ระวังระหว่างคุณกับคนที่คุณรักได้ง่าย เพราะต่างคนต่างใช้อารมณ์ต่อกัน คุณอาจต้องเป็นฝ่ายยอมรับฟัง หรือยอมรับผิดในบางเรื่อง ไม่ควรใช้วิธีการหาเหตุผลมาโต้แย้งซึ่งกันและกัน เพราะเรื่องของความรู้สึกและความคาดหวังต่อกันมากกว่าข้อเท็จจริง

ดวงชะตาชาวราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึง วันที่ 20 พฤษภาคม)

คุณต้องมีความอดทน ใช้ความละเอียดรอบคอบในการทำงานทั้งในเรื่องการงาน หรือการใช้ชีวิตประจำวันทั่วไป เพราะ อาจจะมีข้อขัดแย้ง หรือปัญหาที่เกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจ ระหว่างคุณกับเพื่อนร่วมงาน หรือบุคคลอื่นที่ติดต่อประสานงานกันอยู่

อาจได้รับมอบหมายให้เข้าไปจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นจากผู้อื่น ซึ่งเป็นปัญหาคาราคาซังมานาน คุณอาจต้องใช้วิธีการแนวเผด็จการมาใช้ถึงจะลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่ต้องระวังการใช้คำพูด และการสื่อความควรมีความชัดเจน หากเป็นไปได้ ไม่ว่าเรื่องอะไร ควรทำเป็นลายลักษณ์อักษรดีที่สุด อันนี้เพื่อป้องกันปัญหาภายหลัง

การเงินมีการผันแปรอยู่ตลอดเวลา ระยะนี้อยากให้คุณถือเงินสดไว้ใกล้ตัว เพราะเพื่อนอาจชวนคุณลงทุนในโครงการดีมากๆ หรือกิจการของคุณเองอาจต้องการทุนเพิ่ม คุณอาจมีการขยับขยายที่อยู่อาศัย บ้านพัก ดังนั้นพยายามลดรายจ่ายออกไปบ้าง

โชคเรื่องความรักไม่มีเรื่องอะไรพิเศษ แต่อยากให้คุณระวังเรื่องการนำปัญหานอกบ้าน มาลงกับคนที่คุณรัก พูดบ่นเรื่องงานกันได้แต่อย่ามาหงุดหงิดใส่กัน สำหรับคนโสดยังไม่มีอะไรพิเศษ คุณยังต้องจัดการเรื่องต่างๆอีกมากมาย จึงไม่มีเวลามาใส่ใจในเรื่องความรัก ยกเว้นว่าอาจจะมีแอบปิ๊งๆกับคนใกล้ๆตัวในที่ทำงานบ้างเล็กน้อย

ดวงชะตาชาวราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม ถึง วันที่ 21 มิถุนายน)

คุณกำลังสนใจในข้อมูลบางอย่าง หรือหาความรู้ด้านใหม่ๆอยู่ รวมถึงเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆด้วย ระวังข้อมูลล้น แล้วตัดสินใจไม่ได้ ช่วงเวลานี้เหมาะในการเริ่มต้นมองหาสิ่งใหม่ๆ หรือความรู้เพิ่มเติม แต่ถ้าถามเรื่องเรื่องการสมัครสอบเรียนต่อนั้น คงต้องความพยายามอย่างหนักจะประสบความสำเร็จได้

งานที่ได้รับมอบหมาย หรือกิจการของคุณราบรื่นดี ทุกอย่างเป็นไปตามคาดหมาย ได้รับผลตอบแทนสมน้ำสมเนื้อกับการทุ่มเทที่ผ่านมา ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะดีไปหมด ดังนั้นคุณควรระวังเรื่องการมองโลกในแง่ดีเกินไป การวางแผนอย่างรอบคอบ และดำเนินการตามแผนการนั้นอย่างเคร่งครัดจะเป็นสิ่งที่เหมาะสมกว่า

คุณอาจมีโชคจากการเสี่ยงต่างๆ ด้วยตัวเอง เช่น ล๊อตเตอรี่ การชิงโชค หรือเก็งกำไรระยะสั้นๆ ประเภทเข้าเร็วออกเร็ว แต่คุณต้องมีการจำกัดลิมิตของวงเงินด้วย ในขณะเดียวกันคุณอาจจะเดือดร้อนเรื่องเงินจากเพื่อน หรือคนใกล้ชิด ควรระวังปัญหาเรื่องเอกสารด้านการเงิน หรือการเล่นกลกับบัญชี หรือเงินสด

เมื่อ lucky in game แล้วคนส่วนใหญ่ก็มักจะ unlucky in love สำหรับคนโสดระยะนี้ไม่เหมาะกับการเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆกับใคร คบๆดูๆกันไปก่อน ส่วนคนที่มีคนรัก หรือครอบครัว ให้ระวังเรื่องการถือทิฐิ และการจับผิดไม่ยอมหันหน้ามาพูดจากัน ระวังเรื่องเล็กน้อยจะกลายเป็นเรื่องใหญ่

ดวงชะตาชาวราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 มิถุนายนถึง วันที่ 22 กรกฎาคม)

ควรให้ความใส่ใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น ยิ่งอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยอย่างช่วงนี้แล้ว ชาวกรกฏจะมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายกว่าราศีอื่นๆ ถ้าจะให้ดีคุณควรเริ่มออกกำลังกาย หาอาหารเสริมมาบำรุงร่างกาย นอกจากนั้นขอแนะนำการตรวจสุขภาพครั้งใหญ่ด้วย

งานเกี่ยวกับการวิเคราะห์ หรืองานเอกสารด้านการเงิน อาจจะเข้ามามากกว่าปกติจนอาจจะรู้สึกท้อใจได้ (อาจจะเป็นงานส่วนตัวที่ไม่ใช่งานหลัก) คุณควรใส่ใจในรายละเอียดมากเป็นพิเศษ เพราะมีโอกาสที่คุณจะหลุดเรื่องง่ายๆไปจนทำให้เกิดความเสียหายภายหลังได้

โชคด้านการเงินไม่ค่อยดีนัก ดูเหมือนว่าเงินมีแต่ไหลออกมากกว่าไหลเข้า ดังนั้นขอแนะนำให้คุณหยุดการใช้จ่ายก่อนดีกว่า อาจมีข้อพิพากด้านสัญญา หรือมีการฟัองร้องด้านการเงิน หากคุณทำธุรกิจอยู่ควรหาทางป้องกัน หรือแก้ไขปัญหาลูกค้าที่เริ่มผิดนัดชำระเงิน หรือมีแนวโน้มไม่ค่อยดี

หากคุณรู้สึกท้อแท้หรือเหนื่อย ลองปรึกษาหรือระบายความกลุ้มใจให้คนใกล้ชิดได้รับฟัง คุณจะทราบว่าครอบครัวและคนรักเป็นกำลังใจให้คุณได้เป็นอย่างดี รับรองว่าคุณจะมีกำลังใจลุกขึ้นสู้ใหม่ได้อย่างสบายๆ สำหรับคนโสด อาจจะเจอคนที่ถูกใจ เพราะมีงานอดิเรก หรือความสนใจในเรื่องเดียวกัน แต่อย่าเงียบงั้น เก็บไว้ในใจคนเดียวก็แล้วกัน

ดวงชะตาชาวราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคมถึง วันที่ 22 สิงหาคม)

ระยะนี้คุณอาจไม่ค่อยได้อยู่บ้านเลย ต้องติดต่อ หรือเดินทางอยู่บ่อยๆ เนื่องมาจากภาระกิจทั้งในส่วนงานประจำ หรืองานที่ต้องจัดการให้กับครอบครัว คุณอาจจะมีรู้สึกเหงาๆบ้าง แต่ก็สนุกกับการเจอกับประสบการณ์ใหม่ และผู้คนมากมาย

หากเป็นไปได้ งานทุกอย่างในความดูแลของคุณเอง ไม่ควรมอบหมายให้ใครจัดการ ระวังเรื่องเอกสารหาย หรือเนื้อหาตกหล่นในส่วนสาระสำคัญ หากคุณกำลังเจรจาข้อตกลงกับใครอยู่ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันแต่แรก ขอแนะนำว่าให้คุณทำบันทึกข้อตกลง หรือความเข้าใจระหว่างกันไว้เสียเนิ่นๆ

คุณอาจมีโชคด้านการเงินจากสิ่งที่คุณเคยตัดใจ หรือตัดหนี้สูญไปแล้ว แต่ก็อาจไม่มากมายนัก เรียกว่าพอขำๆตามภาษาวัยรุ่น หากคุณกำลังทำเรื่องกู้เงิน หรือขายสินทรัพย์เก่าๆ อาจจะยากนิดนึง แต่ก็มีโอกาสที่ดีครับ

เรื่องความรักอาจจะเด่นเป็นพิเศษสำหรับชาวราศีสิงห์ ควรระวังเรื่องการพูดจา บางอย่างก็ไม่ควรกล่าวตรงเกิน หรือแสดงความเห็นที่ขัดแย้งอย่างรุนแรง เรื่องแบบนี้ใครๆก็ไม่ชอบหรอก อีกเรื่องหนึ่งที่อยากให้ระวัง คือ ระวังเรื่องการหึงหวง สำหรับคนโสด อาจมีการติดต่อจากคนรักเก่า หรือคนที่คุณแอบชอบมานาน กลับมาให้ลุ้นอีกรอบ

ดวงชะตาชาวราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 สิงหาคมถึง วันที่ 22 กันยายน)

ชีวิตคุณตอนนี้มีแต่งาน งาน และก็งาน ดังนั้นต้องระวังเรื่องสุขภาพ การพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะชาวราศีกันย์จะมุ่งมั่น และทุ่มเททำงานที่รับผิดชอบ ด้วยคุณภาพแบบเฟอร์เฟค ซึ่งจริงๆแล้ว เจ้านายหรือลูกค้าอาจไม่ต้องการคุณภาพขนาดนั้นก็ได้

เรื่องงานหากมองอีกแง่หนึ่งแล้ว ถือว่าคุณได้โอกาสเรียนรู้งานใหม่ๆมากมาย คุณอาจจะต้องหาเพื่อนหรือคนคอยประคับประคองคุณด้วย เพราะขอบอกว่างานที่เข้ามาส่วนใหญ่ มักมีปัญหาใหม่ๆ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ข้อแนะนำคือ ใช้ความนิ่งแล้วคอยทำตามคำสั่งดีกว่า การโต้แย้งหรือเสนอความคิดเห็นไปดูเหมือนว่าจะมีผลร้ายมากกว่าผลดี ยกเว้นว่า เรื่องนั้นจะทำให้คุณมีปัญหามากกว่าเดิม

แม้ว่างานจะหนักแค่ไหนก็ตาม ผลตอบแทนที่ได้รับดูเหมือนว่าจะคุ้มค้าแก่การรอคอย แต่อาจจะไม่อยู่ในรูปของตัวเงินสำหรับตอนนี้ ระวังเรื่องอาการช๊อปปิ้งกระหน่ำของคุณจะทำให้ช๊อตเงินเอาดื้อๆ นี้เป็นข้อเสียของชาวราศีกันย์เลย บทจะเหนียวก็เหนียวสุดชีวิต แต่บทจ่ายนี้ เสี่ยสั่งลุย ยิ่งถ้าเหนื่อยๆด้วยแล้ว จ่ายแบบไม่คิดเลย

โชคด้านความรักถือว่าดีเลยทีเดียว คนที่มีคนรัก หรือครอบครัวแล้ว มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีเข้ามาในชีวิตคู่ สำหรับคนโสดราศีกันย์ คุณอาจไม่ต้องกินข้าวเย็นคนเดียวแล้ว ดังนั้นถ้าหากคุณแอบปิ๊งใครอยู่ แนะนำว่า นี้ถึงเวลาเหมาะสมแล้วที่คุณจะเปิดเผยความในใจ

ดวงชะตาชาวราศีตุล (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 กันยายนถึง วันที่ 23 ตุลาคม)

คุณคาดหวังในเรื่องของโชคลาภ วาสนา ประมาณว่าเห็นคนอื่นได้ ก็อยากได้ด้วย ดังนั้นการตัดสินใจหลายๆครั้งของคุณในช่วงเดือนนี้จะเกิดขึ้นจากการใช้อารมณ์ตัดสินใจ ซึ่งผลลัพท์ที่ได้ก็ไม่เป็นที่น่าพอใจ แนะนำให้คุณอยู่ห่างๆเรื่องความเสี่ยงต่างๆจะดีกว่า หากตัดสินใจดำเนินการไปแล้ว แล้วผลตอบแทนกลับขาดทุน ให้ตัดใจหยุดการขาดทุนนั้นตั้งแต่เนิ่นๆดีกว่า เพราะตอนนี้ไม่ใช่เวลาของคุณ ต้องรู้จักปล่อยวางเสียบ้าง

โชคด้านต่างๆของคุณต้องมาจากการใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทั้งหมด ใช้วิเคราะห์อย่างเจาะลึก มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้นในงานที่รับผิดชอบ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีในการพิสูจน์ตัวคุณเองว่ามีคุณสมบัติเพียงพอกับ ตำแหน่งหรือหน้าที่ใหม่ๆในอนาคต

การเงินอย่างที่กล่าวมาแล้วไม่ดีนัก คุณต้องมีวินัย และจัดการด้านการเงินอย่างมีระบบ ระยะนี้คุณต้องฝึกการมองโลกในด้านความเป็นจริงมากๆ อนุรักษ์นิยมเข้าไว้ อย่าหวังสูง คุณอาจจะแก้เคล็ดด้วยการสะสางหนี้สิน หรือค่าใช้จ่ายที่ค้างจ่ายมานานให้หมดสิ้น

โชคด้านความรักอาจจะสดใสกว่าด้านอื่นๆ ยามที่คุณมีความทุกข์ใจ คุณจะได้รับความเห็นใจ หรือการดูแลอย่างดีจากครอบครัว หรือคนที่คุณรัก สำหรับคนโสด ช่วงนี้เป็นช่วงทำคะแนน คุณควรแสดงออกให้เขาทราบถึงความรู้สึกดีๆที่คุณมีให้ การดูแลเอาใจใส่ จะทำให้คุณสมหวังในความรักได้

ดวงชะตาชาวราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 24 ตุลาคมถึง วันที่ 21 พฤศจิกายน)

ช่วงเดือนนี้ชาวราศีพิจิกจะรู้สึกเบื่อๆ เหงาๆ ไม่ค่อยชอบออกสังคม แม้ว่ามีคนชวนก็ไม่ไป กลับมาหมกตัวเองอยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นโอกาศดีที่คุณจะจัดระเบียบใหม่ภายในบ้าน เช่น การซ่อมแซมบ้าน จัดบ้านใหม่ให้โล่งโปร่ง ทำความสะอาดครั้งใหญ่ นอกจากนั้นคุณควรระวังเรื่องภูมิแพ้ต่างๆ และไข้หวัดต่างๆด้วย

คุณอาจต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น มีความละเอียดให้การทำงานมากขึ้น เพราะมีแนวโน้มว่าคุณจะพลาดเรื่องง่ายๆ หรือเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เนื่องจากความประมาทเลิ่นเล้อ การงานในช่วงนี้อย่าคาดผลเลิศ ควรต้องมีการเผื่อใจ หรือลดความต้องการลง

โชคเรื่องการเงินไม่ดีนัก คุณมีอุปสรรคในการหารายได้มากขึ้น ทั้งเนื่องจากกิจการมีงานลดลง หรืออาจมีปัญหาในงานปัจจุบันที่ยังต้องแก้ไข ทำให้กระแสเงินสดของคุณเริ่มติดขัด คุณอาจต้องขอความช่วยเหลือจากญาติ หรือเพื่อนๆ ทั้งในเรื่องทางการเงิน และในเรื่องของงาน อาจจะขัดกับอุปนิสัยของคุณบ้าง แต่เป็นหนทางแก้ไขที่เร็วและดีที่สุดแล้ว

จากปัญหา และความสับสนที่เกิดขึ้นในเรื่องการงานและการเงิน คุณจึงปิดกั้นตัวเองออกจากสังคม และปฏิเสธความสัมพันธ์ต่างๆที่เกิดขึ้นแล้ว หรือความสัมพันธ์ใหม่ๆที่เข้ามา ยึดติดกับสิ่งเดิมๆ แต่อยากให้คุณลองเปลี่ยนทัศนคติ มองโลกในแง่ใหม่ เปิดรับความคิดหรือสิ่งใหม่ๆที่เข้ามา แล้วคุณจะพบว่าความสุขนั้นเกิดขึ้นได้ง่ายๆ และอยู่รอบๆตัวคุณนั้นเอง

ดวงชะตาชาวราศีธนู (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายนถึง วันที่ 21 ธันวาคม)

คุณกำลังคิดที่จะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างในชีวิต ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องงาน หรือการดำเนินชีวิตอย่างหนึ่งอย่างใดของคุณ เป็นช่วงที่เหมาะสมในการเริ่มต้นในกิจกรรมเกี่ยวข้องกับการศึกษา หรือกิจกรรมที่ต้องมีการเดินทางไกล

หน้าที่ความรับผิดชอบมีมากขึ้นกว่าที่ผ่านมาเสียอีก ซึ่งอาจจะไม่ใช่งานหลักของคุณ แต่ต้องเข้าไปรับผิดชอบเนื่องจากท้ายสุดแล้ว งานนั้นมีผลกระทบกับองค์กร/หน่วยงานของคุณ หรือเจ้านายมอบหมายมาโดยตรง เพราะต้องการความคิดอีกแง่มุมหนึ่ง และ/หรือเป็นงานที่ยังไม่สามารถเปิดเผยกับหน่วยงานอื่นๆได้

โชคด้านการเงินของชาวราศีธนูจะเกิดขึ้นได้จากการเรียกร้อง หรือการต่อรอง หากแต่ว่าอาจจะไม่เป็นการเรียกร้องที่ตรงจนเกินไป คุณอาจต้องใช้วิธีบอกผ่านผู้อื่น หรือแอบเจรจานอกรอบแทน นอกจากนั้นคุณอาจต้องมีบางอย่างแลกเปลี่ยน เพิ่มเติมจากข้อตกลงเดิม และคุณยังไม่ควรเพิ่มการลงทุนใดๆทั้งสิ้นในระยะนี้

สำหรับหนุ่มโสด และสาวโสด จะมีคนพิเศษ ผู้ซึ่งทำให้คุณประหลาดใจ และตื่นเต้น เข้ามาเกี่ยวข้อง และคุณกำรู้สึกประทับใจด้วย (ซึ่งอาจมีมากกว่า 1 คน) แต่อยากให้คุณทบทวนให้แน่ใจว่าเขาเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณหรือไม่ สำหรับคนที่มีคู่หรือครอบครัวแล้ว คุณอาจกำลังตัดสินใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตคู่ หรือครอบครัว เช่น การแต่งงาน การมีสมาชิกเพิ่มในครอบครัว เช่น การมีบุตร หรือมีใครมาอาศัยอยู่ในบ้านเพิ่มเติม

ดวงชะตาชาวราศีมกร (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 ธันวาคมถึง วันที่ 19 มกราคม)

ข้อตกลง หรือเอกสารสัญญา โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องด้านการเงิน ที่คุณเคยได้ทำการตกลงกันไว้นอกรอบ หรือล๊อบบี้อยู่นั้น มีแนวโน้มไม่เป็นไปตามที่คุณต้องการ และอาจสร้างปัญหาต่อเนื่องให้กับงาน หรือตำแหน่งหน้าที่ของคุณด้วย ดังนั้นควรเปลี่ยนกลยุทย์จากที่รุกไม่เปิดเผย มาเป็นการดำเนินการอย่างเปิดเผยดีกว่า เพราะหากติดขัดอะไรแล้วคุณยังสามารถขอความช่วยเหลื่อจากเพื่อนๆได้ง่ายขึ้น

การเจรจาต่อรองต่างๆเป็นไปได้ด้วยดี หากแต่คุณอาจต้องยอมเสียสละบางสิ่งบางอย่างออกไป เพื่อให้เป้าหมายหลักยังสามารถดำเนินการต่อไปได้ ระวังปัญหาที่ไม่คาดฝันจากการกระทำของคนใกล้ชิด หรือเพื่อนร่วมงาน เนื่องมาจากการไม่ยอมลดราวาศอกให้แก่กัน

การเงินเป็นเรื่องเด่นที่สุดสำหรับชาวราศีมกรในระยะ 1-2 เดือนนี้ ให้ระวังเรื่องคดีความ หรือปัญหาจากข้อสัญญาต่างๆด้านการเงิน หรือเรื่องผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว จริงๆเรื่องนี้หากจัดการให้จบเร็วก็จะเป็นการดีมาก และยังคงคำแนะนำที่กล่าวมาแล้วข้างต้น คือ ต้องยอมเสียสละบางส่วนออกไป

คุณอาจจะรู้สึกหงุดหงิดเมื่อทุกอย่างดูไม่ค่อยเป็นใจกับคุณเท่าไรนัก ทำให้ไม่ว่าใครก็ขัดหูขัดตาคุณไปหมด และอาจพาลไประบายกับคนที่คุณรักได้ง่าย ดังนั้นต้องระมัดระวังตัวเองตรงจุดนี้ให้ดี สำหรับคนโสดราศีมกร ระยะนี้ควรรอให้ปัญหาเรื่องอื่นผ่านไปก่อน ให้อารมณ์โดยรวมของคุณดีขึ้นกว่านี้ก่อนดีกว่าครับ

ดวงชะตาชาวราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 20 มกราคมถึง วันที่ 18 กุมภาพันธ์)

เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การศึกษาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หรือสิ่งที่คุณยังค้างคาใจ อย่าเก็บความไม่รู้ไว้กับตัวเอง และอย่าใจร้อนวู่วามประเภทที่ว่าทำก่อน ถามทีหลัง หรือไม่รู้ช่างมัน ลองทำเดียวรู้เอง อันนี้ต้องขอร้องไว้ก่อนเลยเพราะปัญหามันมารอคุณอยู่แล้ว แนะนำให้เป็นคนปากอ่อน ถามไปเรื่อย จริงๆแล้วผู้รู้จริงก็อยู่รอบๆตัวคุณนั้นแหละ

การงานที่รับผิดชอบค่อนข้างจะหนักหนาสาหัสเอาการ แต่เป็นงานในลักษณะการประสานงาน หรือใช้ความคิดในเชิงนโยบาย และเกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก ซึ่งจะสร้างความหงุดหงิดให้กับคุณพอสมควร ดังนั้นต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ตนเอง และดำเนินการตามกรอบ หรือขั้นตอนที่วางไว้แล้ว

ด้านการเงินดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา เป็นไปอย่างที่คุณคาดการณ์เอาไว้แล้ว แต่ให้ระวังเรื่องการใช้เงินของคุณไว้บ้าง อย่าใช้จ่ายตามอารมณ์ โดยเฉพาะหนุ่มๆราศีกุมภ์ระยะนี้ คุณอาจจะใจป้ำกับสาวๆเยอะไปหน่อย หากคิดจะใช้จ่ายอะไรก็ระงับโครงการไว้ก่อน ถ้าจะให้ดีอยากแนะนำให้คุณเก็บเงินไว้ไปซื้อของชิ้นนั้นตอนสิ้นปีดีกว่าครับ ตอนนี้เก็บเงินสดไว้ก่อน

หากคุณเก็บงำความในใจเอาไว้ ก็ควรลองแสดงออกกับคนที่คุณรัก และห่วงใยบ้าง แต่ยังไม่อยากให้คุณคาดหวังในเรื่องของความรักมากนัก บางอย่างคุณก็คิดเข้าข้างตัวเองมากจนเกินไป สำหรับคนมีคู่ หรือครอบครัวแล้วให้ระวังปัญหาความไม่เข้าใจ หรือเข้าใจผิดระหว่างกัน อันเนื่องมาจากการทำตัวลึกลับ หรือการไม่ยอมเปิดเผยข้อมูล




ทำนายทายทัก

คำพยากรณ์ตามราศี ประจำปี 2554 โดย อ.กามล แสงวงศ์ ในนิตยสารสุดสัปดาห์ ม.ค.2554 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ต.ค. - 10 พ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 11 ก.ย. - 11 ต.ค. 2550
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 13 ส.ค. - 11 ก.ย. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 14 ก.ค. - 13 ส.ค. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 3 (ก.ค.-ก.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 15 มิ.ย. - 14 ก.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 พ.ค. - 15 มิ.ย. 2550 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 2 (เม.ย.-มิ.ย.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 เม.ย. - 17 พ.ค. 2550 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 มี.ค. 50 - 17 เม.ย. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 17 ก.พ. 50 - 19 มี.ค. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 19 ม.ค. 50 - 17 ก.พ. 50 article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 20 ธ.ค. 49 - 19 ม.ค. 50 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 1 (ม.ค.-มี.ค.2550) article
คำพยากรณ์รายเดือน ประจำวันที่ 21 พ.ย.- 20 ธ.ค. 49 article
คำพยากรณ์ตามราศี ประจำไตรมาส 4 (ต.ค.-ธ.ค.2549) article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
eXTReMe Tracker